Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Qatar vs Ecuador (23h00 ngày 20/11): Chủ nhà ra oai

Chủ Nhật 20/11/2022 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Qatar ở một vòng chung kết World Cup sẽ diễn ra tại sân vận động Al Bayt. Và trong một ngày lịch sử, các cầu thủ Qatar chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để giành được điểm số trước Ecuador.
Qatar-Ecuador
Nhận định Qatar vs Ecuador

Sau rất nhiều những tranh cãi và chỉ trích, vòng chung kết World Cup 2022 sẽ chính thức bắt đầu vào hôm nay. Chủ nhà Qatar sẽ có lần đầu tiên được hít thở bầu không khí World Cup và đối thủ của họ là Ecuador.

Trước trận đấu, Qatar đã có màn chạy đà tốt với 4 chiến thắng liên tiếp ở các trận giao hữu ngoài khuôn khổ FIFA gặp Guatemala, Honduras, Panama và Albania. Cả 4 trận đấu này đều diễn ra ở Marbella, Tây Ban Nha. Qatar chỉ thủng lưới đúng 1 bàn thua trong các trận đấu này, nhưng cũng chỉ ghi được 6 bàn thắng. Dẫu sao, đây vẫn là một màn chạy đà hoàn hảo để đội tuyển Qatar bước vào kỳ World Cup trên sân nhà.

Xem thêm: Trực tiếp tình huống Qatar vs Ecuador World Cup 2022

Nhận định Qatar vs Ecuador (23h00 ngày 2011) Chủ nhà ra oai 1
Almoez Ali là niềm hy vọng của Qatar ở World Cup 2022

Trận ra quân sắp tới không chỉ mang tính lịch sử mà còn có ý nghĩa sống còn với Qatar. Ecuador là đối thủ nhẹ ký nhất với Qatar ở bảng A, nơi còn có sự hiện diện của Hà Lan và Senegal. Trong trường hợp để thua, cơ hội vượt qua vòng bảng hoặc thậm chí là giành 1 điểm để giữ thể diện của đội chủ nhà Qatar cũng trở thành nhiệm vụ khó khăn.

Ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Qatar là tiền đạo Almoez Ali. Chân sút 26 tuổi là cầu thủ chủ chốt giúp Qatar lên ngôi vô địch Cúp bóng đá châu Á đầy bất ngờ vào năm 2019, ghi 9 bàn thắng trong 7 trận đấu. Ấn tượng hơn khi 9 bàn thắng đó đến từ 10 cú sút trúng đích và đó là một kỷ lục của giải đấu.

Ali cũng là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Qatar ở CONCACAF Gold Cup 2021. Anh ghi được 4 bàn trong 5 trận đấu ở giải đấu ở Bắc và Trung Mỹ. Hiện tại, Ali đang ở độ tuổi chín trong sự nghiệp cầu thủ và cũng đang đồng dẫn đầu danh sách ghi bàn của bóng đá Qatar với 42 bàn thắng. Những yếu tố đó có thể giúp người hâm mộ Qatar tin tưởng vào khả năng nổ súng của cầu thủ này ở World Cup.

Qatar đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này khi sử dụng HLV Felix Sanchez suốt từ năm 2013 tới giờ. Ông đã dẫn dắt đội Qatar từ lứa U19 cho tới đội tuyển quốc gia hiện tại. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hiểu quá rõ về bóng đá Qatar, và ông cũng đưa ra những lựa chọn chiến thuật phù hợp với đại diện của Tây Á.

Mặc dù vậy, Qatar cũng thể hiện những yếu kém rõ rệt khi tham dự vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Nếu những kết quả được tính thì Qatar thậm chí còn xếp dưới cả đội bóng nhược tiểu Luxembourg ở bảng A. Và dĩ nhiên, điều này có thể mang tới khó khăn cho Qatar khi gặp một đối thủ sở hữu hàng phòng ngự khó bị đánh bại như Ecuador.

Nhận định Qatar vs Ecuador (23h00 ngày 2011) Chủ nhà ra oai 2
Ecuador đang sống trên hơi thở của một hàng phòng ngự chắc chắn

HLV Gustavo Alfaro đã xây dựng thành công cho Ecuador dựa trên một hàng thủ vô cùng kiên cường. 6 trận gần nhất của Ecuador chỉ rõ sức mạnh của họ nằm ở đâu. Có 4 trận mà Ecuador hòa 0-0 và 2 trận còn lại thì chứng kiến họ thắng với tỉ số 1-0.

Sở dĩ Alfaro lựa chọn xây chắc hàng thủ là bởi bóng đá Ecuador đã sản sinh được một số cầu thủ tấn công đáng chú ý. Những tài năng tấn công đang rực sáng của Ecuador có Moises Caicedo đang tỏa sáng ở Brighton và tiền vệ cánh Gonzalo Plata của Real Valladolid.

Sự cẩn trọng của hai đội bóng có thể khiến trận mở màn World Cup diễn ra không tưng bừng như thông thường. Thống kê cho thấy 4 trận mở màn World Cup gần nhất có tới 17 bàn thắng được ghi, trung bình 4,25 bàn mỗi trận. Nhưng ở trận đấu tới, 1 bàn thắng cũng là điều khó xảy ra.

Qatar có thể là đội sẽ làm nên chuyện bởi sân vận động Al Bayt là bãi săn quen thuộc và thường đem lại niềm vui cho họ. Qatar đã thắng 3 trận gần nhất ở sân đấu này với tổng tỉ số là 9-0. Lợi thế từ các cổ động viên nhà cộng với việc thích nghi với khí hậu tốt hơn là những yếu tố để giúp Qatar hướng về một chiến thắng trước Ecuador trong ngày ra quân.

Xem thêm:

Thông tin bên lề

  • Qatar: Đội ngũ y tế của Qatar đã bận rộn trước trận đấu khi Ahmed Alaaeldin gặp chấn thương ở trận giao hữu với Albania. Đội chủ nhà có thể ra sân với sơ đồ 5 hậu vệ để đối phó với những cầu thủ nhanh nhẹn bên phía Ecuador.
  • Ecuador: Byron Castillo chấn thương ở trận giao hữu cuối cùng của Ecuador trước thềm World Cup. Tuy vậy, cầu thủ này dính dáng vào vụ lùm xùm sai quốc tịch nên cũng không có mặt trong đội hình 26 cầu thủ cuối cùng đến Qatar.

- Chủ nhà Qatar đã thắng 4 trận giao hữu trước World Cup.

- Qatar chỉ thủng lưới 1 bàn thua trong 4 trận gần đây.

- Ecuador đã giữ sạch lưới 6 trận liền, nhưng chỉ thắng 2 trận.

- Ecuador không ghi quá 1 bàn trong 11 trận gần đây.

- Ecuador đang có chuỗi bất bại 7 trận.

- Qatar đang có chuỗi bất bại 5 trận.

- Hai đội gặp nhau 1 lần ở trận giao hữu năm 2018, với chiến thắng 4-3 cho Qatar.

- Ecuador không thắng trong 6 trận sân khách gần nhất, nhưng chỉ thua 1.

 

Phong độ của hai đội tuyển Qatar vs Ecuador

Đội hình dự kiến

Nhận định Qatar vs Ecuador (23h00 ngày 2011) Chủ nhà ra oai 3
Đội hình dự kiến Qatar vs Ecuador

Dự đoán tỉ số Qatar vs Ecuador

Qatar 0-1 Ecuador

Video giao hữu Qatar vs Ecuador 2018

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X