Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Romania vs Ukraine (20h00 ngày 17/6): “Ngựa ô” xuất trận

Thứ Hai 17/06/2024 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ukraine có thể xem là một đội ngựa ô ở giải đấu năm nay với nhiều điểm nổ trong đội hình. Trận đấu với Romania sẽ là thước đo vừa phải về sức mạnh của Ukraine ở giải đấu năm nay.

Nhận định bóng đá Romania vs Ukraine

Ukraine đã trở thành khách quen của các kỳ Euro. Họ có lần đầu tiên xuất hiện ở vòng chung kết Euro với tư cách đồng chủ nhà vào năm 2012. Và bây giờ thì Ukraine đã góp mặt ở 4 kỳ Euro liên tiếp.

Ở Euro 2020, HLV Andriy Shevchenko đã giúp Ukraine có giải đấu thành công nhất lịch sử. Ông đưa Ukraine lọt tới vòng tứ kết, nhưng cuối cùng để thua 0-4 trước Anh tại Rome.

Nhận định Romania vs Ukraine (20h00 ngày 176) “Ngựa ô” xuất trận 1
Ukraine có thể là một ngựa ô ở giải đấu năm nay

Ukraine đã bổ nhiệm cựu tiền đạo Serhiy Rebrov vào vai trò HLV trưởng từ tháng 6 năm 2023, sau khi chiến dịch vòng loại Euro 2024 khởi đầu bằng thất bại trước Anh. Tuy nhiên, Ukraine sau đó đã thắng 4 trong 8 trận ở vòng loại để về đích ở vị trí thứ 3. Họ có cơ hội cán đích trong top 2 nhưng không thể thắng được Italia ở lượt trận cuối cùng.

Ở vòng play-off, Ukraine đã đánh bại Bosnia & Herzegovina ở nhánh B. Ở trận chung kết, Ukraine ngược dòng và hạ gục Iceland. Mykhailo Mudryk là cầu thủ ghi bàn quyết định cho Ukraine ở phút 84 của trận đấu.

Ở Euro 2024 này, Ukraine nằm chung bảng đấu với Bỉ, Romania và Slovakia. Đây là bảng đấu mà Bỉ hoàn toàn vượt trội nên Ukraine sẽ cạnh tranh vé đi tiếp cùng Romania và Slovakia. Chính vì thế, trận đối đầu trực tiếp với Romania sắp tới có ý nghĩa quan trọng.

Ngôi sao nhận niềm hy vọng lớn nhất trong đội hình của Ukraine là tiền đạo Artem Dovbyk. Ở mùa giải vừa qua, chân sút 26 tuổi đã giành giải Vua phá lưới của La Liga với 24 bàn thắng trong 36 lần ra sân cho Girona. Không chỉ thế, Dovbyk còn mang về 8 kiến tạo cho các đồng đội.

Đội hình Ukraine còn có 4 cái tên đáng chú ý đang thi đấu ở Premier League là Oleksandr Zinchenko, Mykhailo Mudryk, Ilya Zabarnyi và Vitaliy Mykolenko. Tiền vệ tấn công Georgiy Sudakov của Shakhtar Donetsk cũng là cái tên đáng lưu tâm. Anh vừa giành được cú đúp danh hiệu quốc nội cùng Shakhtar, đóng góp 10 bàn thắng và 6 kiến tạo trên mọi đấu trường. Trong khung gỗ, Ukraine có sự góp mặt của thủ môn Andriy Lunin đã vươn mình tỏa sáng ở Real Madrid mùa vừa qua.

Ukraine có phong độ tạm ổn khi bước đến Euro 2024. Trong 3 trận giao hữu trước thềm giải đấu, Ukraine cầm hòa một đội tuyển Đức hùng mạnh, hủy diệt Moldova 4 bàn không gỡ và chỉ thất bại trước Ba Lan. Tiền đạo Artem Dovbyk ghi được bàn ở 2/3 trận đấu này nên trạng thái tinh thần của Ukraine lại càng trở nên hưng phấn.

Nhận định Romania vs Ukraine (20h00 ngày 176) “Ngựa ô” xuất trận 2
Đội hình Romania không có nhiều điểm nhấn

Romania cũng bắt đầu được góp mặt thường xuyên hơn ở các kỳ Euro. Đây là lần thứ 6 mà họ được thi đấu ở Euro, nhưng là lần đầu tiên từ năm 2016.

Dù vậy, thành tích của Romania ở các trận đấu tại Euro cực kỳ kém cỏi. Chiến thắng 3-2 trước Anh ở Euro 2000 đưa Romania vào tứ kết cũng là chiến thắng duy nhất của đội tuyển này tại Euro. Thành tích chung của Romania là 1 thắng, 5 hòa và 10 thua.

Ở vòng loại Euro 2024, Romania đã thể hiện sự tích cực với thành tích bất bại. Họ dẫn đầu bảng I, bỏ cách đội nhì bảng Thụy Sĩ tới 5 điểm.

Romania là một trong những đội phòng ngự tốt nhất ở vòng loại Euro 2024 với chỉ 5 bàn thua trong 10 trận đấu. Ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình Romania chính là trung vệ Radu Dragusin đang khoác áo Tottenham. Dù vậy, đội hình của Romania không còn cầu thủ nào khác có năng lực thực sự nổi bật. Cũng vì thế mà Romania sẽ phải nhờ đến một lối chơi phòng ngự gắn kết và chờ đợi cơ hội phản công để tìm kiếm cơ hội đi tiếp ở giải đấu lần này.

Ghi bàn thực ra chính là một điểm yếu của Romania. Sau 10 trận đấu ở vòng loại, họ chỉ ghi được 16 bàn thắng. Ở 2 trận giao hữu gần nhất với Bulgaria và Liechtenstein, Romania đều không ghi được bàn. Do vậy, Romania bước đến Euro mà không có được chiến thắng nào trong năm 2024.

Đây là trận đối đầu chính thức đầu tiên giữa Romania và Ukraine. Lần gần nhất hai đội đá giao hữu cũng đã đến từ năm 2016, khi Ukraine thắng chung cuộc 4-3. Trong giai đoạn gần đây, Ukraine là đội tỏ ra vượt trội với chuỗi 3 trận bất bại trước Romania. Xét về sức mạnh đội hình, có thể Romania cũng sẽ có được chiến thắng chung cuộc ở trận đấu tới.

Theo lịch thi đấu bóng đá quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Romania vs Ukraine sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 17/6.

Nhận định đặc biệt Romania vs Ukraine

Từ 3 bàn trở lên: Hai đội ghi bàn là điều đã xuất hiện ở 4/6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội. Trận đấu tới có ý nghĩa quan trọng tới khả năng đi tiếp của cả hai đội nên nó có thể bùng nổ bàn thắng nếu xuất hiện bàn mở điểm sớm.

Ukraine chiến thắng: Ukraine được đánh giá tương đối cao hơn so với Romania ở trận này nhưng không quá vượt trội. Dù vậy, đội hình của Ukraine có nhiều ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng cá nhân. Chính vì vậy, khả năng Ukraine chiến thắng vẫn rất tốt.

Artem Dovbyk ghi bàn: Dovbyk là Vua phá lưới La Liga mùa vừa qua với 24 bàn thắng. Cầu thủ này đang có được sự tự tin cực kỳ lớn, nhất là khi đã nổ súng đều đặn ở cả các trận giao hữu. Ukraine sẽ dồn bóng rất nhiều cho Dovbyk và việc cầu thủ này ghi được bàn là rất dễ xảy ra.

Dự đoán kết quả Romania vs Ukraine: 1-2

Xem thêm:

Thông tin xung quanh trận Romania vs Ukraine

Romania vs Ukraine
Nhận định Romania vs Ukraine
  • Romania: Nicolae Stanciu sẽ giữ băng đội trưởng. Romania không có ca chấn thương nào.
  • Ukraine: Vitaliy Mykolenko chưa chắc ra sân.

- Ukraine không thua trong 3 lần gần nhất đối đầu Romania.

- 4/5 trận gần nhất của Ukraine có từ 3 bàn trở lên.

- 7/8 trận gần nhất của Ukraine có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Romania không thắng 4 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Romania có từ 2 bàn trở xuống.

- 5/7 trận gần nhất của Romania có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 6 trận gần nhất của Romania có ít hơn 11 phạt góc.

- Ukraine đang đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng FIFA còn Romania đứng thứ 46.

Phong độ và thành tích đối đầu Romania vs Ukraine

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Romania vs Ukraine (20h00 ngày 176) “Ngựa ô” xuất trận 3
Đội hình dự kiến Romania vs Ukraine

Bảng xếp hạng Euro 2024 bảng E

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, kết quả trận Romania vs Ukraine (20h00 ngày 17/6) sẽ như nào?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X