Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Scotland vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 20/6): Không dễ như tưởng tượng

Thứ Tư 19/06/2024 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thụy Sĩ ra quân rất ấn tượng với chiến thắng cách biệt trước Hungary trong khi Scotland thua đậm trước đội tuyển Đức. Nhưng ở một lượt trận mang tính sống còn, Scotland có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Thụy Sĩ.

Nhận định bóng đá trận đấu Scotland vs Thụy Sĩ

Scotland đã có một ngày ra quân thực sự thảm họa ở Euro 2024. Đối đầu với chủ nhà Đức dĩ nhiên là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng Scotland đã trình diễn một bộ mặt kém cỏi và thiếu sức sống.

Chỉ trong 45 phút đầu tiên, Scotland đã phải hứng chịu 3 bàn thua. Trung vệ Ryan Porteous còn phải nhận thẻ đỏ và đẩy Scotland vào một tình thế vô cùng khó khăn. Chung cuộc, Scotland thất thủ với tỉ số 1-5 trước Đức. Điểm sáng duy nhất là bàn thắng danh dự khi Antonio Rudiger phản lưới nhà.

Nhận định Scotland vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 206) Không dễ như tưởng tượng 1
Scotland thua thảm ở trận ra quân

Trong một trận đấu mà Scotland gặp quá nhiều bất lợi, không bất ngờ khi chẳng có cầu thủ nào của đội bóng này thể hiện tốt. Thậm chí, đây còn là trận đấu đầu tiên ở một giải đấu lớn mà Scotland không tung ra nổi một cú sút trúng đích kể từ Euro 1992. Đây cũng là thất bại đậm nhất của Scotland ở một giải đấu lớn kể từ khi thua 0-7 trước Uruguay ở World Cup 1954.

Khởi đầu bất lợi khiến Scotland bị đẩy vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out ở Euro lần này. Để hy vọng đi tiếp, Scotland bắt buộc phải giành ít nhất 4 điểm trong 2 trận đấu còn lại gặp Thụy Sĩ và Hungary. Đơn giản là bởi hiệu số của họ quá kém nên 3 điểm là không đủ để cạnh tranh trong nhóm những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

HLV Steve Clarke cũng cần phải có một vài sự thay đổi trong cách chơi tấn công của Scotland. Đội bóng này đã lựa chọn lối chơi quá tiêu cực trước Đức và không mang lại hiệu quả. Thống kê cho thấy Scotland tung ra được đúng 1 cú dứt điểm trong cả trận đấu, xảy ra ở tình huống dẫn tới bàn thắng phút 87. Scotland không kiếm được quả phạt góc nào trước Đức, cho thấy những pha phối hợp đánh biên của họ cũng không có được hiệu quả tốt.

Nhận định Scotland vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 206) Không dễ như tưởng tượng 2
Thụy Sĩ có màn ra quân mĩ mãn

Trái ngược với màn trình diễn kém cỏi của Scotland, Thụy Sĩ đã đè bẹp Hungary một cách đầy thuyết phục ở trận ra quân tại Euro lần này. Đoàn quân của Murat Yakin chơi vượt trội trong hiệp một và dẫn trước 2-0 nhờ những bàn thắng của Duah và Aebischer. Sang hiệp hai, Hungary gỡ được 1 bàn nhưng Thụy Sĩ đã đứng vững trước sức ép cuối trận và thậm chí còn ghi thêm được 1 bàn do công của Embolo ở phút bù giờ để ấn định tỉ số 3-1.

Có rất nhiều điểm sáng trong lối chơi của Thụy Sĩ ở trận đấu với một đối thủ khó chịu là Hungary. Tiền vệ Granit Xhaka thể hiện được đẳng cấp của một cầu thủ đã trải qua 51 trận bất bại cùng Bayer Leverkusen ở mùa giải vừa qua. Xhaka đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công tới 90%, có 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Về mặt phòng ngự, Xhaka thắng 6 trong 7 pha tranh chấp tay đôi và mang đến sự kiểm soát vượt trội cho Thụy Sĩ ở tuyến giữa.

Trên hàng công, Thụy Sĩ có được sự cơ động và chiều sâu rất tốt. Kwadwo Duah đá chính và có được 1 bàn thắng. Breel Embolo vào sân từ ghế dự bị và cũng có những đóng góp tốt trước khi ghi bàn thắng kết liễu trận đấu. Ở 2 hành lang biên, Dan Ndoye và Michel Aebischer tạo ra những sự hỗ trợ rất tốt. Họ gây ra được nhiều khó khăn nhờ tốc độ và sự lắt léo của mình.

Màn trình diễn ở trận ra quân cho thấy Thụy Sĩ lại có thể tạo ra được những bất ngờ như cách mà họ loại Pháp ở vòng 16 đội của Euro 2020.

Trận thắng ngày ra quân đặt Thụy Sĩ vào một vị thế cực kỳ tốt để tiến vào vòng knock-out của Euro 2024. Chỉ cần cầm hòa Scotland ở trận đấu tới là Thụy Sĩ đã có được 4 điểm và chắc chắn nằm trong top 3 bất chấp kết quả lượt trận cuối giữa Hungary và Scotland. Và với 4 điểm, cơ hội để Thụy Sĩ ở trong nhóm những đội top 3 có thành tích tốt nhất cũng thực sự là rất cao.

Cũng vì vậy mà HLV Murat Yakin có thể sẽ thực hiện những thử nghiệm cho trận đấu với Scotland cũng như giữ quân cho trận đối đầu với chủ nhà Đức ở lượt cuối. Một kết quả hòa là đủ để Thụy Sĩ có thể hài lòng và họ có thể ưu tiên chơi chắc chắn hơn ở trận đấu tới.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Scotland vs Thụy Sĩ sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 20/6.

Nhận định đặc biệt Scotland vs Thụy Sĩ

Scotland không thua: Khá bất ngờ khi sau lượt trận đầu tiên thì Scotland vẫn không được đánh giá quá thấp so với Thụy Sĩ. Những nhận định cho thấy Thụy Sĩ sẽ không có được chiến thắng dễ dàng ở trận đấu này. Vì vậy, vẫn có thể dành sự tin tưởng cho Scotland về khả năng giành được điểm số ở trận này.

Từ 2 bàn trở xuống: Sau lượt trận đầu tiên, khả năng xuất hiện bàn thắng của trận đấu giữa Scotland và Thụy Sĩ ngày càng bị đánh giá thấp hơn. Điều này cho thấy Thụy Sĩ có thể không tung ra đội hình mạnh và có nguy cơ mất điểm.

Từ 9 phạt góc trở lên: Scotland kiếm được trung bình 5,07 quả góc trong 14 trận gần đây còn Thụy Sĩ cũng kiếm được trung bình 5,69 quả trong 16 trận. Cả hai đội đều kiếm phạt góc ở mức tốt. Trận đấu tới lại có tính chất quan trọng buộc Scotland phải dồn lên trong trường hợp thủng lưới trước. Vì vậy, việc có từ 9 phạt góc trở lên ở trận đấu tới rất khả thi.

Dự đoán kết quả Scotland vs Thụy Sĩ: 1-1

Xem thêm:

Thông tin xung quanh trận Scotland vs Thụy Sĩ

Scotland vs Thuy Si
Nhận định Scotland vs Thụy Sĩ
  • Scotland: Ryan Porteous bị treo giò vì nhận thẻ đỏ.
  • Thụy Sĩ: Denis Zakaria, Steven Zuber và Dan Ndoye bị đau nhẹ.

- Thụy Sĩ bất bại 5 trận đấu gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Thụy Sĩ có từ 2 bàn trở xuống.

- 6 trận gần nhất của Thụy Sĩ có ít hơn 11 phạt góc.

- 6/8 trận gần nhất của Scotland có từ 3 bàn trở lên.

- Scotland thủng lưới trước ở 5/7 trận gần nhất.

- 6 trận gần nhất của Scotland có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Scotland có ít hơn 11 phạt góc.

- Trọng tài Ivan Kruzliak rút ra trung bình 0,28 thẻ đỏ và 5,03 thẻ vàng mỗi trận.

- Thụy Sĩ đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng FIFA còn Scotland đứng thứ 39.

Phong độ và thành tích đối đầu Scotland vs Thụy Sĩ

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Scotland vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 206) Không dễ như tưởng tượng 3
Đội hình dự kiến Scotland vs Thụy Sĩ

 

Thăm dò ý kiến
Các bạn có dự đoán thế nào về kết quả trận đấu Scotland vs Thụy Sĩ 2h00 ngày 20/6?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X