Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Barca (06h00 ngày 4/8): Siêu kinh điển cân não

Thứ Bảy 03/08/2024 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra tại New Jersey vào cuối tuần này. Real khởi đầu mùa giao hữu với trận thua AC Milan, trong khi Barca cầm hòa được Man City trong trận đầu tiên trên đất Mỹ.

Nhận định bóng đá trận đấu Real Madrid vs Barca

2 tháng sau khi giành chức vô địch Champions League, Real Madrid đã rục rịch chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù vậy, khởi đầu của Los Blancos ở giai đoạn giao hữu diễn ra không mấy suôn sẻ.

Đoàn quân của Carlo Ancelotti đã để thua 0-1 trước AC Milan trong trận giao hữu đầu tiên của mùa hè này. Đó là trận đấu mà thế trận Real Madrid tạo ra cũng không tốt. Họ cầm bóng 51% và không tạo ra được sự áp đảo hoàn toàn. Milan là đội có được bàn thắng duy nhất do công của Chukwueze đầu hiệp hai.

Nhận định Real Madrid vs Barcelona (06h00 ngày 48) Siêu kinh điển cân não 1
Real Madrid để thua Milan trong trận giao hữu đầu tiên

Có 5 tình huống mà Real Madrid tung ra được cú sút trong vòng cấm, nhưng có 3 lần bị cầu thủ Milan chặn lại. 2 pha dứt điểm nguy hiểm còn lại được thực hiện trong 10 phút cuối trận nhưng cũng không thành bàn.

Ở trận đấu này, Real Madrid tung ra sân đội hình tương đối ổn nhưng không có cầu thủ nào thể hiện nổi bật. Người chơi tốt nhất bên phía Real là tiền đạo Brahim Diaz. Tân binh Endrick được cho đá chính trong hiệp một. Những đóng góp của cầu thủ này cũng không đáng kể với 1 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Anh chạm bóng được 13 lần trong 45 phút, tung ra 9 đường chuyền nhưng hỏng 2.

Rất đáng tiếc cho Real Madrid khi 2 cầu thủ trẻ của đội bóng này chấn thương ngay ở trận đầu tiên tại Mỹ. Cesar Palacios phải rời sân ở phút 52 và được đưa trở lại Madrid ngay lập tức vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Người vào thay cho anh là Alvaro Rodriguez cũng không thể thi đấu hết trận mà phải rời sân ở phút 89. Những cầu thủ này khó có tên trong kế hoạch của Real mùa tới, nhưng chấn thương của họ khiến lực lượng của Los Blancos cho giai đoạn giao hữu này bị sứt mẻ.

Sau trận đấu với Barca, Real Madrid còn đối đầu với Chelsea trên đất Mỹ. Sau đó, đoàn quân của Ancelotti sẽ đụng độ Atalanta ở trận tranh Siêu cúp châu Âu rạng sáng 15/8. Real Madrid sẽ ra quân ở la Liga vào rạng sáng 19/8 với màn so tài trên sân của Mallorca.

Ở giai đoạn giao hữu này, Real Madrid thiếu vắng nhiều trụ cột. Kylian Mbappe sẽ không tham dự tour du đấu hè này. Những ngôi sao khác như Jude Bellingham, Dani Carvajal, Ferland Mendy, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga cũng đang ở trong kỳ nghỉ sau khi thi đấu vào mùa hè. Nhưng các tuyển thủ Brazil là Vinicius Junior, Rodrygo và Eder Militao được kỳ vọng sẽ hội quân trên đất Mỹ trước trận đấu với Barca.

Nhận định Real Madrid vs Barcelona (06h00 ngày 48) Siêu kinh điển cân não 2
Barca cầm hòa Man City 2-2 rồi thắng 4-1 ở loạt luân lưu

Barca khởi đầu mùa giao hữu hè này tốt hơn so với Real Madrid khi cầm hòa Man City với tỉ số 2-2, sau đó giành chiến thắng 4-1 trên loạt luân lưu. Tân binh duy nhất của Barca hè này là Pau Victor đã ghi bàn thắng ở phút 24. Pablo Torre cũng có tên trên bảng tỉ số. Đây sẽ là những cái tên để HLV Hansi Flick suy nghĩ cho mùa giải mới.

Tiền vệ trung tâm Marc Casado cũng có một màn trình diễn nổi bật trước Man City. Cầu thủ 20 tuổi này thi đấu 74 phút, chuyền thành công 91%, tạo ra 1 cơ hội. Dù vậy, anh vẫn phải cải thiện hơn về mặt tranh chấp khi chỉ thắng 3 trong 8 lần đương đầu với các cầu thủ bên phía Man City.

Sự yên ắng trên thị trường chuyển nhượng của Barca khiến cho tour du đấu hè của đội bóng này không có nhiều điểm đáng chú ý. Đội hình của Barca cũng sứt mẻ nghiêm trọng khi Pedri, Frenkie de Jong, Gavi, Ronald Araujo và Ansu Fati đều chấn thương. Dự kiến, Raphinha, Ilkay Gundogan và Jules Kounde sẽ trở lại tập luyện trước trận đấu với Real Madrid.

Những ngôi sao khác trong đội như Ferran Torres hay Lamine Yamal đang được cho nghỉ thêm sau Euro 2024. Trong khi đó, Fermin Lopez, Eric Garcia và Pau Cubarsi đại diện cho Tây Ban Nha thi đấu ở Olympic.

Barca còn 1 trận giao hữu nữa tại Mỹ sau khi đối đầu với Real Madrid. Đó là trận đấu với AC Milan. Sau đó, Barca sẽ trở lại Tây Ban Nha và chạm trán Monaco trước khi bắt đầu mùa giải mới.

Nhận định đặc biệt Real Madrid vs Barcelona

Real Madrid chiến thắng: Dù thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng nhưng đội hình của Real Madrid vẫn có nhiều tên tuổi nổi bật hơn so với Barca. Trận đấu tới nhìn chung sẽ diễn ra rất cân bằng nhưng Real Madrid có thể sẽ giành được chiến thắng chung cuộc.

Từ 3 bàn trở lên: Các trận đối đầu giữa Real Madrid và Barca thường có rất nhiều bàn thắng xuất hiện. 8 trong 10 trận đối đầu gần nhất đều có từ 3 bàn trở lên. Do đó, trận đấu tới cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Từ 10 phạt góc trở lên: Hai đội được kỳ vọng sẽ cống hiến một thế trận ăn miếng trả miếng cho người hâm mộ. Real Madrid kiếm được trung bình 5 quả góc trong 10 trận gần đây còn thành tích của Barca là 6,2 quả. Do đó, trận đấu tới có thể chạm được mốc 10 phạt góc.

Dự đoán kết quả Real Madrid vs Barcelona: 2-1

Thông tin xung quanh trận Real Madrid vs Barcelona

Real Madrid vs Barcelona
Nhận định Real Madrid vs Barcelona
  • Real Madrid: Mbappe, Bellingham, Carvajal, Ferland Mendy, Federico Valverde, Tchouameni và Camavinga không tham dự tour du đấu tại Mỹ. Vinicius Junior, Rodrygo và Eder Militao được kỳ vọng hội quân cùng các đồng đội trước trận đấu này.
  • Barcelona: Pedri, Frenkie de Jong, Gavi, Ronald Araujo và Ansu Fati chấn thương. Raphinha, Ilkay Gundogan và Jules Kounde sẽ hội quân với các đồng đội trước trận đấu. Ferran Torres và Lamine Yamal được cho nghỉ thêm sau Euro 2024. Fermin Lopez, Eric Garcia và Pau Cubarsi đang tham dự Olympic.

- Real Madrid thắng trong 3 trận gần nhất gặp Barca.

- 6 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Barca đang có chuỗi 5 trận thắng.

- 7/9 trận gần nhất của Barca có từ 3 bàn trở lên.

- Barca mở tỉ số ở 10 trận gần nhất.

- 6/8 trận gần nhất của Barca có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/9 trận gần nhất của Real Madrid có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Real Madrid có ít hơn 11 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Real Madrid vs Barcelona

 

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Vazquez, Vallejo, Rudiger, F Garcia; Modric, Martin, Ceballos; Guler, Endrick, Diaz

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, I Martinez, Lenglet, Balde; Casado, Torre, Gundogan; Raphinha, Lewandowski, Victor

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X