Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Monaco (03h00 ngày 25/11): Đại chiến nơi đỉnh bảng

Thứ Sáu 24/11/2023 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG cần phải đánh bại Monaco để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của mình. Tuy thế, đây không phải là một thử thách dễ dàng vì Monaco cho thấy họ là đội bóng vô cùng khó chơi ở mùa giải năm nay.

Nhận định trận đấu PSG vs Monaco

Sau thất bại bất ngờ trước AC Milan ở Champions League, PSG đã nhanh chóng tìm lại được niềm vui chiến thắng. Đội bóng nước Pháp dễ dàng đè bẹp Reims với tỉ số 3-0. Kylian Mbappe duy trì được phong độ tốt với cú hat-trick ấn tượng.

Đây đã là cú hat-trick thứ 8 của Mbappe tại Ligue 1 trong thế kỷ 21. Không có cầu thủ nào ghi nhiều hat-trick như vậy tại Ligue 1. Và màn tỏa sáng này của Mbappe đã đưa PSG trở lại vị trí số 1 quen thuộc trên bảng xếp hạng.

Nhận định PSG vs Monaco (03h00 ngày 2511) Đại chiến nơi đỉnh bảng 1
PSG đang có được vị trí số 1 tại Ligue 1

Sau một quãng thời gian chơi đuổi bắt, PSG cuối cùng đã vươn lên số 1 với khoảng cách 1 điểm so với đội nhì bảng Nice. Đội bóng nước Pháp đang đạt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Ligue 1, ghi 3 bàn trong mỗi trận đấu này.

Đây đã là chuỗi trận thắng dài nhất của PSG tại Ligue 1 trong năm 2023. Họ cũng thắng 5 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường mà không thủng lưới bàn thua nào. Điều này rõ ràng không phải là tín hiệu tốt cho vị khách Monaco.

Lực lượng của PSG ở trận đấu này gặp phải một số tổn thất. Thần đồng Warren Zaire-Emery ra mắt đội tuyển Pháp trong loạt trận quốc tế này nhưng gặp phải chấn thương mắt cá nghiêm trọng. PSG xác nhận Zaire-Emery sẽ phải nghỉ thi đấu hết năm nay. Những cái tên khác cũng phải vắng mặt là Marco Asensio, Nuno Mendes, Presnel Kimpembe, Danilo Pereira, Sergio Rico, Marquinhos và Keylor Navas.

Ngoài ra, việc Manuel Ugarte và Lee Kang-in trở về tập trung muộn cũng khiến cho họ giảm cơ hội ra sân đối đầu với Monaco. Dù thế, HLV Luis Enrique sẽ đón chào sự trở lại của Achraf Hakimi và Randal Kolo Muani sau án treo giò.

Nhận định PSG vs Monaco (03h00 ngày 2511) Đại chiến nơi đỉnh bảng 2
Monaco sẽ hướng tới mục tiêu làm khó PSG ở trận đấu tới

Đội khách Monaco đã may mắn thoát khỏi một trận thua trên sân của tân binh Le Havre ở vòng đấu trước. Le Havre được hưởng quả penalty ở phút chót nhưng Samuel Grandsir không đánh bại được Philipp Kohn. Nhờ vậy mà Monaco mới có thể rời sân của Le Havre mới 1 điểm.

Dù sao thì một trận thua cũng không ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của Monaco. Đoàn quân của Adolf Hutter đang đứng ở vị trí thứ 3 tại Ligue 1 với 4 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Monaco đang bị PSG bỏ cách 3 điểm và sẽ có ngôi đầu bảng nếu như hạ gục đối thủ này tại sân Công viên các Hoàng tử với khoảng cách tối thiểu 5 bàn.

Tuy vậy, phong độ sân khách của Monaco lúc này không quá ấn tượng. Từ chỗ ghi 12 bàn trong 4 trận sân khách đầu tiên tại Ligue 1, Monaco đã tịt ngòi 2 trận liền trên sân khách.

Dù thế, Monaco vẫn luôn là một cái gai trong mắt với PSG. Không có đội khách nào ghi được nhiều bàn ở Ligue 1 tại sân Công viên các Hoàng tử dưới kỷ nguyên Qatar hơn Monaco – 13 bàn thắng trong 10 trạn đấu. Les Monegasques cũng bất bại trong 3 trận gần nhất gặp gỡ PSG. Không phải ngẫu nhiên mà Monaco đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Ligue 1. Chính vì thế, Monaco ít nhất có thể hướng tới việc làm khó PSG trong trận đại chiến sắp tới.

Nhận định đặc biệt PSG vs Monaco

Monaco không thua đậm: PSG được đánh giá rất cao về khả năng chiến thắng ở trận đối đầu này. Mặc dù thế, Monaco cũng không phải đội bóng dễ chơi và có thể tạo ra một sức phản kháng nhất định. Có thể tin tưởng vào việc Monaco sẽ không thua đậm ở trận đấu này.

Ít hơn 3,5 bàn thắng: Với sức mạnh tấn công tốt của PSG, trận đấu này được đánh giá là sẽ có nhiều bàn thắng được ghi. Tuy vậy, cả Monaco và PSG đều là những đội có hàng thủ tốt ở mùa giải này. Do đó, trận đấu có lẽ không xuất hiện nhiều hơn 3 bàn thắng.

Dự đoán kết quả PSG vs Monaco: 2-1

Thông tin xung quanh trận PSG vs Monaco

PSG vs Monaco
Nhận định PSG vs Monaco
  • PSG: Sergio Rico, Zaire-Emery, Nuno Mendes và Presnel Kimpembe chấn thương. Marquinhos vắng mặt vì lý do cá nhân. Marco Asensio và Keylor Navas chưa chắc ra sân.
  • Monaco: Eliesse Ben Seghir, Breel Embolo, Caio Henrique, Myron Boadu và Mohammed Salisu chấn thương. Youssouf Fofana bị treo giò.

- Monaco bất bại trong 3 trận đối đầu gần đây.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 7/8 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 8 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- PSG mở tỉ số ở 7 trận gần nhất.

- 5 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- 5/7 trận gần nhất của Monaco có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của PSG ở trận này là 69%.

- Trọng tài Benoit Bastien rút ra trung bình 0,28 thẻ đỏ và 4,1 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu PSG vs Monaco

 

Đội hình dự kiến

PSG (4-3-3): Donnarumma; Hakimi, Mukiele, Skriniar, L. Hernandez; Ruiz, Vitinha, Soler; Dembele, Kolo Muani, Mbappe

Monaco (3-4-2-1): Kohn; Singo, Magassa, Matsima; Vanderson, Camara, Zakaria, Jakobs; Akliouche, Golovin; Ben Yedder

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X