Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Torino (00h30 ngày 27/2): Nuôi hy vọng vào top 4

Thứ Bảy 24/02/2024 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma và Torino sẽ đại chiến trong một trận đấu có ý nghĩa lớn tới cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Roma cần điểm để áp sát top 4 trong khi Torino cũng có thể thu hẹp khoảng cách đáng kể với top 6 nếu giành trọn 3 điểm.

Nhận định trận đấu Roma vs Torino

Roma đang có được sự hưng phấn dưới thời tân HLV Daniele De Rossi. Ngay sau khi sa thải Mourinho, Roma đã có được chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại Serie A. Giallorossi thực tế đã thắng 4 trong 5 trận đấu tại Serie A dưới thời De Rossi, chỉ thua khi gặp đội bóng có sức mạnh đáng sợ là Inter Milan.

Nhận định Roma vs Torino (00h30 ngày 272) Nuôi hy vọng vào top 4 1
Roma có phong độ cao dưới thời HLV De Rossi

Ở đấu trường Europa League, Roma cũng đã có được tấm vé vào chơi ở vòng play-off khi vượt qua Feyenoord. Roma đã giành chiến thắng chung cuộc sau loạt luân lưu tại sân Olimpico giữa tuần qua. Đối thủ của Roma ở vòng 1/8 sẽ là Brighton.

Nhưng cho đến khi đụng độ đối thủ khó nhằn từ nước Anh vào giữa tháng 3 tới, Roma sẽ tập trung hoàn toàn vào cuộc đua ở Serie A. Họ sẽ có 2 trận đấu với những đối thủ ở giữa bảng xếp hạng là Torino và Monza.

Roma đang có một vị thế tốt trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 6. Vẫn còn cơ hội để Roma có thể cán đích trong top 4 nếu như họ duy trì được phong độ tốt như thời gian gần đây. Khoảng cách tới vị trí thứ 4 của Bologna là 7 điểm trong khi Roma còn trong tay 1 trận chưa đấu. Dù không thể đặt chân vào top 4 thì Roma cũng được kỳ vọng sẽ giành lấy một vé tham dự cúp châu Âu mùa sau. Tuy nhiên, họ sẽ phải cực kỳ cẩn trọng khi Lazio và Napoli vẫn đang bám đuổi ở phía sau.

Chuỗi trận bất bại trên sân nhà kể từ tháng 9 của Roma đã bị Inter chặn đứng. Nhưng rõ ràng sân Olimpico vẫn là một pháo đài vững chãi của Giallorossi. Chính vì thế, Roma hoàn toàn có thể hướng tới điểm số khi tiếp đón Torino ở trận đấu tới.

Nhận định Roma vs Torino (00h30 ngày 272) Nuôi hy vọng vào top 4 2
Torino đang đứng ở giữa bảng xếp hạng

Phong độ sân khách của Torino ở mùa giải này cũng tương đối ngán ngẩm. Họ chỉ thắng 1 trong 7 trận sân khách gần nhất, và đó là chiến thắng trước đội áp chót Cagliari. Đó cũng là trận đấu duy nhất mà Torino ghi được nhiều hơn 1 bàn trên sân khách kể từ khi đánh bại đội bét bảng Salernitana 3-0 hồi tháng 9.

Dù thế, kết quả của Torino vẫn rất tốt. Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng chứng minh sự hiệu quả của đội bóng thành Turin. Đoàn quân của Ivan Juric đạt thành tích giữ sạch lưới rất tốt ở mùa giải này. Sau 25 vòng đấu, Torino mới chỉ thủng lưới có 22 bàn thua, giữ sạch lưới 12 trận. Đây là thành tích phòng ngự tốt thứ 3 của giải đấu và là một thách thức cần Roma tìm lời giải.

Bù lại cho hàng phòng ngự chắc chắn là năng lực tấn công không quá mạnh mẽ. Torino mới chỉ ghi được 23 bàn ở mùa giải năm nay và đây lại là thành tích tấn công tệ thứ 3 của giải đấu. Duvan Zapata đang là cái tên gồng gánh hàng công của Torino, nhưng rõ ràng chỉ có một mình cầu thủ này tỏa sáng thì quá dễ bị kềm tỏa và vô hiệu hóa.

Các trận đấu giữa Roma và Torino trong vài năm gần đây cũng xuất hiện cực ít bàn thắng. 4/5 trận đối đầu gần đây có ít hơn 2,5 bàn. Roma là đội sở hữu thành tích đối đầu trội hơn khi bất bại trong 5 lần gần nhất gặp Torino. Với sự tự tin đang có trong đội hình, Roma hoàn toàn có thể giành được một kết quả từ hòa đến thắng khi tiếp đón Torino tại sân Olimpioc.

Nhận định đặc biệt Roma vs Torino

Roma chiến thắng: Có thể kỳ vọng Roma chiến thắng ở trận đấu tới. Thành tích sân nhà của Roma mùa này rất tốt khi họ thắng 8 trong 13 trận đã đấu. Torino lại là đội chủ động phòng ngự chứ không sẵn sàng đôi công nên Roma rất dễ kiểm soát và đạt kết quả có lợi.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Các trận đấu của Torino thường có rất ít bàn thắng. Đã có ít hơn 2,5 bàn thắng ở 4 trận gần nhất của Torino ở Serie A. Trong khi đó, Roma thắng 5 trận gần nhất trên sân nhà ở Serie A mà không thủng lưới. Do vậy, trận đấu tới không dễ có nhiều bàn thắng xuất hiện.

Ít hơn 9 phạt góc: Roma là đội kiểm soát thế trận nhưng kiếm phạt góc rất kém. Roma chỉ kiếm được trung bình 3,4 quả góc trong 10 trận gần đây. Torino có thua cũng không thể dâng lên dồn ép nên trận đấu này khó có nhiều quả phạt góc.

Dự đoán kết quả Roma vs Torino: 2-0

Thông tin xung quanh trận Roma vs Torino

nhan dinh bong da du doan Roma vs Torino vdqg italia serie a hom nay
Nhận định Roma vs Torino
  • Roma: Chris Smalling và Tammy Abraham chấn thương. Rasmus Kristensen, Lorenzo Pellegrini và Diego Llorente bị đau nhẹ.
  • Torino: Perr Schuurs, Alessandro Buongiorno, Ricardo Rodriguez và Mergim Vojvoda chấn thương.

- Roma không thua trong 5 trận gần nhất đối đầu Torino.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Roma mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Roma không thua 3 trận gần đây.

- 7/9 trận gần nhất của Roma có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Roma có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Torino có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Tỷ lệ thắng của Roma ở trận này là 52%.

- Trọng tài Juan Luca Sacchi rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 4,33 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Roma vs Torino

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Torino (00h30 ngày 272) Nuôi hy vọng vào top 4 3
Đội hình dự kiến Roma vs Torino

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X