Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Serbia vs Anh (02h00 ngày 17/6): “Tam sư” phô diễn sức mạnh

Thứ Sáu 14/06/2024 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh sẽ có trận ra quân ở bảng C gặp Serbia tại Veltins-Arena. Tuy rằng Serbia cũng là một đội bóng mạnh với thể chất ấn tượng nhưng Anh hứa hẹn sẽ có một trận đấu dễ dàng.

Nhận định bóng đá trận đấu Serbia vs Anh

Đã 3 năm trôi qua kể từ khi Anh trải qua một trận chung kết đau đớn với Italia ở Euro 2020. Đó là kỳ Euro thành công nhất của Anh, nhưng ngôi vị Á quân là không đủ.

Ở trận chung kết tại Wembley, Anh có được lợi thế tinh thần không nhỏ. Mọi chuyện cũng khởi đầu thuận lợi khi Luke Shaw ghi bàn thắng mang về lợi thế dẫn trước ngay từ phút thứ 2. Tuy nhiên, Italia đã có bàn gỡ hòa và lôi trận đấu vào loạt luân lưu. Dù nắm trong tay rất nhiều lợi thế nhưng Anh đã không thể tận dụng và cuối cùng để thua 2-3 trên loạt luân lưu với cú sút hỏng quyết định của Bukayo Saka.

Nhận định Serbia vs Anh (02h00 ngày 176) “Tam sư” phô diễn sức mạnh 1
Anh đang được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Euro 2024

Ở giải đấu năm nay, Anh được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị vô địch. Giá trị đội hình của Anh cũng nằm ở vị trí số 1, với rất nhiều siêu sao. Tổng giá trị đội hình của Anh lên đến 1,52 tỷ Euro, trong đó Jude Bellingham là cầu thủ đắt giá nhất với con số 180 triệu Euro.

Anh đã có chiến dịch vòng loại Euro 2024 ấn tượng với thành tích bất bại. “Tam sư” đã thắng 6 trong 8 trận đấu, ghi 22 bàn và chỉ thủng lưới 4 lần. Họ về đích với ngôi nhất bảng C và tạo ra khoảng cách 6 điểm so với nhóm bám đuổi.

Đây là kỳ Euro thứ 4 liên tiếp mà Anh được tham dự. Họ đã góp mặt ở 9 trong 10 giải đấu gần nhất, chỉ vắng mặt vào năm 2008.

Ở những trận giao hữu trước giải đấu, Anh đều gặp nhiều vất vả. Trước Bosnia, Anh giành chiến thắng 3-0 nhưng chỉ mở tỉ số từ phút 60. Sau đó, họ để thua 0-1 trước Iceland dù tung ra đội hình mạnh.

Tuy nhiên, Anh chỉ thua 1 trong 18 trận đấu gần nhất ở vòng chung kết. Kỳ vọng càng lên cao hơn khi đội hình của Anh sở hữu nhiều cầu thủ đang đạt độ chín. Harry Kane vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội tuyển Anh. Ở vòng loại, Kane đóng góp được 8 bàn thắng trong 8 trận đấu. Ở mùa giải vừa qua, Kane đã giành giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu khi ghi được 36 bàn thắng ở Bundesliga.

Sự vươn lên của Phil Foden ở mùa giải này cũng là một điều tích cực. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa qua. Trong khi đó, Jude Bellingham cũng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga. Những siêu sao này thực sự khiến Anh trở thành đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào.

Nhận định Serbia vs Anh (02h00 ngày 176) “Tam sư” phô diễn sức mạnh 2
Serbia có nhiều nhân tố nguy hiểm trong tấn công

Đối thủ của Anh ở trận đấu tới là Serbia đã không tham dự Euro kể từ năm 2000, với tư cách một thành viên của Nam Tư. Trên thực tế, đây mới là kỳ Euro đầu tiên mà Serbia tham dự với tư cách một quốc gia độc lập.

Chiến dịch vòng loại Euro 2024 của Serbia cũng diễn ra vô cùng vất vả. Đoàn quân của Dragan Stojkovic giành được ngôi nhì bảng G sau Hungary. Họ chính thức có được vé đi Euro sau khi cầm hòa Bulgaria với tỉ số 2-2 ở lượt trận cuối cùng.

Trước giải đấu này, Serbia đã chơi 2 trận giao hữu. Họ để thua Áo ở trận đầu tiên nhưng đã thắng 3-0 thuyết phục trước Thụy Điển. Dù vậy, phong độ chung của Serbia gần đây không tốt khi chỉ thắng 4 trong 11 trận gần nhất.

Aleksandar Mitrovic là cái tên chẳng xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá Anh. Cầu thủ này đã ghi rất nhiều bàn thắng ở Premier League trong màu áo Newcastle và Fulham. Ở mùa giải vừa qua, năng lực ghi bàn của Mitrovic được thể hiện rõ rệt với 40 bàn thắng và 8 pha kiến tạo trong 44 lần ra sân cho Al-Hilal để giúp đội bóng này giành cú đúp vô địch Saudi Arabia.

Cộng với sự hỗ trợ từ một chân chuyền hàng đầu là Dusan Tadic, những tình huống cố định của Serbia hứa hẹn sẽ mang tới rất nhiều sự nguy hiểm. Hỗ trợ cho Mitrovic còn có một tiền đạo cao lớn khác là Dusan Vlahovic. Cũng vì vậy mà 1/3 số bàn thắng của Serbia ở vòng loại là những pha đánh đầu. Đây sẽ là một vấn đề cần hàng phòng ngự của Anh tìm cách khắc chế ở trận đấu tới.

Dù có một số nhân vật quen mặt trong đội hình của Serbia nhưng đây vẫn là một ẩn số với người Anh. Lần gần nhất hai đội gặp gỡ là vào năm 2003. Đó cũng là trận đấu đầu tiên kể từ khi hai đội đá giao hữu tại Wembley năm 1989. Anh đang là đội có thành tích đối đầu áp đảo khi thắng 4 trận gần nhất, bất bại tổng cộng 6 trận đối đầu với Serbia. Ở trận đấu tới, Anh cũng được đánh giá cao hơn hẳn và hoàn toàn có thể hướng đến một thắng lợi nữa trước Serbia.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Serbia vs Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/6.

Nhận định đặc biệt Serbia vs Anh

Hai đội ghi bàn: Anh có một vài vấn đề trong khâu phòng ngự gần đây và Serbia thì có rất nhiều mối nguy hiểm trong đội. Anh đã thủng lưới ở 4/5 trận gần nhất và khả năng hai đội đều có được bàn thắng ở trận đấu tới là rất cao.

Từ 3 bàn trở lên: Sức tấn công của đội tuyển Anh là điều rất đáng gờm. Ở World Cup 2022, Serbia đã thủng lưới 8 bàn chỉ trong 3 trận đấu. Vì vậy, việc Serbia thủng lưới nhiều ở trận đấu tới cũng dễ xảy ra.

Harry Kane ghi bàn: Phong độ ghi bàn của Harry Kane lúc này rất tốt. Kane đã ghi bàn ở 10 trong 14 trận gần nhất của đội tuyển Anh. Vì vậy, triển vọng Kane có bàn thắng ở trận tới rất sáng sủa.

Xem thêm:

Dự đoán kết quả Serbia vs Anh: 1-3

Thông tin xung quanh trận Serbia vs Anh

Serbia vs Anh
Nhận định Serbia vs Anh
  • Serbia: HLV Dragan Stojkovic không có vấn đề nào về lực lượng.
  • Anh: John Stones đã kịp bình phục để tập luyện trước trận đấu. Luke Shaw có lẽ là cầu thủ duy nhất chắc chắn vắng mặt của Anh ở trận ra quân.

- Anh thủng lưới trước ở 4/5 trận gần đây.

- 7 trận gần nhất của Anh có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Anh có ít hơn 11 phạt góc.

- 8/10 trận gần nhất của Serbia có từ 3 bàn trở lên.

- 7 trận gần nhất của Serbia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Serbia có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Anh ở trận này lên đến 69%.

- Trọng tài Daniele Orsato rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 5,1 thẻ vàng mỗi trận.

- Anh đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA còn Serbia đứng thứ 33.

Phong độ và thành tích đối đầu Serbia vs Anh

Đội hình dự kiến

Nhận định Serbia vs Anh (02h00 ngày 176) “Tam sư” phô diễn sức mạnh 3
Đội hình dự kiến Serbia vs Anh

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, kết quả trận Serbia vs Anh lúc 2h00 ngày 17/6/2024 sẽ như nào?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X