Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Scotland vs Ba Lan 01h45 ngày 6/9 (Nations League 2024/25)

Thứ Tư 04/09/2024 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Scotland và Ba Lan đều chỉ kiếm được 1 điểm ở vòng bảng Euro 2024. Cả hai đội tuyển này đều sẽ hướng tới mục tiêu giành 3 điểm ở trận tới trước khi đụng độ những ông lớn ở bảng 1 League A.

Nhận định bóng đá trận đấu Scotland vs Ba Lan

Scotland phải hứng chịu cú sốc ngay ở ngày ra quân Euro 2024 khi bị chủ nhà Đức hủy diệt với tỉ số 5-1. Scotland cầm hòa Thụy Sĩ ở lượt trận thứ 2 nhưng cuối cùng để thua Hungary trong trận đấu quyết định vị trí thứ 3 của bảng đấu.

Nhận định Scotland vs Ba Lan 01h45 ngày 69 (Nations League 202425) 1
Scotland có kỳ Euro 2024 thất vọng

Màn trình diễn của Scotland ở Euro 2024 nhìn chung là thất vọng. Nhưng xét tổng thể, việc được tham dự 2 kỳ Euro liên tiếp và được thăng hạng lên League A ở Nations League có thể nói là thành công với đội tuyển Scotland trong những năm gần đây.

Cán đích trong top 2 ở bảng 1 League A sẽ giúp Scotland giành được quyền tham dự vòng tứ kết. Trong khi đó, về đích ở vị trí thứ 3 đồng nghĩa với việc họ phải tham dự một trận play-off trụ hạng, còn vị trí bét bảng sẽ tiễn Scotland trở lại League B.

Tiến tới vòng chung kết World Cup 2026 là mục tiêu lớn tiếp theo mà Scotland hướng đến. Nhưng trước hết, Scotland sẽ phải nỗ lực rèn quân bằng những trận đấu với các đối thủ sừng sỏ ở Nations League năm nay.

Ở đợt tập trung này, tiền đạo cắm Che Adams không thể tham dự vì chấn thương. James Forrest, Greg Taylor và thủ môn Robby McCrorie cũng đã rời khỏi đội tuyển vì gặp vấn đề.

Nhận định Scotland vs Ba Lan 01h45 ngày 69 (Nations League 202425) 2
Ba Lan cũng bị loại ngay ở vòng bảng Euro 2024

Cũng giống như Scotland, Ba Lan đã cán đích ở vị trí bét bảng tại Euro 2024. Họ để thua Hà Lan và Áo trước khi bất ngờ gây sốc trước Pháp ở lượt trận cuối cùng.

Tiền đạo Robert Lewandowski là người ghi bàn từ chấm penalty để giúp Ba Lan cầm hòa Pháp với tỉ số 1-1. Tuy nhiên, Lewandowski gặp vấn đề ở đùi xuyên suốt giải đấu và khiến cho Ba Lan cũng không thể tạo ra được ảnh hưởng nào tích cực.

HLV Michal Probierz đã lên nắm quyền vào tháng 9 năm 2023, thắng 6 trong 10 trận đầu tiên trước khi để thua ở Euro. Dù Ba Lan thể hiện thất vọng tại Euro nhưng Probierz vẫn giữ được chiếc ghế của mình.

Mục tiêu của Ba Lan ở Nations League lần này vẫn là trụ lại League A. Ở giải đấu trước, Ba Lan về đích ở vị trí thứ 3 sau Bỉ và Hà Lan.

Ba Lan sẽ không có sự phục vụ của Kamil Grosicki và Wojciech Szczesny vì cả hai đã tuyên bố từ giã đội tuyển. Thậm chí, Szczesny còn tuyên bố giải nghệ dù mới 34 tuổi. Arkadiusz Milik cũng không tham dự loạt trận tháng 9 này vì chấn thương.

Nhận định đặc biệt Scotland vs Ba Lan

  • Ba Lan không thua: Những trận đấu giữa Ba Lan và Scotland trong những năm qua cho thấy sự cân bằng rất lớn. 3 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có tỉ số hòa. Ở trận này, Scotland được đánh giá nhỉnh hơn nhưng không đáng kể và chắc chắn việc giành chiến thắng trước Ba Lan là một thách thức khó khăn với họ.
  • Từ 2 bàn trở xuống: Các trận đấu của Scotland trong thời gian gần đây thường xuất hiện ít bàn thắng. 4/6 trận gần nhất của Scotland có từ 2 bàn trở xuống. Ở trận đối đầu gần nhất với Ba Lan năm 2022, tỉ số cũng chỉ là 1-1. Trận đấu tới bị đánh giá thấp về khả năng xuất hiện bàn thắng và rất có thể cũng chỉ có từ 2 bàn trở xuống.
  • Từ 9 phạt góc trở lên: Scotland và Ba Lan kiếm phạt góc không tốt vì lối chơi tiêu cực khi gặp các đội mạnh hơn. Tuy nhiên, khi đối mặt với các đối thủ bằng vai phải lứa, họ kiếm phạt góc tương đối tốt. Trong 10 trận gần nhất, Scotland kiếm được trung bình 4,6 quả góc còn Ba Lan là 6 quả. Vì vậy, trận đấu tới hoàn toàn có thể chạm mốc 9 phạt góc trở lên.

Dự đoán kết quả Scotland vs Ba Lan: 0-0

Thông tin xung quanh trận Scotland vs Ba Lan

nhan dinh bong da du doan Scotland vs Ba Lan uefa nations league hom nay
Nhận định Scotland vs Ba Lan

- Hai đội hòa nhau ở 3 trận đối đầu gần nhất.

- Scotland không thắng 4 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Scotland có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của Scotland có ít hơn 11 phạt góc.

- Ba Lan không thắng 3 trận gần đây.

- Ba Lan không giữ sạch lưới 5 trận gần nhất.

- 4/5 trận gần nhất của Ba Lan có từ 3 bàn thắng trở lên.

- 5/7 trận gần nhất của Ba Lan có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Trọng tài Glenn Nyberg rút ra trung bình 0,11 thẻ đỏ và 3,20 thẻ vàng mỗi trận.

- Scotland đang đứng thứ 48 trên bảng xếp hạng FIFA còn Ba Lan đứng thứ 28.

Phong độ và thành tích đối đầu Scotland vs Ba Lan

 

Đội hình dự kiến

  • Scotland (3-4-2-1): Gunn; Porteous, Hanley, McKenna; Ralston, McGregor, Gilmour, Robertson; McTominay, McGinn; Dykes
  • Ba Lan (3-5-2): Skorupski; Bednarek, Dawidowicz, Kiwior; Frankowski, Zielinski, Slisz, Moder, Zalewski; Swiderski, Lewandowski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X