Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Royal Antwerp vs Barcelona (03h00 ngày 14/12): Thảnh thơi đoạt ngôi đầu

Thứ Ba 12/12/2023 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị trí đầu bảng của Barca gần như không thể bị lay chuyển, trừ khi có 2 cơn địa chấn xảy ra ở lượt trận cuối của bảng H. Nhưng Antwerp hủy diệt Barca là một đòi hỏi hơi quá sức.

Nhận định trận đấu Royal Antwerp vs Barcelona

Barca đã vượt qua được bài test khó trước Porto để dẫn đầu bảng H trước lượt trận cuối cùng. Thầy trò Xavi chỉ bỏ cách Porto lẫn Shakhtar Donetsk có 3 điểm, nhưng rất khó để họ bị vượt mặt.

Trong trường hợp xấu nhất là Barca để thua Antwerp, họ có thể bằng điểm với Porto hoặc Shakhtar Donetsk. Xét về đối đầu, Barca đã thắng Porto nên không thể bị xếp dưới. Về đối đầu thì Barca đang bằng với Shakhtar Donetsk nên hai đội sẽ phân định thứ hạng bằng hiệu số bàn thắng bại. Hiện tại, Barca hơn Shakhtar tới 7 hiệu số. Điều đó có nghĩa rằng Barca phải thua Antwerp, đồng thời Shakhtar phải thắng cực đậm Porto thì mới có được vị trí số 1.

Nhận định Royal Antwerp vs Barcelona (03h00 ngày 1412) Thảnh thơi đoạt ngôi đầu 1
Barca gần như chắc chắn có ngôi đầu ở C1 năm nay

Với những điều kiện khó xảy ra như vậy, thực sự khó để tưởng tượng ra việc Barca bị truất ngôi đầu bảng H. Và để ngăn chặn bất cứ cơn địa chấn nào, Barca cũng sẵn sàng giành điểm trên sân của Antwerp.

Ở trận lượt đi, Barca đã hủy diệt Royal Antwerp tại sân Olimpic Lluis Companys với tỉ số 5-0. Sự chênh lệch trình độ giữa hai đội là quá lớn và đội B của Barca có lẽ cũng đủ làm khó đại diện của Bỉ.

Với cơ hội lớn để giành ngôi đầu bảng, HLV Xavi có lẽ sẽ xoay tua mạnh mẽ ở trận đấu tới, nhất là khi Ronald Araujo và Joao Felix có nguy cơ vắng mặt ở vòng 16 đội nếu như nhận thẻ vàng tại Bỉ.

Nhận định Royal Antwerp vs Barcelona (03h00 ngày 1412) Thảnh thơi đoạt ngôi đầu 2
Lần đầu tiên tham dự C1 của Antwerp chứa đầy đau thương

Lần đầu tham dự Champions League của Royal Antwerp chứa đầy những kỷ niệm đau thương. Đoàn quân của Mark van Bommel đã thua cả 5 trận đối đầu với Barca, Porto và Shakhtar Donetsk. Họ ghi được 3 bàn thắng nhưng thủng lưới tới 15 bàn.

Royal Antwerp là đội bóng duy nhất bước vào lượt trận cuối của Champions League mà chưa giành được điểm số nào. Thậm chí, họ có thể đi vào lịch sử C1 theo cách không mong muốn nếu để thua đậm Barca. Khi đó, Antwerp sẽ trở thành đội đầu tiên thua 3 trận đầu tiên trên sân nhà ở Champions League và thủng lưới ít nhất 3 bàn mỗi trận.

Antwerp còn tổn thất nặng về lực lượng khi gặp gỡ Barca. Tiền đạo Arbnor Muja đã phải nhận thẻ vàng thứ hai không đáng có trước Shakhtar và bị treo giò. Tiền vệ Jurgen Ekkelenkamp cũng đang phải thi hành án treo giò vì thẻ đỏ từ lượt trận thứ 4.

Án treo giò của Muja khiến HLV Van Bommel phải đau đầu với hàng công. Cặp cánh Anthony Valencia và Jacob Ondrejka chưa thể bình phục. Trong khi đó, các hậu vệ Bjorn Engels và Jelle Bataille cũng sẽ vắng mặt.

Vẫn biết là trận đấu tới không có nhiều ý nghĩa với cả hai đội, nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp có thể vẫn mang đến một chiến thắng nhẹ nhàng dành cho Barca.

Nhận định đặc biệt Royal Antwerp vs Barcelona

Barca chiến thắng: Rất dễ để Barca có thể thắng ở trận đấu tới. Antwerp là một đội bóng rất tệ và họ đã thua tất cả mọi trận đấu ở Champions League năm nay. Dù không ra sân với đội hình chính nhưng Barca nhiều khả năng vẫn có được 3 điểm trọn vẹn.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Cả 3 bàn mà Antwerp ghi được mùa này đều đến trên sân nhà. Họ cũng sẽ chơi cực kỳ quyết tâm trong trận đấu tạm biệt C1 trước các khán giả nhà. Vì vậy, có thể tin vào khả năng trận đấu tới xuất hiện nhiều bàn.

Dự đoán kết quả Royal Antwerp vs Barcelona: 1-3

Thông tin xung quanh trận Royal Antwerp vs Barcelona

Royal Antwerp vs Barcelona
Nhận định Royal Antwerp vs Barcelona
  • Royal Antwerp: Jurgen Ekkelenkamp bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trước Porto. Arbnor Muja cũng bị treo giò vì thẻ đỏ trước Shakhtar cách đây 2 tuần. Anthony Valencia, Bjorn Engels và Jelle Bataille chấn thương.
  • Barcelona: Gavi nghỉ thi đấu hết mùa giải. Ter Stegen, Inigo Martinez và Marcos Alonso chấn thương.

- Antwerp đang có chuỗi 3 trận thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Barca chứng kiến hai đội cùng ghi bàn.

- Barca thủng lưới trước ở 5/6 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Barca có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Xavi thắng 1 trận đối đầu với Mark van Bommel trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của Barca ở trận này là 63%.

- Trọng tài Marco Guida rút ra trung bình 0,28 thẻ đỏ và 4,98 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Royal Antwerp vs Barcelona

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Royal Antwerp vs Barcelona (03h00 ngày 1412) Thảnh thơi đoạt ngôi đầu 3
Đội hình dự kiến Royal Antwerp vs Barcelona

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X