Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Scotland vs Ukraine (01h45 ngày 2/6): Vé vào chung kết cho chủ nhà?

Thứ Tư 01/06/2022 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Scotland vs Ukraine nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, với sự chuẩn bị tốt hơn cùng việc được chơi dưới sự cổ vũ của 50.000 CĐV, Scotland có cơ hội lớn vào chung kết Play-off.
Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Scotland cán đích ở vị trí thứ 2 tại bảng F. Đoàn quân của HLV Steve Clarke đã kết thúc vòng bảng với thành tích khá ấn tượng với 7 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ 1 lần phải nhận thất bại trước đội bóng đứng đầu là Đan Mạch. Họ sẽ tham dự vòng Play-off để tìm kiếm tấm vé vớt đến Qatar. Andrew Robertson và các đồng đội sẽ đụng độ Ukraine ở bán kết, và nếu giành chiến thắng họ sẽ đụng độ xứ Wales ở trận chung kết. Lẽ ra trận đấu này đã diễn ra từ hồi tháng 3/2022, nhưng vì lý do khách quan nên phải hoãn lại đến hôm nay.
 
Scotland vs Ukraine
Scotland xếp thứ 2 ở bảng F vòng loại WC 2022 khu vực châu Âu

Tại vòng loại, Ukraine xếp thứ 2 ở bảng D, sau ĐT Pháp. Sau 8 trận đấu, họ chỉ giành có 12 điểm. Thành tích của thầy trò Petrakov là 2 trận thắng và 6 trận hòa, ghi 11 bàn và nhận 8 bàn thua. Scotland đã có một khoảng thời gian chuẩn bị cho trận đấu ở vòng bán kết, trong khi đó Ukraine không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. Hoàn toàn dễ hiểu bởi thầy trò HLV Petrakov không có quá nhiều thời gian tập trung bởi Ukraine đang vướng nhiều bất ổn ở trong nước. Chắc chắn cuộc xung đột với Nga ảnh hưởng lớn tới tâm lý thi đấu của đội khách.

Đáng lưu ý, đội quân của HLV Clarke còn nhận được sự ủng hộ cực lớn từ 5 vạn khán giả có mặt trên sân Hampden Park. Scotland đang có một phong độ khá ổn ở những trận đấu trong thời gian gần đây. Họ bất bại trong 8 trận gần nhất, trong đó có 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Riêng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội chủ sân Hampden Park đang có mạch 6 trận toàn thắng. Đây quả là 1 bước chạy đà hoàn hảo cho trận bán kết với Ukraine trên sân nhà. 
 
Scotland vs Ukraine
Scotland vs Ukraine bán kết play-off giành quyền tham dự VCK WC 2022

Scotland sở hữu trong tay nhiều cầu thủ tốt đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh, có thể kể đến như Andrew Robertson, John McGinn hay Scott McTominay. Ngoài ra những nhân tố trẻ và mới như Billy Gilmour hay Nathan Patterson ngày càng tốt hơn, giúp đoàn quân của HLV Steve Clarke cũng thi đấu ngày một ổn định. Nếu thắng ở trận này, ĐT Scotland sẽ tới Cardiff để chơi trận chung kết play-off vòng loại World Cup 2022 với Xứ Wales vào ngày 5/6 tới. 

Hàng công Scotland đang chơi khá tốt, 5 trận gần nhất họ đều ghi bàn, với tổng cộng 8 pha lập công. Tuy vậy, Scotland sẽ phải cải thiện hàng phòng ngự của mình. Họ để thua 3 bàn trong 2 trận gần đây, dẫn đến việc chỉ có được 2 kết quả hòa. Bên kia chiến tuyến, Ukraine ghi bàn trong cả 3 trận giao hữu gần nhất, nhưng họ cũng không giữ sạch lưới lần nào. Đây sẽ là vấn đề mà HLV Oleksandr Petrakov cần phải cải thiện cho đội tuyển trước trận đấu ở vòng bán kết. 

Cả 2 đội có 2 lần gặp nhau trong quá khứ và kết quả hiện giờ đang dừng ở mức cân bằng, với mỗi đội 1 chiến thắng. Đáng chú ý là cả 2 đều tận dụng tốt lợi thế sân nhà ở những trận đấu đó và vì thế, NHM đang nghiêng về khả năng Scotland sẽ tiếp tục tạo nên điều tương tự.
 
Scotland vs Ukraine
 Ukraine bị đánh giá thấp hơn Scotland

Về mặt lực lượng, Scotland sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao đang khoác áo Arsenal - Kieran Tierney vì chấn thương, trong khi đó khả năng ra sân của bộ đôi Fraser và Gilmour còn bỏ ngỏ. Bên kia chiến tuyến, những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Ukraine đều khỏe mạnh. 

Nhận định Scotland vs Ukraine nghiêng một chút về phía đội bóng của Andrew Robertson và các đồng đội. Đây là trận đấu mà Ukraine bất lợi hoàn toàn so với đội chủ nhà và chỉ có thể chiến đấu bằng tinh thần là chính. Khả năng vượt nghịch cảnh của đội khách là không cao khi mà Scotland vốn đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng.

Nhận định tỷ lệ châu Á Scotland vs Ukraine

Scotland vs Ukraine
Scotland vs Ukraine

Tỷ lệ trận Scotland vs Ukraine được ấn định ở mức 0.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Scotland có được niềm vui chiến thắng ở lần gần nhất đụng độ Ukraine. Tính theo tỷ lệ châu Á, Scotland là lựa chọn đáng tin khi thắng kèo tới 5/7 trận đấu vừa rồi. Trái lại, Ukraine gây thất vọng khi thua kèo 2/3 gần đây nhất. 

Chọn: Scotland (- 0.25)

Tỷ lệ trên dưới trận Scotland vs Ukraine

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Scotland vs Ukraine ở mức 2 bàn. 2 trận đối đầu vừa rồi giữa Scotland và Ukraine có ít nhất 2 bàn thắng được ghi mỗi trận. Trận mới nhất của Scotland có tới 4 bàn thắng được ghi và đây cũng là kết quả của trận mới đây có Ukraine góp mặt. Bongda24h.vn dự đoán trận đấu này sẽ có nhiều hơn 2 bàn thắng. 

Chọn: Trên (2)

Nhận định Hiệp 1 trận Scotland vs Ukraine

Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn Scotland sẽ chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Với sự cổ vũ của CĐV, chắc chắn Andrew Robertson sẽ nhập cuộc hưng phấn. Hàng thủ của Ukraine lọt lưới ở 3 trận gần nhất, và Bongda24h.vn tin rằng Scotland sẽ chiếm lợi thế sau 45 phút đầu tiên.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Scotland 1-0 Ukraine

Thông tin xung quanh

  • Theo kèo châu Á, Scotland thắng 5/7 trận gần đây; Ukraine thắng 5 và thua 4 trong 9 trận gần nhất.
  • Trên sân nhà, Scotland thắng 6/9 trận gần nhất theo kèo châu Á.
  • 6/7 trận gần nhất của Ukraine khép lại với tổng bàn thắng là số chẵn.
  • Cả 5 trận gần nhất của Scotland chỉ có tối đa 1 bàn trong hiệp 1. 
  • 15/20 trận gần nhất của Scotland có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Scotland thắng 5/7 trận gần nhất theo châu Á.
  • 7/9 trận gần nhất của Scotland có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
  • Scotland ghi bàn ở 16/20 trận sân nhà gần nhất.Phong độ gần đây của Scotland

Phong độ gần đây và kết quả đối đầu gần nhất

Scotland vs Ukraine

Đội hình dự kiến

Scotland vs Ukraine

Dự đoán tỷ số: 2-1

ĐT Pháp đá giao hữu với Việt Nam trước thềm World CupĐT Pháp đá giao hữu với Việt Nam trước thềm World Cup
Để chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá thế giới 2023, ĐT nữ Pháp mới đây đã lựa chọn hai quân xanh để đá giao hữu, trong đó có tuyển nữ Việt Nam của HLV Mai Đức...
FIFA xác nhận yêu cầu loại Ecuador khỏi VCK World Cup 2022FIFA xác nhận yêu cầu loại Ecuador khỏi VCK World Cup 2022
LĐBĐ thế giới (FIFA) xác nhận rằng đã nhận được đơn yêu cầu loại Ecuador khỏi VCK World Cup 2022 của ĐT Chile.
ĐT Senegal chính thức nhận án phạt từ FIFAĐT Senegal chính thức nhận án phạt từ FIFA
ĐT Senegal đã bị LĐBĐ thế giới (FIFA) phạt 143.000 bảng vì để NHM chiếu laser vào mặt các cầu thủ Ai Cập trong trận play-off giành quyền tham dự VCK World Cup...
Rivaldo: Từ đứa trẻ bất hạnh đến người hùng vô thừa nhậnRivaldo: Từ đứa trẻ bất hạnh đến người hùng vô thừa nhận
Dường như có điều gì đó hơi bất công khi trong số “bộ ba R” của ĐT Brazil giành chức vô địch World Cup 2002 thì Ronaldo và Ronaldinho thường là những cái tên...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X