Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Romania vs Hà Lan (23h00 ngày 02/07): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Ba 02/07/2024 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Romania vs Hà Lan nghiêng hẳn về phía Cơn lốc màu da cam, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Ronald Koeman có vé vào chơi ở vòng tứ kết.

Nhận định bóng đá Romania vs Hà Lan: Khó có bất ngờ

Trước khi VCK Euro 2024 diễn ra, không nhiều người tưởng tượng ra kịch bản Romania sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng, trong khi Hà Lan chỉ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách một trong bốn đội bóng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó thực tế đã xảy ra ở giải đấu trên đất Đức. 

Nhận định Romania vs Hà Lan (23h00 ngày 0207) Mồi ngon quen thuộc 1
Romania vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng D

Lần đầu tiên trong lịch sử các VCK Euro, cả 4 đội ở một bảng đấu đều tích lũy được số điểm bằng nhau sau hai lượt trận đầu tiên, điều này xuất hiện ở bảng E Euro 2024. Cụ thể, Romania, Ukraine, Bỉ và Slovakia đều thắng 1 và thua 1 trước lượt trận cuối. Tuy nhiên, nhờ chiến thắng với 3 bàn thắng trước Ukraine và trận hòa với Slovakia ở lượt đấu cuối cùng, Romania đã đi tiếp với ngôi đầu bảng. 

Romania đã chấm dứt 24 năm bị loại khỏi vòng loại trực tiếp của các giải đấu lớn, lần cuối cùng họ vượt qua được vòng bảng của Giải vô địch châu Âu vào năm 2000 trước khi dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2008 và 2016. Tại giải đấu cách đây 24 năm, Romania đã vào tứ kết trước khi thua Italia, nhưng đội bóng này đã không thể vượt qua vòng 1/8 ở các kỳ World Cup 1934, 1938, 1990 và 1998. 

Chỉ giành chiến thắng ở 1 trong 7 trận gần đây nhất ở tất cả các giải đấu, rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Romania ở trận đấu tại vòng 1/8, nơi họ sẽ gặp Hà Lan. Nhận định Romania vs Hà Lan nghiêng hẳn về phía Cơn lốc màu da cam, những thống kê cho thấy thành tích đối đầu trong quá khứ nghiêng hẳn về phía thầy trò Ronald Koeman. 

Bên kia chiến tuyến, Hà Lan đã mở màn Euro 2024 bằng chiến thắng 2-1 trước Ba Lan ở bảng D, sau đó là trận hòa 0-0 trước Pháp. Ở lượt trận cuối, Depay và các đồng đội đã gây thất vọng khi để thua 2-3 trước Áo. Với việc chỉ giành được 1 điểm trong 2 lượt trận cuối, Hà Lan chỉ đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội có thành tích thứ 3 tốt nhất. 

Romania vs Ha Lan
Romania vs Hà Lan vòng 1/8 Euro 2024

Mặc dù xếp thứ 3, nhưng Hà Lan đã rất may mắn khi không rơi vào nhánh đấu tử thần với Bỉ, Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha ở vòng loại trực tiếp. Theo đó ở nhánh đấu của Hà Lan, nếu vượt qua Romania ở vòng 1/8, họ sẽ đối đầu với Áo hoặc Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết. Nếu tiến vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, Hà Lan có thể gặp Thụy Sĩ hoặc đội thắng ở cặp đấu giữa Anh và Slovakia.

Khả năng vào tứ kết của Hà Lan là rất sáng, bởi họ chỉ phải chịu thất bại chỉ ở một trong 13 trận đấu trước đó với Romania - thua 0-1 ở vòng loại Euro 2008. Hà Lan đã giữ sạch lưới 6/8 trận gần nhất gặp Romania trên mọi đấu trường, họ cũng đã ghi ít nhất 3 bàn trong 3 trận gần nhất trước đối thủ ở mọi giải đấu. Còn nữa, Cơn lốc màu da cam đã thắng 4 trận gần đây nhất trước Romania.

Về mặt lực lượng, HLV Edward Iordanescu của Romania sẽ phải thực hiện ít  nhất một sự thay đổi không mong muốn, ông đã mất hậu vệ trái Nicusor Bancu. Vasile Mogos và Deian Sorescu là hai ứng cử viên chính thay thế Bancu. Trong một diễn biến tích cực hơn, cầu thủ ghi 2 bàn thắng Marin đã tập luyện đầy đủ sau một thời gian ngắn phải ngồi ngoài vì quá tải, và Iordanescu đang có những lựa chọn tốt nhất trên hàng công, theo đó Ianis Hagi, Dennis Man, Florinel Coman và Valentin Mihaila đều đang cạnh tranh cho hai vị trí bên cạnh Denis Dragus.

Nhận định Romania vs Hà Lan (23h00 ngày 0207) Mồi ngon quen thuộc 2
 Hà Lan chỉ đi tiếp với tư cách một trong bốn đội có vị trí thứ 3 tốt nhất

Ngược lại, mọi cầu thủ Hà Lan đều có thể ra sân ở Munich, nhưng dự kiến sẽ có sự thay đổi về mặt chiến thuật ở hàng tiền vệ, sau khi Joey Veerman phải rời sân chỉ sau 35 phút trong trận thua cuối cùng trước Áo. Tiền đạo được săn đón của Bologna, Joshua Zirkzee hiện đã tập luyện đầy đủ trở lại sau một thời gian ngắn bị ốm, nhưng vị trí của Memphis Depay trên hàng công chắc chắn sẽ được đảm bảo khi cầu thủ ghi 46 bàn này đang cố gắng đuổi kịp kỷ lục 50 bàn của Robin van Persie.

Nhận định Romania vs Hà Lan

Hà Lan giành chiến thắng: Những gì tốt nhất của Romania đã được thể hiện ở vòng bảng, chắc chắn Hà Lan đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ và đưa ra phương án khắc chế. Hà Lan cũng được đánh giá cao hơn ở chất lượng đội hình, đặc biệt là những nhân tố trên băng ghế dự bị. Không những vậy Cơn lốc màu da cam còn vượt trội so với đối thủ về kết quả đối đầu, chỉ cần chơi đúng sức Hà Lan đủ khả năng để đánh bại Romania trong 90 phút.

Nhiều hơn 2 bàn: 3 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít nhất 3 bàn, 2/3 trận của Hà Lan ở vòng bảng Euro 2024 đều có nhiều hơn 2 bàn. Romania ghi bàn trong cả 3 trận ở vòng bảng, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu kết thúc với nhiều hơn 2 bàn là có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Romania 1-3 Hà Lan 

Thông tin bên lề

  • Romania chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Hà Lan đã giữ sạch lưới 6/8 trận gần nhất gặp Romania trên mọi đấu trường.
  • Hà Lan đã ghi ít nhất 3 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Romania trên mọi đấu trường.
  • Hà Lan đã thắng 4 trận gần nhất trước Romania trên mọi đấu trường.
  • 10 trận gần đây Romania ghi 1.4 bàn/trận – Hà Lan ghi 2.5 bàn/trận
  • 10 trận gần đây Romania được hưởng trung bình 4.4 lần phạt góc/trận, Hà Lan là 5.2 lần/trận.

Phong độ gần đây của Romania

Phong độ gần đây của Hà Lan

Đội hình dự kiến

Romania: Nita; Mogos, Dragusin, Burca, Ratiu; R. Marin, S. Marin, Stanciu; Hagi, Dragus, Coman

Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Reijnders, Schouten; Frimpong, Simons, Gakpo; Depay

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Romania hay Hà Lan sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X