Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Empoli (01h45 ngày 18/9): Tìm chiến thắng đầu tiên

Chủ Nhật 17/09/2023 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma khởi đầu mùa giải này vô cùng tệ hại khi chưa giành được chiến thắng nào. Tiếp đón đội bét bảng Empoli, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Mourinho tìm 3 điểm đầu tiên ở mùa giải mới.

Nhận định trận đấu Roma vs Empoli

Ngay cả sự xuất hiện của tân binh Romelu Lukaku cũng không thể giúp cho Roma thi đấu tốt hơn ở vòng đấu trước. Cầu thủ người Bỉ được tung vào sân cuối trận đấu với Milan nhưng Roma vẫn thua chung cuộc 1-2 ngay trên sân nhà Olimpico.

Roma đưuọc chơi khoảng nửa tiếng với lợi thế hơn người khi Fikayo Tomori nhận thẻ đỏ. Tuy vậy, Roma chỉ có thể khoan thủng mành lưới của Milan ở phút bù giờ. Chừng đó là không đủ để Roma lật ngược tình thế.

Nhận định Roma vs Empoli (01h45 ngày 189) Tìm chiến thắng đầu tiên 1
Roma của Mourinho chưa thắng trận nào và đang đứng thứ 18 ở Serie A

Trong hai mùa giải trước đây dưới thời Mourinho, Roma đều thắng cả hai trận đầu tiên ở Serie A. Giallorossi nhắm đến việc cán đích trong top 4 mùa này sau 2 năm liên tiếp về đích thứ 6. Tuy nhiên, khởi đầu chậm chạp khiến tham vọng của Roma đang bị đặt dấu hỏi.

Mourinho sẽ phải tính toán để chia sức khi Roma sẽ ra quân ở Europa League vào giữa tuần sau với chuyến làm khách tới Moldova gặp Sheriff Tiraspol. Dù vậy, cải thiện thành tích ở giải quốc nội của Roma vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Mùa trước, Roma phụ thuộc chủ yếu vào phong độ sân nhà. Do vậy, họ không được phép mất điểm thêm ở trận đấu với Empoli sắp tới. Hiện tại, Roma vốn đã rơi vào nhóm cầm đèn đỏ và không được phép mất điểm thêm. Điều này tạo ra áp lực lên các cầu thủ Roma, đặc biệt là tân binh được kỳ vọng lớn là Romelu Lukaku.

Lukaku đang phải gánh vác chủ yếu trọng trách tấn công của Roma khi Paulo Dybala chấn thương và Tammy Abraham nghỉ thi đấu dài hạn. Và Empoli sẽ là một miếng mồi ngon để tiền đạo người Bỉ thông nòng. Trong trường hợp Dybala không kịp bình phục, El Shaarawy và Andrea Belotti có thể được lựa chọn để hỗ trợ Lukaku.

Nhận định Roma vs Empoli (01h45 ngày 189) Tìm chiến thắng đầu tiên 2
Empoli chưa có điểm và chưa ghi nổi bàn nào mùa này

Thành tích đối đầu của Roma trước Empoli cũng thực sự tốt. Họ không thua trước Empoli ở Serie A kể từ tháng 2 năm 2007, thắng 7 trận đối đầu gần nhất và ghi được ít nhất 2 bàn mỗi trận.

Kể từ lần gần nhất chiến thắng Roma, Empoli đã trải qua 11 trận thua và 3 trận hòa khi hai đội đối đầu. Empoli đã chơi nhiều trận trên sân của Roma mà không thắng hơn bất kỳ đội bóng nào khác, thậm chí chưa một lần giữ sạch lưới.

Thành tích tệ hại này đủ để rút cạn sự tự tin của Empoli trước trận đấu sắp tới. Trên thực tế, Empoli cũng chưa giành được điểm số và cũng chưa ghi nổi bàn nào ở mùa giải năm nay.

Đoàn quân của Paolo Zanetti đã bị đánh bại bởi Verona, Monza và Juventus, đồng thời bật khỏi Coppa Italia vì đội đang chơi ở Serie B là Cittadella.

Empoli chỉ thắng 2 trận trên sân khách mùa trước. Vậy nên lấy điểm của Roma ở trận đấu tới là một thử thách quá khó khăn. Mục tiêu thiết thực nhất với Empoli là phòng ngự và cố gắng giành giật điểm số tại Olimpico.

Nhận định đặc biệt Roma vs Empoli

Roma chiến thắng: Roma có thành tích đối đầu rất tốt trước Empoli và cũng được đánh giá cao về khả năng chiến thắng ở trận đấu tới. Roma có 69% khả năng giành chiến thắng ở trận đấu này. Empoli là một đối thủ quá yếu ớt và với tiềm lực của mình thì Roma hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Roma thi đấu không quá bùng nổ ở mùa giải này trong khi Empoli còn tệ hại hơn khi chưa ghi nổi bàn thắng nào. Các trận đấu của Empoli gần đây xuất hiện ít bàn thắng cũng vì lý do là đội bóng này không ghi được bàn. Tình hình khó có thể cải thiện ở trận đấu tới và Roma rất dễ giành một chiến thắng không thủng lưới.

Dự đoán kết quả Roma vs Empoli: 1-0

Thông tin xung quanh trận Roma vs Empoli

nhan dinh bong da soi keo Roma vs Empoli vdqg italia serie a hom nay
Nhận định Roma vs Empoli
  • Roma: Paulo Dybala sẵn sàng xuất phát bên cạnh Romelu Lukaku cuối tuần này. Gianluca Mancini chưa đạt thể lực tốt nhất. Tammy Abraham, Marash Kumbulla, Renato Sanches và Lorenzo Pellegrini là những cầu thủ bị chấn thương.
  • Empoli: Elia Caprile là ca chấn thương duy nhất của đội khách.

- Roma đang có chuỗi thắng 7 trận, bất bại 15 trận khi đối đầu với Empoli.

- Roma mở tỉ số ở 7 trận gần nhất gặp Empoli.

- Empoli đang có chuỗi thua 5 trận liền. 3 trận gần nhất thì Empoli không ghi được bàn.

- Roma không giữ sạch lưới 6 trận gần đây, còn Empoli không giữ sạch lưới đã 7 trận.

- 7/9 trận gần nhất của Empoli có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Roma có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Roma được đánh giá có tỷ lệ thắng lên đến 69% ở trận đấu này.

Phong độ và thành tích đối đầu Roma vs Empoli

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Empoli (01h45 ngày 189) Tìm chiến thắng đầu tiên 3
Đội hình dự kiến Roma vs Empoli

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X