Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Atalanta 23h45 ngày 2/10 (Champions League 2024/25)

Thứ Hai 30/09/2024 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shakhtar và Atalanta đều khởi đầu Champions League năm nay với kết quả không bàn thắng. Ở trận ra quân, Shakhtar bị Bologna cầm hòa trong khi Atalanta xuất sắc cầm chân Arsenal.

Nhận định bóng đá trận đấu Shakhtar Donetsk vs Atalanta

Shakhtar Donetsk khởi đầu hành trình Champions League mùa này với trận hòa 0-0 tại Bologna. Thành tích của đội bóng Ukraine ở đấu trường C1 tiếp tục gây thất vọng khi họ chỉ thắng 8 trong 37 trận gần nhất.

Ở mùa giải năm ngoái, Shakhtar bị loại ngay từ vòng bảng. Đó là mùa giải thứ 6 liên tiếp mà họ phải dừng bước ở vòng bảng Champions League. Năm nay, mục tiêu của Shakhtar ít nhất là bước tới vòng play-off.

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Atalanta 23h45 ngày 210 (Champions League 202425) 1
Shakhtar Donetsk chia điểm với Bologna trong ngày ra quân ở C1

HLV Marino Pusic mới được Shakhtar bổ nhiệm vào tháng 10 năm ngoái. Ông đã dẫn dắt đội bóng này tới chức vô địch Ukraine thứ 15. Ngoài ra, Shakhtar còn vô địch cúp quốc gia, qua đó giành cú đúp danh hiệu quốc nội lần thứ 9 trong lịch sử.

Tuy nhiên, Shakhtar đang cho thấy dấu hiệu sa sút ở mùa giải năm nay. Họ vẫn chưa thể thắng liên tiếp ở mùa giải này. Cuối tuần qua, Shakhtar đã để thủng lưới bàn thua muộn và đánh rơi 2 điểm trước Veres Rivne. Những kết quả phập phù khiến Shakhtar tạm đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đã bị đội đầu bảng Dynamo Kiev bỏ xa tới 6 điểm.

Cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Shakhtar là tiền đạo chủ lực Artem Bondarenko. Georgiy Sudakov và Danylo Sikan là những ngôi sao nguy hiểm khác trên hàng công của Shakhtar. Tiền vệ Sudakov đã tạo ra nhiều cơ hội nhất (10) và chuyền thành công nhiều nhất (229) trong số các cầu thủ Shakhtar ở vòng bảng năm ngoái.

Shakhtar chỉ thắng 8 trong 27 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu. Hiện tại, đội bóng này cũng không còn được thi đấu ở Ukraine mà đang phải đá những trận sân nhà ở Đức.

Một thống kê khác không mấy vui vẻ với Shakhtar là họ không thắng trong 9 trận gần nhất đối đầu với các đội bóng Italia. Dù vậy, chiến thắng gần nhất của Shakhtar trước một đại diện Italia chính là trước Atalanta ở vòng bảng Champions League 2019. Chiến thắng đó ghi dấu ấn trong lịch sử Atalanta bởi đó là trận sân nhà đầu tiên của đội bóng này tại đấu trường Champions League.

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Atalanta 23h45 ngày 210 (Champions League 202425) 2
David Raya cứu Arsenal khỏi trận thua Atalanta

Nhưng ở vòng bảng năm đó, Atalanta lại là những người có nụ cười sau cùng. Thầy trò Gian Piero Gasperini giành chiến thắng 3-0 tại Ukraine ở lượt trận cuối cùng để loại Shakhtar và giành vé vào vòng 16 đội.

Gasperini vẫn dẫn dắt Atalanta kể từ đó đến nay. Ông đã giúp La Dea vô địch Europa League mùa trước. Đây sẽ là lần thứ 4 mà Atalanta tham dự Champions League.

Ở trận ra quân tại C1 mùa này, Atalanta đã cầm hòa Arsenal với tỉ số 0-0. Tiền đạo Mateo Retegui đã bị David Raya cản một quả penalty trong hiệp hai và Atalanta thực sự phải tiếc nuối khi không giành chiến thắng ở trận đấu này.

Atalanta chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất ở Champions League. Ở Serie A năm nay, phong độ của Atalanta cũng phập phù khi họ đã để thua Torino, Inter Milan và Como. Những kết quả nghèo nàn khiến Atalanta đang chôn chân ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Serie A.

Atalanta đã thủng lưới 12 bàn thua trong 6 trận đầu tiên ở Serie A mùa này. Ngoài ra, họ cũng khởi đầu mùa giải với thất bại 0-2 trước Real Madrid ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Về lực lượng, hậu vệ chủ chốt Isak Hien vẫn chưa chắc ra sân ở trận đấu tới. Ben Godfrey và Rafael Toloi cũng đang gặp vấn đề chấn thương. Gianluca Scamacca và Giorgio Scalvini phải nghỉ thi đấu đến năm sau vì chấn thương ACL.

Nhận định đặc biệt Shakhtar Donetsk vs Atalanta

Atalanta chiến thắng: Atalanta được đánh giá cao hơn Shakhtar rất nhiều ở trận đấu này. Đại diện Italia có lợi thế về quãng đường di chuyển khi Shakhtar phải bay từ Ukraine tới Đức để thi đấu. Vì vậy, Atalanta có cơ hội tốt để thắng trận đấu này.

Từ 3 bàn trở lên: 2 trận đối đầu gần nhất của hai đội đều có ít nhất 3 bàn thắng. 3/5 trận gần nhất của Shakhtar có từ 3 bàn trở lên trong khi 5/7 trận gần nhất của Atalanta cũng có ít nhất 3 bàn.

Có bàn hiệp một: Shakhtar và Atalanta đều là những đội sở hữu lối chơi phóng khoáng. Vì vậy, có thể tin tưởng trận đấu tới sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng và có bàn ngay từ hiệp một.

Dự đoán kết quả Shakhtar Donetsk vs Atalanta: 1-2

Thông tin xung quanh trận Shakhtar Donetsk vs Atalanta

nhan dinh bong da du doan Shakhtar Donetsk vs Atalanta cup c1 champions league hom nay
Nhận định Shakhtar Donetsk vs Atalanta

- Shakhtar bất bại 4 trận gần đây.

- Shakhtar mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- Atalanta không thắng 3 trận gần nhất.

- 5/7 trận gần nhất của Atalanta có nhiều hơn 2 bàn.

- 7/8 trận gần nhất của Atalanta có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Atalanta ở trận này cao hơn, đạt 60%.

- Trọng tài Joao Pedro Pinheiro rút ra trung bình 0,20 thẻ đỏ và 4,70 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Shakhtar Donetsk vs Atalanta

 

Đội hình dự kiến

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Riznyk; Konoplya, Matviyenko, Bondar, Pedrinho; Bondarenko, Kyrskiv; Zubkov, Sudakov, Newerton; Traore

Atalanta (3-4-2-1): Carnesecchi; Djimsiti, Kossounou, Kolasinac; Zappacosta, Ederson, De Roon, Ruggeri; Samardzic, Lookman; Retegui

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X