Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs MU (02h00 ngày 21/4): “Quỷ đỏ” thất thế

Thứ Năm 20/04/2023 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể thắng ở lượt đi, Man United sẽ đối diện với một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Sevilla. Khả năng chiến thắng của MU ở trận này là không cao vì đội hình thiếu vắng rất nhiều cầu thủ ngôi sao.

Nhận định trận đấu Sevilla vs MU

Trận lượt đi của cặp đấu này diễn ra với kịch bản khó ai có thể ngờ tới. Man United khởi đầu vũ bão với cú đúp của Marcel Sabitzer trong hiệp một. “Quỷ đỏ” còn sở hữu nhiều cơ hội sau đó nhưng không thể tận dụng để kết liễu trận đấu.

Những tưởng MU sẽ có một trận thắng dễ dàng thì tình hình hoàn toàn đảo ngược chỉ trong vài phút cuối trận. Một pha phản lưới của Tyrell Malacia giúp Sevilla rút ngắn tỉ số ở phút 84. Gần như ngay sau đó, Lisandro Martinez gặp chấn thương nặng và MU phải chơi với 10 người vì HLV Ten Hag đã thay đủ 5 cầu thủ. Việc chơi thiếu người trong 10 phút cuối trận khiến Man United đành ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Lần này thì Harry Maguire là người làm rung mành lưới của De Gea một cách thiếu may mắn.

Nhận định Sevilla vs MU (02h00 ngày 214) “Quỷ đỏ” thất thế 1
MU gặp vận đen ở trận lượt đi

Dù thế, MU vẫn bước vào trận lượt về gặp Sevilla với sự tự tin cao độ. Thầy trò Ten Hag đã thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League mà không thủng lưới sau khi để thua sấp mặt trước Newcastle. “Quỷ đỏ” đã lấy lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và cơ hội về đích trong top 4 ở Premier League năm nay vô cùng sáng sủa.

Man United không cần phải nghĩ tới cuộc đua ở Premier League trong tuần này. Sau trận đại chiến ở Seville, MU sẽ hành quân tới London để đá bán kết FA Cup với Brighton. Đây là lúc để Man United tập trung tối đa tinh lực và giành những chiến thắng quan trọng.

Đáng tiếc là lực lượng của Man United bị sứt mẻ nghiêm trọng ở chuyến làm khách tới Tây Ban Nha đêm nay. Ngôi sao ghi bàn số 1 của đội là Marcus Rashford đã trở lại tập luyện nhưng cơ hội ra sân còn bỏ ngỏ. Tiền vệ kiến tạo số 1 của đội là Bruno Fernandes lại phải nhận án treo giò vì một thẻ vàng khó hiểu ở lượt đi. Đó là chưa kể cặp trung vệ chủ lực Lisandro Martinez và Raphael Varane cùng nhau nghỉ thi đấu trong nhiều tuần tới.

Sự thiếu vắng của những lựa chọn tấn công tốt nhất sẽ đặt gánh nặng lên vai những cầu thủ còn lại. Antony sẽ là cầu thủ mang trọng trách ghi bàn lớn nhất bởi anh được trao rất nhiều cơ hội ngon ăn và cũng là một cầu thủ có khả năng ghi bàn nguy hiểm. Anthony Martial và Jadon Sancho cũng cần phải cải thiện hơn khả năng dứt điểm trước Sevilla nếu MU muốn ca khúc khải hoàn.

Quả thực, Sevilla là một đối thủ kị rơ và luôn khiến Man United gặp rắc rối khi đối đầu. Sevilla đã bất bại trong 5 trận gần nhất đối đầu với MU trên mọi đấu trường. “Quỷ đỏ” đã chơi áp đảo hoàn toàn ở lượt đi nhưng vẫn bất lực trong việc hạ gục đối thủ tới từ Tây Ban Nha.

Nhận định Sevilla vs MU (02h00 ngày 214) “Quỷ đỏ” thất thế 2
Sevilla gỡ hòa 2-2 trước MU ở những phút bù giờ cuối cùng tại Old Trafford

Ở mùa giải năm nay, Sevilla thi đấu rất kém cỏi và thậm chí còn rơi vào cuộc đua trụ hạng ở La Liga. Nhưng đúng đến lúc gặp Man United thì Sevilla lại bắt đầu thi đấu ổn định.

Cuối tuần qua, Sevilla đã giành chiến thắng trong trận cầu 6 điểm gặp Valencia. 3 điểm này giúp Sevilla vươn một mạch lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Một suất trụ hạng gần như là điều chắc chắn nằm trong túi của thầy trò Jose Luis Mendilibar.

Quan trọng hơn là Sevilla đã thoát khỏi trận cầu với bầu không khí thù địch trên sân của Valencia mà không gặp vấn đề gì về lực lượng. Trái với Man United, Sevilla không thiếu cầu thủ nào ở trận lượt về. Với việc mục tiêu trụ hạng coi như đã hoàn tất, Sevilla không có rào cản nào và sẽ bung hết sức để loại MU khỏi Europa League.

Trên thực tế, chức vô địch Europa League sẽ giúp mùa giải của Sevilla thành công mĩ mãn. Đây cũng là con đường khả dĩ nhất để Sevilla có thể giành vé tham dự Champions League mùa sau, bởi lọt vào top 4 của La Liga bây giờ là nhiệm vụ bất khả thi.

Sevilla đã thắng 23 trong 26 trận sân nhà ở đấu trường Europa League. Trước trận đấu, Ivan Rakitic đã cảnh báo Man United rằng bầu không khí tại sân vận động Ramon Sanchez Pizjuan cực kỳ khác biệt và “Quỷ đỏ” sẽ gặp phải rắc rối lớn tại đây. Và rõ ràng đây không phải là một lời cảnh báo mang tính đe dọa mà cầu thủ người Croatia chỉ nói lên sự thật.

Với một lực lượng què quặt và thiếu điểm tựa, Man United nhiều khả năng sẽ đón nhận một kết quả không mấy vui vẻ tại sân của Sevilla.

Nhận định châu Á Sevilla vs MU

Nhận định Sevilla vs MU (02h00 ngày 214) “Quỷ đỏ” thất thế 3
Tỷ lệ châu Á Sevilla vs MU

Sevilla thắng châu Á (+0,5)

Man United được đánh giá cao vượt trội so với Sevilla ở trận lượt đi với tỷ lệ chấp châu Á lên đến 1,5 bàn. Nhưng đến trận lượt về thì “Quỷ đỏ” chỉ còn chấp 0,5 bàn. Riêng sự sụt giảm này đã cho thấy một chiến thắng là điều khó xảy ra.

Phong độ sân nhà của Sevilla gần đây vô cùng ổn định. Họ đã thắng châu Á 6 trong 8 trận gần nhất trên sân nhà. Trong khi đó, MU vẫn luôn được biết đến với thành tích sân khách dở tệ ở mùa giải năm nay, đặc biệt là những trận đấu quan trọng. Việc mất đi 2 ngòi nổ quan trọng trên hàng công là Rashford và Bruno Fernandes cũng như mất luôn 2 lá chắn ở vị trí trung vệ khiến MU thực sự thất thế ở trận đấu này.

Nhiều bàn thắng (trên 2,5)

Các trận đấu giữa Sevilla và Man United vẫn thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Tính cả giao hữu thì có 5 trong 6 trận đấu giữa hai đội xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn. Dù đội bóng nào có được bàn thắng trước thì thế trận cũng sẽ rơi vào tay đội bóng còn lại. Với kịch bản này thì khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng là rất cao.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Cả Man United và Sevilla đều là những đội kiếm phạt góc tốt. Xét trong 10 trận gần nhất, Sevilla thu về trung bình 5 quả góc còn Man United có 7 quả. Hai đội hứa hẹn sẽ chơi tấn công với tốc độ cao ở trận đấu tới và những đòn đánh cũng diễn ra trực diện. Vì thế mà khả năng xuất hiện nhiều phạt góc là rất cao.

Dự đoán tỉ số: Sevilla 2-1 MU

Thông tin xung quanh trận Sevilla vs MU

TrucTiep_SEVILLA_MU
Nhận định Sevilla vs MU
  • Sevilla: Chủ nhà không thiếu vắng cầu thủ nào.
  • MU: Van de Beek, Lisandro Martinez, Raphael Varane, Tom Heaton, Phil Jones và Alejandro Garnacho nghỉ thi đấu vì chấn thương. Bruno Fernandes bị treo giò. Luke Shaw, McTominay, Sabitzer, Malacia và Rashford cần được kiểm tra thêm.

- MU được đánh giá là có khả năng chiến thắng cao hơn, nhưng chỉ ở mức 46,5%.

- Có nhiều hơn 2,5 bàn thắng trong 3 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội.

- Sevilla ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất gặp MU.

- Sevilla bất bại trong 5 trận gần nhất gặp MU trên mọi đấu trường.

- MU ghi bàn trong hiệp một ở 4 trận gần nhất.

- Sevilla nhận thẻ phạt đầu tiên trong 5 trận gần nhất.

- Sevilla chưa thủng lưới trên sân nhà ở Europa League năm nay.

- Sevilla chưa tịt ngòi trên sân nhà và MU cũng chưa tịt ngòi trên sân khách ở Europa League mùa này.

- MU thủng lưới trung bình 0,82 bàn/trận ở Europa League mùa này, còn Sevilla là 1 bàn/trận.

- MU ghi được trung bình 1,8 bàn/trận trên sân khách ở Europa League mùa này.

- MU và Sevilla đều ghi được nhiều bàn thắng nhất trong giai đoạn từ phút 45-60 ở Europa League mùa này.

Phong độ và thành tích đối đầu Sevilla vs MU

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Sevilla vs MU (02h00 ngày 214) “Quỷ đỏ” thất thế 4
Đội hình dự kiến Sevilla vs MU

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X