Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Schalke vs Leverkusen 01h30 ngày 30/9 (Bundesliga 2017/18)

Thứ Sáu 29/09/2017 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Schalke vs Leverkusen lúc 01h30 ngày 30/9 (Vòng 7 giải VĐQG Đức Bundesliga 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Schalke vs Leverkusen 01h30 ngay 309 (Bundesliga 201718) hinh anh
Schalke vs Leverkusen
Nhận định Schalke vs Leverkusen: 2-3


Sau giai đoạn thành công vào đầu thế kỷ 21 với nền móng do Felix Magath hay Ralf Rangnick xây lên, Schalke đang rơi vào chu kỳ khủng hoảng nhẹ. Tuy vẫn phần nào giữ được vị trí tại Bundesliga, nhưng rõ ràng Hoàng đế xanh đã không còn nhận được sự nể trọng cao từ các đối thủ.

Sự ra đi của ngôi sao sáng Draxler vào năm 2015 như càng khẳng định sự suy yếu của Scalke. Trong đội hình vào lúc này những trụ cột quan trọng nhất chỉ là Bentaleb - tiền vệ bị thất sủng tại Tottenham, hậu vệ Nastasic - người không tìm được chỗ đứng tại Etihad, hay Naldo - "kẻ lãng du" của Bundesliga.

Sau màn khởi đầu không hề tệ ở mùa giải mới 2017/18 với 9 điểm sau 3 vòng đầu, Schalke lại đi vào vết xe đổ của các mùa giải trước khi có liền 2 trận thua ở các vòng gần đây (trước Bayern và Hoffenheim), thậm chí còn không ghi được bàn nào và bị thủng lưới tới 5 lần. Tính tới lúc này, dù đang có vị trí thứ 7 trên BXH nhưng đội bóng đá của HLV Tedesco lại để thủng lưới nhiều nhất trong top 8.

Trong khi đó, Leverkusen khởi đầu không thực sự suôn sẻ khi chỉ sở hữu 1 điểm sau 3 vòng đầu tiên. Nhưng họ đã mau chóng đứng dậy với 6 điểm ở 3 vòng tiếp theo để leo lên nửa trên của BXH. Sự ra đi của Chicharito hay Calhanoglu đúng là làm Leverkusen suy yếu, nhưng họ vẫn còn không ít quân bài tương đối chất lượng như Lars Bender, Julian Brandt hay Stefan Kiessling...

Leverkusen cũng sở hữu thành tích đối đầu rất tốt trước Schalke. Qua 69 lần đối đầu từ trước đến nay, đội chủ sân BayArena có tới gần một nửa số trận thắng, trong khi chỉ để thua chưa đến 1/3 số đó. 10 trận gần nhất, đội khách cũng thắng tới 5 và chỉ thua 2.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
+ Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 69 lần trong lịch sử, Schalke thắng 19, Leverkusen thắng 30 và hòa nhau 20 trận.
+ Cả 30 trận thắng của Leverkusen trước Schalke trong lịch sử đều tại Bundesliga.
+ Trong 10 lần tiếp Leverkusen gần nhất trên sân nhà, Schalke chỉ thắng được đúng 2 và thua tới 5 trận.

TSBT - trên 2 3/4 bàn cả trận: Từ đầu mùa giải tới giờ, chưa có một trận đấu nào của Leverkusen kết thúc với dưới 3 bàn thắng. Đội bóng của HLV Heiko Herrlich ghi được 12 bàn, nhưng cũng đã để lọt lưới tới 10 lần. Trong khi đó, số bàn bại của Schalke cũng đã lên tới con số 8. Nhìn chung với hai đội bóng có lối chơi cởi mở và hàng thủ không thực sự vững chãi, khả năng trận đấu có nhiều bàn thắng là điều có thể xảy ra.

Phạt góc - nhiều hơn 9 quả: Leverkusen sử dụng sơ đồ 4-4-2 truyền thống với hai cầu thủ chơi dạt biên rõ rệt. Chính vì thế, số quả phạt góc họ nhận được trong các trận đấu không phải ít (trung bình 5.3 quả/trận trong 10 trận gần nhất). Trong khi đó, dù chơi 3 tiền đạo với 1 trung phong và 2 hộ công, nhưng hai vị trí đó của Schalke là Harit, Konoplyanka hay Goretzka là những người có tốc độ và có thể sử dụng đa dạng các miếng đánh trung lộ hay dãn biên. Schalke cũng được hưởng trung bình 4.5 quả phạt góc/trận trong 10 trận gần đây.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X