Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Marseille 01h45 ngày 24/10 (Ligue 1 2016/17)

Chủ Nhật 23/10/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - PSG vs Marseille lúc 01h45 ngày 24/10 (Vòng 10 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

PSG đang trên đường trở lại và đích ngắm là Nice, đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1 sau 9 vòng. Tuy nhiên, dù có thắng đậm Marseille, Nice thất thủ thì thầy trò Unai Emery vẫn chưa thể vượt mặt đối thủ sau vòng đấu thứ 10 này.
Nhan dinh PSG vs Marseille 01h45 ngay 2410 (Ligue 1 201617) hinh anh
PSG vs Marseille 01h45 ngày 24/10


Sau tất cả, Marseille đang cho thấy dấu hiệu bước đầu hồi sinh với 3 trận gần nhất bất bại (giành 7/9 điểm tuyệt đối), tạm thời vươn lên đứng 12. Có thể tạm coi là vượt qua cơn “nguy kịch”. Ấy vậy, điều đặc biệt nằm ở chỗ quãng thời gian tươi đẹp vừa qua vừa đúng dịp đội bóng được bán cho ông chủ người Mỹ – McCourt. Phải chăng đây là chiêu PR của Marseille cho tân chủ tịch mới của mình, hay chăng chỉ đơn giản là hiệu ứng mà bất kỳ cầu thủ nào, HLV nào cũng rất muốn tạo cảm giác tốt đẹp.

Thế nhưng, không hiểu run rủi điều gì lịch thi đấu Ligue 1 thật khéo sắp đặt Marseille đối đầu nhà ĐKVĐ PSG ở vòng 10 tới, mà lại là chuyến hành quân đến thánh địa Parc des Frinces, nơi đi dễ khó về.

Kể từ cuối mùa 2011/12 đến nay, “Les Parisiens” luôn là người gieo rắc nỗi buồn thua trận cho CLB đến từ thành phố Cảng nhộn nhịp ở xứ sở rượu vang. 11 trận thua, 1 trận hòa duy nhất, Marseille cho thấy, derby nước Pháp đang bị lệch cán cân một cách nghiêm trọng. Lép vế hoàn toàn trong 4 năm qua, trên mọi mặt trận, lại chỉ vừa trở lại từ vực sâu, với cái mác chủ mới giàu có, “Les Phoceens” sẽ càng khó khăn hơn trong việc đi tìm kiếm một bất ngờ trong chuyến viếng thăm đến thủ đô Paris tráng lệ đêm nay.

Khi mà bản thân nhà đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang trên đà trở lại với sức mạnh thực sự của mình, quãng thời gian đầu mùa khập khiễng với tân thuyền trưởng Emery. 6 bàn trong 6 trận gần nhất, Cavani đang hồi sinh mạnh mẽ trong sự nghi ngờ của NHM. 12 điểm tuyệt đối trên mọi mặt trận (6 điểm ở giải VĐQG Pháp) giúp PSG tăng tốc trở lại và lập tức áp sát ngôi đầu của Nice. Và đó là dấu hiệu, là lời khẳng định đanh thép rằng nhà ĐKVĐ đang trở lại, mạnh mẽ, hùng dũng, khát khao hơn bao giờ hết đỉnh cao – thứ mà họ vẫn đang nắm trong tay 4 mùa liên tiếp vừa qua.

Nice đã ở trước mặt, hơn Cavani cùng đồng đội 4 điểm. Điều đó cũng có nghĩa là dù có thắng đậm Marseille ở cuộc so găng tâm điểm vòng 10 Ligue 1, cộng thêm việc Nice ngã ngựa trên sân của Metz thì thứ hạng của hai đội vẫn không thay đổi. Nhưng, nếu khoảng cách được rút ngắn xuống còn một điểm, âu đó chả phải là điều tuyệt vời nhất dành cho PSG?

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Cho đến trước vòng 10, PSG đã leo lên đứng thứ 2 với 4 điểm kém Nice ở vị trí đầu bảng.
- Marseille đứng thứ 12 với 12 điểm sau vòng 9.
- PSG toàn thắng cả 10 trận đối đầu gần nhất.
- PSG vượt qua tỷ lệ châu Á ở 9 trong tổng số 10 trận đối đầu gần đây.
- PSG toàn thắng cả 4 trận gần nhất, đều ghi được ít nhất 2 bàn thắng.
- Từ đầu mùa, Marseille chưa có chiến thắng trên sân khách, chỉ giành duy nhất 1 điểm.
- PSG không có sự phục vụ của Pastore do chấn thương.
- Marseille vắng Cabella, Abou Diaby, Vainqueur và Fanni do chấn thương.

Nhận định: 2-0

► Xem thêm thông tin bảng xếp hạng Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X