Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rangers vs Lyon 02h00 ngày 4/10 (Europa League 2024/25)

Thứ Ba 01/10/2024 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gã khổng lồ của bóng đá Scotland là Rangers sẽ đối đầu với Lyon tại sân Ibrox ở lượt trận thứ 2 của Europa League năm nay. Cả hai đội đều đang có tinh thần tốt khi khởi đầu giải đấu này với chiến thắng ở trận ra quân.

Nhận định trận đấu Rangers vs Lyon

Rangers có khởi đầu tương đối chật vật ở mùa giải năm nay nhưng cuối cùng đã bắt đầu thể hiện tích cực hơn với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường gần đây. Trong giai đoạn này, Rangers ghi được 7 bàn thắng và không thủng lưới.

Nhận định Rangers vs Lyon 02h00 ngày 410 (Europa League 202425) 1
Rangers khởi đầu thắng lợi ở Europa League năm nay

Ở trận ra quân tại Europa League, Rangers đánh bại được đại diện của Thụy Điển là Malmo với tỉ số 2-0. Cuối tuần qua, Rangers tiếp tục đánh bại Hibernian với tỉ số 1-0 ở giải quốc nội. Dù vậy, việc mất điểm ở 2/6 trận đầu tiên khiến Rangers bị Celtic bỏ xa với khoảng cách 5 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng giải vô địch Scotland.

Trong ngắn hạn, lịch đấu của Rangers ở giải quốc nội tương đối nhẹ nhàng. Vì vậy, họ có thể dồn sức cho trận đấu với Lyon ở Europa League. Đây là đối thủ mà Rangers chỉ đánh bại được 1 lần trong 4 lần đụng độ tại cúp châu Âu trước đây.

Về lực lượng, Rangers không có sự phục vụ của Danilo, Rabbi Matondo, Ridvan Yilmaz và Oscar Cortes vì chấn thương. Mohamed Diomande bị đau nhẹ sau trận đấu với Hibernian cuối tuần qua.

Rangers vẫn có sự tự tin cực lớn khi họ chỉ thua 1 trong 17 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu. Nhưng thất bại đó đến dưới tay không ai khác chính là đối thủ Lyon, ở vòng bảng Europa League vào tháng 9 năm 2021.

Nhận định Rangers vs Lyon 02h00 ngày 410 (Europa League 202425) 2
Lyon cũng có chiến thắng 2-0 ở trận ra quân

Lyon cũng có khởi đầu chật vật ở giải quốc nội mùa này. Les Gones thi đấu cực kỳ phập phù với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua ở Ligue 1. Những kết quả nghèo nàn này khiến Lyon đang tạm đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách tới nhóm dự Champions League lúc này đã lên tới 6 điểm.

Dù vậy, Lyon thể hiện rất tốt ở trận ra quân tại Europa League năm nay. Họ đánh bại nhà đương kim vô địch Conference League là Olympiacos với tỉ số 2-0 đầy thuyết phục.

Lyon bước vào trận gặp Rangers với thành tích là thắng 6 và hòa 1 trong 7 trận làm khách gần nhất ở Europa League kể từ khi để thua Atalanta vào tháng 12 năm 2017. Đội bóng nước Pháp cũng thắng 3 trong 4 trận sân khách gần nhất trước các câu lạc bộ Scotland, ngoại lệ duy nhất là thất bại trước Celtic ở vòng bảng Champions League năm 2003.

Nhận định đặc biệt Rangers vs Lyon

Rangers từ hòa đến thắng: Ban đầu Rangers bị đánh giá thấp hơn ở cặp đấu này. Tuy nhiên, đội chủ nhà giờ đây đã vươn lên và được đánh giá là có tỷ lệ thắng cao hơn Lyon. Rangers đã thắng 7/8 trận sân nhà gần nhất và đây là điểm tựa để họ đánh bại Lyon.

Từ 3 bàn trở xuống: 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đều chỉ có tối đa 3 bàn thắng. 9/10 trận gần nhất của Rangers có từ 3 bàn trở xuống. Với việc Lyon đang bị xem là cửa dưới, trận đấu tới có lẽ không xuất hiện nhiều bàn.

Từ 10 phạt góc trở lên: Trong 3 trận gần nhất, Rangers kiếm được trung bình 5 quả góc. Trong khi đó, Lyon kiếm được trung bình tới 9 góc trong 3 trận gần nhất. Xét trong quãng thời gian 10 trận thì Lyon cũng thu về được trung bình 5,5 quả góc. Vì vậy, trận đấu tới rất dễ bùng nổ về số lượng phạt góc.

Dự đoán kết quả Rangers vs Lyon: 1-1

Thông tin xung quanh trận Rangers vs Lyon

nhan dinh bong da du doan Rangers vs Lyon cup c2 chau au europa league hom nay
Nhận định Rangers vs Lyon

- Rangers thắng 4 trận gần đây.

- Rangers giữ sạch lưới 4 trận gần nhất.

- Rangers mở tỉ số ở 6/7 trận gần đây.

- Rangers thắng hiệp một ở 5/6 trận gần đây.

- 8/10 trận gần nhất của Rangers có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Rangers ở trận này cao hơn, đạt 40%.

Phong độ và thành tích đối đầu Rangers vs Lyon

 

Đội hình dự kiến

Rangers (4-2-3-1): Butland; Tavernier, Souttar, Propper, Jefte; Diomande, Barron; Cerny, Lawrence, Bajrami; Dessers

Lyon (4-2-3-1): Perri; Maitland-Niles, Mata, Caleta-Car, Tagliafico; Tolisso, Matic; Nuamah, Cherki, Fofana; Lacazette

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X