Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Osasuna (03h00 ngày 7/5): Chung kết chênh lệch

Thứ Bảy 06/05/2023 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha năm nay là cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Osasuna. Sự chênh lệch giữa hai câu lạc bộ là quá rõ ràng và Los Blancos đủ già dơ để ngăn chặn bất ngờ xảy ra tại Seville đêm nay.

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Osasuna

Real Madrid chắc chắn không thể bảo vệ được ngôi vương La Liga ở mùa giải này. Hiện tại, Los Blancos đang bị Barca bỏ cách tới 14 điểm trên bảng xếp hạng khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu.

Real Madrid cũng chủ động giữ quân ở những trận đấu tại La Liga vào thời điểm này. Cuối tuần trước, thầy trò Ancelotti để thua 0-2 trên sân của Sociedad và tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nhưng rõ ràng là Real Madrid có những mối ưu tư khác cần phải quan tâm hơn.

Nhận định Real Madrid vs Osasuna (03h00 ngày 75) Chung kết chênh lệch 1
Real Madrid gây sốc khi chiến thắng 4-0 tại Camp Nou ở vòng bán kết

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ đụng độ Osasuna ở trận chung kết Cúp nhà Vua. Và đến giữa tuần sau, họ sẽ đá trận bán kết lượt đi Champions League với Man City tại sân nhà Bernabeu.

Việc giành một chức vô địch trước các trận đấu quan trọng với Man City sẽ giúp cho tinh thần của Real Madrid trở nên phấn chấn hơn. Danh hiệu Cúp nhà Vua lần này cũng có ý nghĩa lớn. Đó sẽ là danh hiệu Cúp nhà Vua đầu tiên của Real kể từ năm 2014, và nó cũng sẽ nâng thành tích vô địch của Los Blancos ở giải đấu này lên tròn 20 lần.

Ở vòng đấu trước, Real Madrid đã có trận chung kết sớm với Barcelona. Họ để thua 0-1 tại Bernabeu ở lượt đi nhưng bất ngờ thắng hủy diệt 4-0 tại Camp Nou để tiến vào trận chung kết. Hành trình của Real ở Cúp nhà Vua năm nay cũng vô cùng ấn tượng khi họ đã loại Atletico Madrid và Villarreal ở những vòng đấu trước. Bù lại cho hành trình vất vả đó là một đối thủ cực kỳ nhẹ nhàng ở trận chung kết, đó là Osasuna.

Nhận định Real Madrid vs Osasuna (03h00 ngày 75) Chung kết chênh lệch 2
Osasuna có hành trình lọt vào chung kết Cúp nhà Vua đầy cảm xúc

Có thể dễ dàng nhận thấy Osasuna là đội cửa dưới và bị đánh giá cực kỳ thấp so với Real Madrid. Los Rojillos chưa bao giờ vô địch Cúp nhà Vua trong lịch sử. Osasuna từng lọt vào trận chung kết năm 2005 nhưng để thua Real Betis.

Ở giải đấu năm nay, đoàn quân của Jagoba Arrasate đã đánh bại Fuentes, Arnedo, Gimnastic Tarragona, Real Betis, Sevilla và Athletic Bilbao để tiến tới trận chung kết.

Osasuna bước vào trận đấu này với phong độ không tốt. Họ để thua 2 trận liên tiếp trước Sociedad và Barcelona. Những kết quả này khiến Osasuna rơi xuống vị trí thứ 10 tại La Liga. Cơ hội để Osasuna giành vé dự cúp châu Âu mùa sau là rất khó khi họ bị top 6 bỏ cách tới 8 điểm. Do vậy, trận chung kết với Real Madrid mở ra một con đường tốt hơn để Osasuna hướng tới tấm vé tham dự cúp châu Âu năm sau.

Osasuna chưa đánh bại được Real Madrid kể từ năm 2011. Ở trận lượt đi tại Pamplona mùa này, Osasuna cũng đón nhận thất bại 0-2. Không có nhiều yếu tố để tin vào việc Osasuna sẽ làm nên bất ngờ tại Seville đêm nay.

Lực lượng của Real Madrid trước trận đấu này cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng. Ferland Mendy, David Alaba và Luka Modric là những cầu thủ có thể vắng mặt. Tuy thế, Real đủ khả năng thay thế những cái tên này. Karim Benzema đã được cho nghỉ hôm giữa tuần và sẵn sàng bung hết sức ngay từ đầu. Eduardo Camavinga cũng trở lại sau án treo giò. Nếu như Luka Modric không thể đá chính, Aurelien Tchouameni sẵn sàng ra sân và hoàn thành nhiệm vụ.

Có quá nhiều ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng trong đội hình Real hiện tại. Vì thế mà Osasuna có cố thủ thì cũng khó có thể cản bước đoàn quân của Ancelotti ở trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt Real Madrid vs Osasuna

Real Madrid được đánh giá cao hơn nhiều so với Osasuna và đủ khả năng để chiến thắng với một tỉ số cách biệt. Lực lượng của hai đội là quá chênh lệch và những trụ cột của Real Madrid cũng đang ở trạng thái sung mãn nhất cho trận đấu này. Có thể dự đoán về một trận chung kết tương đối dễ dàng cho Los Blancos.

Khả năng trận đấu tới chạm mốc 3 bàn thắng cũng rất dễ dàng. Real Madrid có lẽ sẽ mở tỉ số sớm và khiến cho trận đấu trở nên cởi mở hơn rất nhiều.

Dự đoán tỉ số: Real Madrid 3-0 Osasuna

Thông tin xung quanh trận Real Madrid vs Osasuna

Real Madrid vs Osasuna
Nhận định Real Madrid vs Osasuna
  • Real Madrid: Ferland Mendy chưa thể trở lại. David Alaba và Luka Modric đều đang chiến đấu để kịp ra sân.
  • Osasuna: Darko Brasanac nghỉ hết mùa giải vì chấn thương đầu gối. David Garcia và Nacho Vidal có thể trở lại.

- Real Madrid đã thua 2 trong 3 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Real Madrid có tỉ số 2-0.

- Osasuna thua 3/5 trận gần đây.

- Real Madrid bất bại trong 18 trận đối đầu gần nhất với Osasuna.

- Cả hai đội đều ghi trung bình 2,2 bàn trong các trận đấu ở Cúp nhà Vua mùa này.

- Cả hai đội đều tịt ngòi 1 trận ở Cúp nhà Vua năm nay.

- Cả hai đội đều ghi nhiều bàn nhất trong 15 phút cuối trận ở Cúp nhà Vua mùa này.

- Real Madrid chưa ghi bàn trong hiệp một ở Cúp nhà Vua năm nay.

- Thời gian trung bình ghi bàn đầu tiên của Real tại Cúp nhà Vua mùa này là phút 62.

- Thời gian trung bình thủng lưới bàn đầu tiên của Real là phút 11, còn của Osasuna lại là phút 62.

Phong độ và thành tích đối đầu Real Madrid vs Osasuna

 

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Camavinga; Valverde, Tchouameni, Kroos; Rodrygo, Benzema, Vinicius

Osasuna (4-2-3-1): Herrera; Moncayola, Aridane, D Garcia, Cruz; Torro, M Gomez; R Garcia, Oroz, Ezzalzouli; Kike Garcia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X