Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Scotland vs Slovakia 01h45 ngày 6/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Năm 05/10/2017 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Scotland vs Slovakia lúc 01h45 ngày 6/10 (Bảng F Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Scotland vs Slovakia 01h45 ngay 610 (VL World Cup 2018) hinh anh
Scotland vs Slovakia
Nhận định Scotland vs Slovakia: 2-2


Với 14 điểm sau 8 lượt trận, Scotland hiện xếp thứ 4 bảng E, kém chính đối thủ trận này, Slovaki xếp thứ 2 đúng 1 điểm. Khoảng cách nhỏ nhoi này giúp thầy trò Gordon Strachan vẫn còn hy vọng cạnh tranh suất dự play-off ở bảng E dành cho đội thứ 2 chung cuộc. Nhưng nếu thua Slovakia ở màn đụng độ trực tiếp đêm nay, Scotland sẽ chính thức bị loại.

Do vậy, đương nhiên Scotland sẽ phải ra sân với tinh thần cao nhất và đội hình mạnh nhất để níu giữ hy vọng. Cộng với ưu thế sân nhà, đội bóng của HLV Gordon Strachan được đánh giá cao hơn.

Scotland đang duy trì phong độ tốt ở sân nhà với mạch 7 trận bất bại. Nhưng dưới thời HLV Gordon Strachan, Scotland sở hữu hàng thủ quá tệ. Sau 8 trận vòng loại World Cup 2018, họ đã để lọt lưới tới 10 lần. 7 trận sân nhà gần nhất, Scotland cũng chỉ có 3 trận giữ sạch lưới. Bởi vậy, dù bất bại, đội bóng đảo quốc Sương mù cũng chỉ có 3 lần chiến thắng.

Ở loạt trận hạ màn, Scotland phải chạm trán Slovenia, trong khi Slovakia chỉ phải đụng Malta yếu nhất bảng và chưa có được điểm nào. Do đó, để có hy vọng đứng thứ 2 chung cuộc, Scotland bắt buộc phải giành 3 điểm vào đêm nay. Với mục tiêu như vậy, HLV Gordon Strachan có lý do để chơi tấn công. Nhưng với hàng thủ không đáng tin, Scotland khó bảo đảm an toàn cao bên phần sân nhà.

Cần nhớ rằng, Slovakia đang thể hiện phong độ cao ở vòng loại World Cup 2018 với 5 chiến thắng ở 6 lượt trận gần nhất. Họ sở hữu hàng tấn công khá mạnh với 14 bàn thắng.

Nhờ đấu pháp phòng ngự - phản công ấn tượng, Slovakia có thành tích khá tốt trên sân khách. 16 trận xa nhà gần nhất, đội bóng này mới chỉ 4 lần nhận thất bại.

Với 5 điểm kém ĐT Anh dẫn đầu khi mà vòng loại chỉ còn 2 lượt trận, Slovakia coi như hết hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng F tức là sở hữu tấm vé chính thức. Nhưng thầy trò Ján Kozák hoàn toàn có thể nhắm vị trí thứ 2. Với mục tiêu đó, Slovakia được xem là lựa chọn sáng giá hơn. Họ có lý do để tin tưởng ít nhất 1 điểm trận này.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Scotland: Vắng Stuart Armstrong, Scott Brown và Matt Ritchie (chấn thương).
- Slovakia: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Trên 2 1/4 bàn thắng cả trận: Đây là trận đấu buộc phải thắng của Scotland nên chắc chắn HLV Gordon Strachan sẽ ra sân với đấu pháp tấn công. Với 14 bàn thắng ghi được sau 8 loạt trận, Scotland cho thấy họ sở hữu hàng công không tệ. Nhưng ngược lại, đội bóng này đã để lọt lưới tới 10 bàn. Trong thế trận tấn công, Scotland khó bảo toàn mành lưới trước đối thủ có hàng công không tệ như Slovakia.

Trên 9 1/2 phạt góc cả trận: Với đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Anh, Scotland đang áp dụng lối chơi tấn công biên mang đậm bản sắc của Premier League. Bởi vậy, trong các trận đấu của mình, Scotland được hưởng khá nhiều phạt góc. Thống kê chỉ ra rằng 4 trận sân nhà của Scotland ở vòng loại World Cup 2018 đều có ít nhất 10 quả phạt góc. Bên kia chiến tuyến, Slovakia lại là đội bóng có lối chơi phản công rất hiệu quả và khó chịu. Trong thế trận ấy, đội khách hoàn toàn có thể tạo ra nhiều tình huống được đặt bóng ở góc sân.
Nhan dinh Scotland vs Slovakia 01h45 ngay 610 (VL World Cup 2018) hinh anh 2
Xếp hạng tại bảng F


Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X