Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Bayer Leverkusen (02h00 ngày 12/5): Mourinho dụng chiêu hắc ám

Thứ Năm 11/05/2023 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mourinho thực sự quá già dơ ở những đấu trường cúp và việc Roma lọt vào bán kết Europa League mùa này cho thấy tài nghệ dụng binh của chiến lược gia người Bồ. Lợi thế sân nhà với Mourinho cực kỳ quan trọng, và Roma chắc chắn sẽ mang đến cho Bayer Leverkusen một ngày thi đấu khó chịu tại Olimpico.

Nhận định trận đấu Roma vs Bayer Leverkusen

Jose Mourinho từng dự đoán rằng Xabi Alonso sẽ trở thành một HLV. Ông nói vào năm 2019: “Cha của cậu ấy từng là một HLV, vậy nên cậu ấy trưởng thành giống tôi. Rồi cậu ấy trở thành một cầu thủ, dĩ nhiên là giỏi hơn tôi rất nhiều. Vị trí trên sân và hiểu biết của Alonso về bóng đá là rất lớn.

Xabi đã chơi ở Tây Ban Nha, Anh và Đức. Cậu ấy được dẫn dắt bởi Pep Guardiola ở Bayern, bởi tôi ở Real Madrid, bởi Carlo Ancelotti ở Real Madrid và bởi Rafael Benitez ở Liverpool. Tổng hợp tất cả những điều này, Xabi có những điều kiện để trở thành một HLV rất giỏi”.

Nhận định Roma vs Bayer Leverkusen (02h00 ngày 125) Mourinho dụng chiêu hắc ám 1
Bayer Leverkusen khó có thể xếp cao hơn vị trí thứ 6 tại Bundesliga

Và giờ thì Mourinho sẽ đối đầu với cậu học trò cũ ở trận bán kết Europa League. Đúng như Mourinho dự đoán, Xabi Alonso đã tạo ra những ấn tượng tốt từ rất sớm. Tiếp quản một Bayer Leverkusen chật vật ở vị trí thứ 17, Xabi Alonso đã đưa đội bóng này vươn một mạch lên vị trí thứ 6 tại Bundesliga. Tuy nhiên, đây là vị trí cao nhất mà Bayer Leverkusen có thể chạm tới ở mùa giải này, đồng nghĩa với một suất dự cúp C3 mùa sau.

Cũng vì thế mà trận đại chiến với Roma trở nên quan trọng, bởi Leverkusen sẽ có cơ hội được dự C1 thông qua con đường vô địch Europa League. Tâm trí đặt hết vào trận đấu này khiến cho Leverkusen không thắng trong 2 trận gần nhất ở Bundesliga. Chuỗi 14 trận bất bại của Leverkusen chính thức bị Cologne đặt dấu chấm hết cuối tuần trước. Nhưng điều đó không quan trọng bởi kết quả ở trận đấu với Roma mới quyết định thành bại của Leverkusen mùa này.

Nếu như muốn làm nên bất ngờ trước Roma, Bayer Leverkusen cần tiền đạo thần đồng Florian Wirtz tỏa sáng. Cầu thủ 20 tuổi này đã đóng góp vào nhiều bàn thắng ở Europa League hơn bất kỳ cầu thủ nào khác kể từ vòng bảng (5 – 3 bàn, 2 kiến tạo). Wirtz cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn bất kỳ cầu thủ nào trong cùng giai đoạn với 18 lần dọn cỗ cho các đồng đội.

Cách đây vài năm, Xabi Alonso cũng dành lời tán dương cho Jose Mourinho. Nói về lần đầu gặp gỡ chiến lược gia người Bồ ở Real Madrid, Xabi nói: “Chúng tôi gặp nhau ở Los Angeles. Và chỉ sau 5 phút, tôi đã biết vì sao ông ấy nhận được công việc ở Real Madrid và tại sao ông ấy giỏi đến thế”.

Ở mùa giải năm ngoái, Mourinho đã giải cơn khát danh hiệu cho Roma bằng chức vô địch Europa Conference League. Và bây giờ thì Roma lại đang ở trên hành trình giành một chiếc cúp châu Âu khác dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Bồ.

Nhận định Roma vs Bayer Leverkusen (02h00 ngày 125) Mourinho dụng chiêu hắc ám 2
Roma cũng bị bỏ lại trong cuộc đua top 4 ở Serie A

Việc đăng quang Europa League càng trở nên cấp thiết hơn khi Roma đã tụt sâu trong cuộc đua top 4. Chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp khiến Roma tụt một mạch xuống vị trí thứ 7, bị top 4 bỏ cách tới 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Cũng vì thế mà Roma cần phải dồn toàn lực cho mặt trận Europa League, với hy vọng có thể tìm kiếm được tấm vé dự Champions League mùa sau.

Dưới thời Mourinho, các đội bóng luôn có thành tích sân nhà cực khủng, đặc biệt ở đấu trường cúp châu Âu. Ngoại trừ trận thua Betis ở vòng bảng, Roma đã thắng cả 5 trận còn lại trên sân nhà, trong đó có 3 trận đấu ở vòng knock-out. Những đối thủ của Roma là Salzburg, Real Sociedad và Feyenoord không hề dễ chịu, nhưng Roma vẫn biết cách để giành lấy lợi thế tại Olimpico.

Ở các trận đấu này, Roma đều là đội có bàn thắng dẫn trước. Họ bảo vệ lợi thế dẫn bàn cực tốt và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Kịch bản ở trận đấu tới có lẽ sẽ diễn ra theo cách tương tự, khi mà Bayer Leverkusen có lẽ cũng không chủ động tấn công dồn dập trên sân khách.

Mourinho có sự già dơ để bắt bài đối thủ và đưa ra chiến lược hợp lý để đem về thắng lợi cho đội. Và chiến lược gia người Bồ hiểu rằng Roma phải thắng trên sân nhà Olimpico nếu muốn dễ thở hơn khi làm khách tại đất Đức sau đây 1 tuần.

Nhận định đặc biệt Roma vs Bayer Leverkusen

Roma được đánh giá nhỉnh hơn Bayer Leverkusen đôi chút, nhưng không quá đáng kể. Dẫu sao, Roma vẫn là đội cửa trên và có cơ hội để giành chiến thắng ở trận đấu này. Bayer Leverkusen dù ghi bàn bùng nổ ở Europa League năm nay nhưng có lẽ cũng phải tiết chế khi bước đến giai đoạn quyết định. Roma cũng có thể nhập cuộc theo cách nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và cố gắng ghi bàn từ những khoảnh khắc hiếm hoi. Không thể đảm bảo Roma sẽ có chiến thắng, nhưng vẫn có thể đặt tin tưởng vào đội bóng này hơn.

Cách nhập cuộc thận trọng của hai đội sẽ khiến cho số lượng bàn thắng bị ghìm xuống mức thấp. Có lẽ trận đấu này chỉ xuất hiện tối đa 1 đến 2 bàn thắng.

Dự đoán tỉ số: Roma 1-0 Bayer Leverkusen

Thông tin xung quanh trận Roma vs Bayer Leverkusen

nhan dinh bong da soi keo Roma vs Leverkusen europa league cup c2 chau au hom nay
Nhận định Roma vs Bayer Leverkusen
  • Roma: Rick Karsdorp vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Diego Llorente và Marash Kumbulla cũng không thể thi đấu. Chris Smalling có thể nghỉ trận lượt đi nhưng sẽ trở lại ở lượt về.
  • Bayer Leverkusen: Andrey Lunev và Patrik Schick đều phải ngồi ngoài vì chấn thương.

- Có bàn hiệp một ở 83% số trận đấu của Bayer Leverkusen tại C2 mùa này.

- Leverkusen ghi bàn cả hai hiệp ở 4/6 trận đã đấu tại Europa League.

- Có chính xác 5 bàn thắng ở 3/6 trận đấu của Leverkusen tại Europa League mùa này.

- Dybala đã ghi bàn ở 67% số trận sân nhà của Roma ở Europa League năm nay.

- Roma bất bại trong 3 trận gần nhất đối đầu với Leverkusen.

- Cả hai đội cùng ghi bàn trong cả 4 trận đối đầu với nhau trong quá khứ.

- 4 trận đối đầu giữa hai đội đem về tổng cộng 19 bàn thắng, xấp xỉ gần 5 bàn/trận.

- Roma ghi được trung bình 2,5 bàn thắng trong các trận sân nhà ở Europa League năm nay.

- Roma chưa tịt ngòi lần nào trên sân nhà ở C2 mùa này, còn Leverkusen không tịt ngòi trong cả 6 trận đã đấu.

- Leverkusen trung bình mất 6 phút để có được bàn mở tỉ số trên sân khách ở cúp C2 mùa này.

- Leverkusen ghi được trung bình 3 bàn trong các trận sân khách ở C2 mùa này.

Phong độ và thành tích đối đầu Roma vs Bayer Leverkusen

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Bayer Leverkusen (02h00 ngày 125) Mourinho dụng chiêu hắc ám 3
Đội hình dự kiến Roma vs Bayer Leverkusen

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X