Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Toulouse (02h45 ngày 4/1): Danh hiệu đầu tiên cùng Enrique

Thứ Ba 02/01/2024 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sở hữu một đội hình hoàn toàn vượt trội so với Toulouse cùng quyết tâm cực cao, PSG nhiều khả năng sẽ giành được danh hiệu đầu tiên cùng HLV Luis Enrique ở trận tranh Siêu cúp Pháp.

Nhận định trận đấu PSG vs Toulouse

PSG có khởi đầu mùa giải không mấy ấn tượng nhưng mọi thứ đã đi đúng quỹ đạo trong thời gian gần đây. Đội bóng nước Pháp đã lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 5 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi cùng hiệu số hoàn toàn vượt trội. Có thể thấy rõ việc PSG sẽ bảo vệ thành công ngôi vương Ligue 1 ở mùa giải này.

Nhận định PSG vs Toulouse (02h45 ngày 41) Danh hiệu đầu tiên cùng Enrique 1
PSG bắt đầu tìm được sự ổn định dưới thời Luis Enrique

Và khi mà giải quốc nội không còn đem lại những áp lực khổng lồ, PSG có quyền dồn hết tâm sức cho những trận đấu cúp để hy vọng giành thêm những danh hiệu. Và trận tranh Siêu cúp Pháp với Toulouse sắp tới là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Luis Enrique giành danh hiệu đầu tiên cùng câu lạc bộ mới.

PSG đã tham dự Siêu cúp Pháp trong tất cả các năm từ 2013. Họ chỉ thất bại ở 1 trận trong số đó. Đây là danh hiệu mà PSG thực sự chất đầy trong phòng truyền thống của mình.

Tuy nhiên, không vì thế mà PSG xem nhẹ trận đấu tới. Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, việc giành một danh hiệu vào giữa mùa giải sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho PSG trong phần còn lại.

Kylian Mbappe đang khỏe mạnh và sẵn sàng đá chính ở trận đấu tới. Chỉ riêng ngôi sao 25 tuổi cũng đủ khiến Toulouse phải lo sợ. Mbappe đã ghi được 4 bàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất và đạt phong độ rất cao.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của PSG ở trận đấu tới có lẽ là Ousmane Dembele. Cầu thủ người Pháp đang được nhận định là chưa chắc ra sân ở trận đấu tới. Dembele được HLV Luis Enrique ca ngợi rất nhiều và anh đang đóng vai trò là trụ cột quan trọng của PSG ở mùa giải năm nay.

Nhận định PSG vs Toulouse (02h45 ngày 41) Danh hiệu đầu tiên cùng Enrique 2
Toulouse từng cầm hòa PSG hồi đầu mùa

Dù sao, PSG cũng phải cẩn trọng với Toulouse. Ở mùa giải này, họ đã để Toulouse cầm hòa ngay vòng 2 ở trận đối đầu hôm 20/8. Mbappe mở tỉ số ở phút 62 nhưng Toulouse gỡ hòa với quả penalty phút 87. Dù thế, đó là thời điểm mà PSG vẫn còn đang bắt nhịp cho mùa giải mới nên việc họ mất điểm cũng có thể hiểu được. Bây giờ thì PSG đã khác và rất khó để Toulouse có thể làm nên chuyện.

Toulouse giành quyền tham dự Siêu cúp Pháp nhờ việc giành chức vô địch Cúp quốc gia Pháp mùa trước. Dù vậy, Toulouse ở mùa giải này đang có những màn trình diễn thực sự đáng báo động.

Sau 17 vòng đấu ở Ligue 1, Toulouse mới giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng. Kết quả này khiến họ đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Thực tế thì vị trí của Toulouse cũng phải đá play-off thì mới có thể trụ hạng. Họ còn cách vị trí an toàn 2 điểm.

Hàng thủ tốt đang là yếu tố giúp cho Toulouse kiếm được chút ít điểm số bằng những trận hòa. Đoàn quân của Carles Martinez đã hòa 8 trận ở mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Ligue 1. Nhưng hệ thống phòng ngự này có thể không gây ra được khó dễ cho PSG bởi sức công phá của đối thủ quá lớn.

Toulouse có thể làm nên chuyện hay không phụ thuộc nhiều vào việc hàng thủ của họ có chơi đủ tốt để giữ sạch lưới. Hàng công của Toulouse mùa này thể hiện vô cùng thất vọng. Sau 17 trận đấu thì Toulouse mới ghi được 15 bàn và đây là hàng thủ tệ thứ 2 ở Ligue 1. Cũng vì thế mà có quá nhiều lý do để tin tưởng PSG sẽ đăng quang vô địch ở đấu trường Siêu cúp Pháp năm nay.

Nhận định đặc biệt PSG vs Toulouse

PSG vô địch: Với sự chênh lệch quá lớn giữa hai câu lạc bộ, việc PSG giành chức vô địch gần như chắc chắn xảy ra. Có quá ít lý do để tin vào việc Toulouse có thể làm nên bất ngờ. HLV Luis Enrique cũng muốn có chức vô địch đầu tiên để khích lệ tinh thần các cầu thủ trẻ trong đội nên sẽ dốc sức đem về chiến thắng ở trận này.

Ít hơn 3 bàn thắng: Với việc Toulouse phòng ngự chắc và tấn công cũng kém, trận đấu này khó bùng nổ bàn thắng. PSG có chiến thắng cách biệt thì có lẽ cũng chỉ đá nhởn nhơ giữ sức chứ không dốc sức quá nhiều. Do vậy, trận đấu này khó vượt qua mốc 3 bàn.

Dự đoán kết quả PSG vs Toulouse: 2-0

Thông tin xung quanh trận PSG vs Toulouse

PSG vs Toulouse
Nhận định PSG vs Toulouse
  • PSG: Đội chủ nhà vắng 6 cầu thủ, nổi bật nhất là Ousmane Dembele.
  • Toulouse: Zakaria Aboukhlal và Oliver Zanden chấn thương. Niklas Schmidt và Mikkel Desler chưa chắc ra sân.

- PSG không thua trong 9 trận đối đầu gần nhất với Toulouse.

- PSG mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- 6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- PSG đang có chuỗi 8 trận bất bại.

- PSG mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

- 5 trận gần nhất của PSG có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6 trận gần nhất của Toulouse có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 7 trận gần nhất của Toulouse có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Luis Enrique hòa 1 trận đối đầu duy nhất với Carles Martinez.

- Tỷ lệ thắng của PSG ở trận này là 80%.

Phong độ và thành tích đối đầu PSG vs Toulouse

 

Đội hình dự kiến

PSG (4-3-3): Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Hernandez; Zaire-Emery, Ugarte, Vitinha; Dembele, Mbappe, Barcola

Toulouse (4-3-3): Restes; Mawissa, Costa, Nicolaisen, Suazo; Gelabert, Spierings, Casseres; Magri, Dallinga, Donnum

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X