Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Juventus 02h45 ngày 23/11 (Champions League 2016/17)

Thứ Ba 22/11/2016 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sevilla vs Juventus lúc 02h45 ngày 23/11 (Bảng H Cúp C1/Champions League 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Trước chuyến viếng thăm Sanchez Pizjuan, HLV Max Allegri khẳng định ngôi đầu bảng không phải mục tiêu quá quan trọng với Juventus. Đưa ra lý giải, chiến lược gia người Italia đã nhấn mạnh rằng ở mùa giải 2014-15, Lão bà chỉ về đích thứ 2 ở vòng bảng nhưng vẫn vào chung kết. Theo Allegri thì cơ hội giữa các đội đầu bảng và hạng 2 ở vòng 1/8 là 50:50.

Nhận định của Allegri không phải không có lý bởi lá thăm mang tính chất may rủi và nó phụ thuộc rất nhiều vào các bảng đấu khác. Chẳng hạn nếu giành ngôi đầu bảng H, Juventus vẫn có nguy cơ chạm trán những đối thủ rất mạnh ở các bảng đấu khác như Arsenal/PSG (bảng A), Dortmund/Real Madrid (bảng F) hay Bayern/Atletico (bảng D)…
Nhan dinh Sevilla vs Juventus 02h45 ngay 2311 (Champions League 201617) hinh anh
Sevilla vs Juventus

Tuy nhiên, sự rủi ro sẽ giảm đi đáng kể nếu các đội bóng tham dự vòng 1/8 với tư cách hạt giống. Ở mùa giải 2014-15, Lão bà đã vào chung kết nhưng thực tế, họ đã may mắn khi gặp Dortmund ở thời điểm đội bóng này sa sút dưới thời Klopp (ở vòng 1/8) và sau đó là Monaco. Thử thách chỉ đến với Nhà ĐKVĐ Serie A từ vòng bán kết và chung kết (gặp Real và Barca).

Mùa trước là mùa giải mà Juventus đã cảm nhận rõ nỗi đau vì mất ngôi đầu bảng. Trước lượt trận cuối, Lão bà hơn Man City 2 điểm. Chỉ cần 1 kết quả hòa trên sân Sevilla, thầy trò Allegri sẽ giành ngôi đầu. Nhưng họ đã thua ở Sanchez Pizjuan, trong khi Man City thắng Gladbach. Kết quả, Bianconeri chỉ đi tiếp với vị trí thứ 2. Và ở vòng 1/8, thầy trò Allegri phải đụng độ Bayern Munich và bị loại.

Đêm nay, Juventus lại hành quân tới Sanchez Pizjuan ở trận đấu có tính chất quyết định ngôi đầu bảng H. Do kém Sevilla 2 điểm nên thầy trò Allegri cần 1 chiến thắng để tạo ưu thế lớn trước loạt hạ màn. Đây là mục tiêu quá khó khăn với các Nhà ĐKVĐ Serie A.

Thứ nhất, ở trận chiến đêm nay, Juve dính tổn thất lớn về nhân sự khi mất thêm 2 nhân tố quan trọng là Gonzalo Higuain và Mehdi Benatia. Trước đó, danh sách chấn thương của Lão bà đã có Paulo Dybala, Andrea Barzagli và Marko Pjaca.

Với việc mất thêm Benatia, nhiều khả năng Juventus sẽ phải chuyển sang sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ với cặp đôi trung vệ Chiellini – Bonucci. Còn trên hàng công, Allegri chẳng còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc chơi với 3 tiền đạo. Như thừa nhận của nhà cầm quân người Italia, hậu vệ Alex Sandro có khả năng sẽ được đẩy lên hàng tiền đạo, cùng với Cuadrado tạo ra 2 gọng kìm.

Những thay đổi này chắc chắn sẽ mang tới khó khăn cho Juventus bởi từ mùa giải trước tới nay, Lão bà chỉ thực sự chơi tốt với sơ đồ 3-5-2. Cho dù đã thay đổi rất nhiều thì đây vẫn là sơ đồ tối ưu của Allegri.

Thứ hai, Sevilla đang thể hiện phong độ rất ấn tượng dưới thời HLV Jorge Sampaoli. Ở La Liga, đội bóng này đang xếp thứ 3 trên BXH, chỉ kém 2 đại gia Real Madrid và Barcelona. Còn ở Champions League, họ đang dẫn đầu với 10 điểm. Chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa, Sevilla sẽ đoạt vé vào vòng 1/8. Nhưng với ưu thế sân nhà Sanchez Pizjuan, thầy trò Sampaoli chắc chắn muốn nhiều hơn thế.

Ở trận lượt đi, Sevilla đã cho thấy sự khó chịu của mình khi cầm hòa Juventus 0-0 tại Turin. Hiện tại, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đang thể hiện phong độ không tệ khi chỉ để thua duy nhất 1 trận ở 9 trận gần nhất. Thậm chí, trong giai đoạn này, họ đã có tới 7 chiến thắng. Trên sân nhà mùa này, Nhà ĐKVĐ Europa League mới chỉ để thua duy nhất 1 trận khi tiếp đón Barca.

Với những khó khăn ấy, Juventus xem ra khó lòng giành kết quả khả quan trong chuyến viếng thăm Sanchez Pizjuan đêm nay.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Sevilla vắng Benoît Trémoulinas, Michael Krohn-Dehli do chấn thương. Nasri đang bị đau nhẹ.
- Juventus không có sự phục vụ của Higuain, Pjaca, Dybala, Barzagli, Benatia do chấn thương.
- Juventus đang có mạch 5 trận bất bại liên tiếp gần đây.
- Sevilla không thua 2 trận đối đầu gần nhất với 1 trận thắng, 1 trận hòa.
- Sevilla cùng Leicester là 2 đội chưa để lọt lưới bàn nào tại Champions League và cùng có tỷ lệ thắng kèo châu Á tuyệt đối sau 4 trận.

Nhận định: 1-0

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X