Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định RB Leipzig vs Cologne (23h30 ngày 28/10): Chen chân vào top 4

Thứ Bảy 28/10/2023 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leipzig có cơ hội lọt vào top 4 nếu đánh bại được Cologne tại Red Bull Arena. Ở mùa giải năm nay, Die Roten Bullen vẫn chưa thất bại lần nào trên sân nhà.

Nhận định trận đấu RB Leipzig vs Cologne

RB Leipzig đã có phong độ không tốt khi bước vào loạt trận quốc tế. Họ cầm hòa Bayern Munich 2-2 và để thua 1-3 trước Man City ở Champions League trước khi mất điểm trước Bochum trên sân nhà vô cùng thất vọng.

Nhưng sau khi hết đợt tập trung đội tuyển, Leipzig đã tìm được 2 chiến thắng liên tiếp trước Darmstadt và Sao đỏ Belgrade. Tân binh kỷ lục Lois Openda đã ghi được 4 bàn thắng trong 2 trận đấu này. Thành tích của tiền đạo người Bỉ sau 13 trận đấu là 7 bàn thắng.

Nhận định RB Leipzig vs Cologne (23h30 ngày 2810) Chen chân vào top 4 1
Leipzig tìm lại được cảm giác chiến thắng trong những trận gần đây

Đoàn quân của Marco Rose đang có cơ hội tốt để cán đích ở vị trí thứ 2 tại bảng G ở Champions League. Ở Bundesliga, Leipzig tạm đứng thứ 5 sau 8 trận đấu, kém vị trí thứ 4 của Dortmund 3 điểm. Họ cũng chỉ kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen 5 điểm.

Leipzig đang sở hữu phong độ sân nhà rất tốt tại Bundesliga. Họ bất bại trong 8 trận sân nhà gần nhất, nhưng đã bị cầm hòa trong 2 trận gần đây. Dù thế, Die Roten Bullen chưa trải qua chuỗi 3 trận không thắng trên sân nhà kể từ tháng 4 năm 2021.

Leipzig được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng dễ dàng khi Cologne thi đấu tậm tịt suốt từ đầu mùa giải. Đội bóng này không thắng trong 9 trận đầu tiên ở Bundesliga và đây là thành tích tệ hại nhất của họ trong lịch sử tham dự Bundesliga. Dù thế, Cologne cuối cùng đã mở được tài khoản bằng chiến thắng 3-1 trước Monchengladbach cuối tuần trước.

Nhận định RB Leipzig vs Cologne (23h30 ngày 2810) Chen chân vào top 4 2
Cologne ngụp lặn ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng

3 điểm có được giúp thầy trò Steffen Baumgart thoát khỏi vị trí đáy bảng xếp hạng. Họ tạm thời vươn lên xếp thứ 17 với 2 điểm ít hơn vị trí an toàn.

Cologne chỉ thắng 2 trong 12 trận gần nhất đối đầu với RB Leipzig. Tỷ lệ thắng của Cologne ở cặp đấu này là 17%, thấp hơn bất kỳ đội bóng nào khác mà họ từng đối đầu từ 12 lần trở lên.

Hàng công là một điểm yếu lớn của Cologne mùa này. Mỗi bàn thắng đến với đội bóng này đều quý giá. Chỉ có duy nhất Bochum (6) là ghi được ít bàn hơn so với Cologne.

Ngoài ra, phong độ sân khách của Cologne cũng là điều đáng bàn. Họ chỉ chiến thắng ở 3 trong 18 trận đấu gần nhất trên sân khách. Phải lùi lại tới tận năm 2018 thì chúng ta mới thấy được Cologne đánh bại Leipzig trên sân khách.

Nhận định đặc biệt RB Leipzig vs Cologne

RB Leipzig thắng đậm: Sự chênh lệch giữa hai câu lạc bộ ở mùa giải này là điều có thể thấy rõ. Trong khi Leipzig đang cạnh tranh top 4 thì Cologne ngụp lặn ở nhóm dưới bảng xếp hạng. Leipzig đang có chuỗi bất bại 4 trận liền trước Cologne và hoàn toàn có thể hướng tới 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu tới.

Nhiều hơn 3 bàn thắng: 8/10 trận đối đầu gần nhất chứng kiến cả hai đội cùng ghi bàn. 5/6 trận gần nhất của cả Leipzig và Cologne đều có nhiều hơn 2,5 bàn. Leipzig và Cologne đều không thể giữ sạch lưới trong thời gian gần đây. Điều này hứa hẹn sẽ khiến trận đấu tới xuất hiện nhiều bàn.

Dự đoán kết quả RB Leipzig vs Cologne: 3-1

Thông tin xung quanh trận RB Leipzig vs Cologne

RB Leipzig vs Cologne
Nhận định RB Leipzig vs Cologne
  • RB Leipzig: Willi Orban vắng mặt. El Chadaille Bitshiabu phải nghỉ thêm vài tháng.
  • Cologne: Jacob Christensen rách cơ, trong khi Philipp Pentke chấn thương đầu gối.

- Leipzig bất bại trong 4 trận đối đầu gần đây.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất chứng kiến cả hai đội ghi bàn.

- Leipzig bất bại 3 trận gần đây.

- Cologne không giữ sạch lưới 5 trận gần nhất.

- 5/6 trận gần nhất của cả hai đội đều có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 5 trận gần nhất của Cologne có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- 5/6 trận gần nhất của Leipzig có ít hơn 10,5 phạt góc.

- HLV Marco Rose thắng 3 hòa 2 trong 5 trận đối đầu với HLV Baumgart.

- Leipzig đạt tỷ lệ thắng 69% ở trận này.

- Trọng tài Benjamin Brand rút ra trung bình 0,19 thẻ đỏ và 4,1 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu RB Leipzig vs Cologne

 

Đội hình dự kiến

Nhận định RB Leipzig vs Cologne (23h30 ngày 2810) Chen chân vào top 4 3
Đội hình dự kiến RB Leipzig vs Cologne

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X