Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Feyenoord (02h00 ngày 21/4): Mourinho phục hận

Thứ Năm 20/04/2023 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho có quyết tâm rất lớn khi đối đầu với Feyenoord. Vì thế mà Roma sẽ hướng tới mục tiêu trả cả vốn lẫn lời khi gặp lại Feyenoord sau trận thua ở lượt đi.

Nhận định trận đấu Roma vs Feyenoord

Feyenoord đã có màn rửa hận đầy thỏa mãn khi đánh bại Roma với tỉ số 1-0 tại sân De Kuip ở trận lượt đi. Năm ngoái, họ đã thua Roma ở trận chung kết cúp C3 đúng với tỉ số này.

Mats Wieffer là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Feyenoord đầu hiệp hai. Nhưng phải nói rằng đội bóng Hà Lan đã gặp may mắn.

Nhận định Roma vs Feyenoord (02h00 ngày 214) Mourinho phục hận 1
Feyenoord phục hận thành công trước Roma ở lượt đi

Ở hiệp một, Lorenzo Pellegrini được trao cơ hội thực hiện quả penalty cho Roma nhưng đã đá hỏng. Sau khi bị thủng lưới, Roma cũng dồn ép Feyenoord tới nghẹt thở, tung ra 17 cú sút, trong đó có 12 tình huống dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng bàn thắng thì vẫn ngoảnh mặt với thầy trò Mourinho trong một ngày hàng công thi đấu quá đỗi vô duyên.

Dù sao, khoảng cách về tỉ số vẫn rất sít sao và cơ hội dành cho Roma ở lượt về cực kỳ lớn. Đoàn quân của Mourinho lại đang có một vị thế tốt để nắm lấy cơ hội này.

Roma gần như đã giải quyết xong đấu trường Serie A khi thắng 3 trận liên tiếp gần đây. Nhờ thế mà khoảng cách tới vị trí thứ 5 của Inter đã được nới rộng lên thành 5 điểm. Điều này mở ra cơ hội để Roma tập trung cho trận đấu với Feyenoord thay vì dồn lực để hướng tới chuyến làm khách trên sân Atalanta vào cuối tuần. Với một HLV toan tính như Mourinho, ông hiểu rằng Roma được phép mất điểm tại Serie A cuối tuần này và sẽ dồn hết tinh binh cho trận chiến với Feyenoord.

Roma vẫn luôn thể hiện sự khó chịu khi thi đấu trên sân nhà Olimpico tại cúp châu Âu. Chuỗi 20 trận bất bại của họ tại sân đấu này chỉ mới bị chấm dứt ở vòng bảng Europa League năm nay bởi Real Betis. Ngoài ra, Roma cũng đã quen với việc phải lội ngược dòng để giành vé đi tiếp. Họ là đội giành quyền đi tiếp ở 3 trận gần nhất khi thua ở lượt đi với cách biệt 1 bàn, bao gồm cả vòng play-off Europa League năm nay trước RB Salzburg.

Nhận định Roma vs Feyenoord (02h00 ngày 214) Mourinho phục hận 2
Pellegrini đá hỏng quả phạt đền khiến Roma để thua Feyenoord đầy tiếc nuối

Paulo Dybala dính chấn thương ở trận lượt đi nhưng nhiều khả năng sẽ kịp bình phục để ra sân ở lượt về. Tammy Abraham cũng sẵn sàng trở lại. Cuối tuần qua, Nemanja Matic và Roger Ibanez đều được cho nghỉ ngơi và sẽ tràn đầy năng lượng để tiếp đón Feyenoord.

Ở bên kia chiến tuyến, Feyenoord cũng sẵn sàng đem đến một trận cầu khó thở cho Roma. Đúng như Mourinho nói, không phải ngẫu nhiên mà Feyenoord đang dẫn đầu bảng xếp hạng ở giải VĐQG Hà Lan với cách biệt lớn so với các đối thủ.

Feyenoord chỉ để thua 1 trong 26 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Phong độ hủy diệt này giúp Feyenoord chễm chệ dẫn đầu giải vô địch quốc gia với 8 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Ajax.

Có thể nói Feyenoord đã hoàn thành nhiệm vụ ở giải quốc nội. Giờ thì họ sẽ thoải mái tập trung cho đấu trường châu Âu, cụ thể là chuyến làm khách được dự đoán là đầy khó khăn trên sân của Roma.

Trận chiến với Roma và Mourinho phải nói là đầy duyên nợ với các cầu thủ Feyenoord. Sau thất bại ở chung kết cúp C3 năm ngoái, có thể tin rằng các cầu thủ Feyenoord sẽ bước vào mọi trận chiến với Roma với 200% sự tập trung và năng lượng.

Dẫu vậy, sự chênh lệch về mặt đẳng cấp vẫn được thể hiện ở trận lượt đi. Sân nhà luôn là điểm tựa vững chắc của các đội bóng dưới quyền dẫn dắt của Mourinho. Và việc được thi đấu ở Olimpico có thể giúp Roma thổi bùng ngọn lửa chiến đấu và hướng đến một màn lội ngược dòng trước đối thủ khó nhằn tới từ Hà Lan.

Nhận định châu Á Roma vs Feyenoord

Nhận định Roma vs Feyenoord (02h00 ngày 214) Mourinho phục hận 3
Tỷ lệ châu Á Roma vs Feyenoord

Roma thắng châu Á (-0,5)

Roma được đánh giá là đội cửa trên với tỷ lệ chấp 0,5 ở trận đấu tới. Dĩ nhiên, đây không phải là mức chấp dễ để Roma có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, nó đủ để cho thấy rằng thầy trò Mourinho sẽ nắm giữ thế trận, tương tự như hiệp hai trận lượt đi tại Hà Lan.

Roma có thành tích rất tốt trên sân nhà. Họ đã thắng châu Á ở 7/10 trận gần nhất tại Olimpico. Và đây là một thành tích đủ tốt để Roma nhắm tới việc đánh bại Feyenoord, một đối thủ được dự đoán sẽ nằm im chịu trận.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Cũng vì cách nhập cuộc của Feyenoord mà trận đấu này khó có thể xuất hiện nhiều bàn thắng. Ghi bàn vào lưới Feyenoord vốn cũng là nhiệm vụ khó nhằn với Roma. Tương tự như trận lượt đi, không dễ để trận đấu tới xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng.

Roma thắng phạt góc (-2 phạt góc)

Ở trận lượt đi, Roma được chấp 1,5 quả góc nhưng vẫn nỗ lực thu về tỉ số hòa 5-5. Với một thế trận ép sân, việc Roma giành chiến thắng ở khía cạnh phạt góc có lẽ là vô cùng dễ dàng.

Dự đoán tỉ số: Roma 2-0 Feyenoord

Thông tin xung quanh trận Roma vs Feyenoord

nhan dinh bong da soi keo Roma vs Feyenoord cup c2 chau au europa league hom nay
Nhận định Roma vs Feyenoord
  • Roma: Rick Karsdorp không thể ra sân sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối hồi tháng Ba. Paulo Dybala chấn thương ở lượt đi nhưng có thể trở lại.
  • Feyenoord: Patrik Walemark và Mimeirhel Benita đều nghỉ thi đấu hết mùa giải. Quinten Timber bị nghi ngờ khả năng ra sân ở trận này.

- Feyenoord đã ghi bàn hiệp hai ở 6 trận sân khách gần nhất.

- Feyenoord đã ghi bàn ở cả hai hiệp trong 3 trận sân khách gần nhất.

- Có penalty trong 4 trận gần nhất của Roma ở Europa League.

- Feyenoord đã chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng khi đối đầu Roma với thắng lợi ở trận lượt đi.

- Có ít hơn 2,5 bàn thắng ở 3 trong 4 trận đối đầu của hai đội.

- Feyenoord ghi được trung bình 2,44 bàn/trận ở Europa League mùa này.

- Feyenoord thủng lưới trung bình 2 bàn/trận ở sân khách tại Europa League năm nay.

- Roma chỉ thủng lưới trung bình 0,6 bàn/trận ở sân nhà tại Europa League mùa này, ghi trung bình 2,2 bàn/trận.

- Roma chưa tịt ngòi lần nào trên sân nhà ở Europa League mùa này.

- Roma giữ sạch lưới 3/5 trận đã đấu ở Europa League. Còn Feyenoord thì chưa giữ sạch lưới lần nào trên sân khách.

Phong độ và thành tích đối đầu Roma vs Feyenoord

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Feyenoord (02h00 ngày 214) Mourinho phục hận 4
Đội hình dự kiến Roma vs Feyenoord

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X