Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Schalke vs Bayern Munich 23h30 ngày 23/9 (Bundesliga 2018/19)

Thứ Bảy 22/09/2018 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Schalke vs Bayern Munich lúc 23h30 ngày 23/9 (Vòng 4 giải VĐQG Đức Bundesliga 2018/19): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Schalke vs Bayern Munich 23h30 ngày 239 Bundesliga hình ảnh
Schalke vs Bayern Munich

Nhận định bóng đá Schalke vs Bayern Munich: 0-2

Bước vào mùa giải mới với tư cách đương kim á quân, Schalke 04 được kì vọng sẽ cùng Dortmund cạnh tranh ngôi vô địch Bundesliga với Bayern Munich. Tuy nhiên, sau 3 vòng đấu, “Hoàng đế xanh” vẫn chưa giành nổi 1 điểm và xếp áp chót trên BXH, chỉ hơn Bayer Leverkusen nhờ thủng lưới ít hơn 2 bàn.

Phong độ tệ hại của Schalke khiến chiếc ghế của HLV trẻ Domenico Tedesco lung lay dữ dội. Công cùn (mới ghi được 2 bàn), thủ yếu (đã lọt lưới 6 bàn) cùng lối chơi rời rạc khiến nhà đương kim á quân thất bại trước các đối thủ tầm trung bình – yếu tại Bundesliga như Wolfsburg, Hertha Berlin hay mới nhất là M’gladbach.

Không khó để nhận ra “tử huyệt” của Schalke đang là khu vực giữa sân, nơi họ phải chia tay bộ đôi tiền vệ trụ cột lâu năm là Leon Goretzka (đến chính Bayern) và Max Meyer. Những tân binh được đưa về như Sebastian Rudy và Suat Serdar tuy được đánh giá là chất lượng nhưng họ vẫn cần thêm nhiều thời gian hòa nhập với hệ thống của HLV Tedesco.

Việc Schalke sa sút do mất đi những trụ cột đóng vai trò “xương sống” trong lối chơi mùa trước là điều đã được dự báo trước. Giờ “Hoàng đế xanh” cũng như HLV Tedesco đã ở thế đường cùng nhưng khoảng thời gian khốn khó của họ nhiều khả năng sẽ chưa thể dừng lại, ít nhất là sau vòng đấu này khi đối thủ là Bayern.

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Niko Kovac, Bayern vẫn đang có khởi đầu hoàn hảo khi toàn thắng kể từ đầu mùa. Hệ thống mà chiến lược gia người Croatia xây dựng cho Hùm xám đã vận hành trơn tru dù ông liên tục thực hiện những xáo trộn trong đội hình.

Kovac không chỉ sử dụng các trụ cột lớn tuổi như Arjen Robben và Franck Ribery một cách hợp lý mà còn hồi sinh những ngôi sao sa sút như Jerome Boateng hay Thomas Muller. Đặc biệt, ông còn giúp cho một cầu thủ vốn bị quên lãng từ lâu như Renato Sanches tỏa sáng.

Tuy chưa gặp thử thách nào thực sự lớn nhưng những nét tích cực mà Kovac mang đến Bayern là không thể phủ nhận. Trước một đối thủ đang sa cơ như Schalke, Hùm xám cũng chẳng có lý do gì để nương tay khi mà họ có cơ hội để nối dài những ngày vui của mình.

Bên cạnh đó, chuyến làm khách đến sân Veltins Arena cũng là ngày trở về đáng nhớ của Leon Goretzka và Manuel Neuer. Một người là tương lai còn một người là thủ quân hiện tại của đội bóng số 1 nước Đức và đều làm nên tên tuổi ở Schalke trước khi tới Munich. Trong khi Goretzka có lần đầu “về nhà” thì Neuer sẽ kỉ niệm trận đấu thứ 350 tại Bundesliga. Đó sẽ là những động lực để bộ đôi này quyết tâm tỏa sáng.

LỰC LƯỢNG
SCHALKE: Stambouli và Oczipka không thể thi đấu.
BAYERN: Coman, Tolisso và Rafinha vắng mặt dài hạn. Khả năng ra sân của Thiago còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Schalke chưa biết đến mùi chiến thắng ở mùa giải năm nay (3 thua, 1 hòa).
- Bayern toàn thắng cả 5 trận đấu chính thức kể từ đầu mùa.
- 15 lần gần nhất gặp nhau ở Bundesliga, Bayern chỉ để Schalke cầm hòa 3 trận còn lại toàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X