Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Man City (2h00 ngày 29/9): Messi trở lại, điềm lành hay dữ?

Thứ Ba 28/09/2021 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG đang sở hữu hàng tấn công mạnh nhất châu Âu về mặt lý thuyết. Nhưng họ đã thi đấu trầy trật từ đầu mùa giải đến giờ và sẽ được biết sức mạnh thực sự của mình khi đụng độ một cỗ máy hoàn thiện của Pep Guardiola.

Nhận định về PSG

Sau khi kỳ chuyển nhượng hè kết thúc, PSG lập tức được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League năm nay. Đội bóng nước Pháp chiêu mộ được hàng loạt hảo thủ hàng đầu, trong đó đáng kể nhất là Hakimi, Donnarumma và đặc biệt nhất dĩ nhiên là Lionel Messi.

Messi

Messi đã trở lại tập luyện trước trận đấu với Man City



Bộ 3 tấn công Messi, Neymar và Mbappe trên lý thuyết là mạnh nhất châu Âu. Tuy nhiên, sự kết hợp của những cầu thủ siêu sao này chưa mang đến những kết quả như kỳ vọng.

Lần đầu tiên bộ ba này ra mắt là trận ra quân của PSG trước Club Brugge. HLV Pochettino có lý do để thử nghiệm bộ ba siêu tấn công này khi đối đầu với một đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng. Thế nhưng PSG chỉ ghi được 1 bàn duy nhất do công của Ander Herrera và để Club Brugge cầm hòa đầy bất ngờ. Bộ ba tấn công trong mơ của PSG tiếp tục gặp khó khăn và phải rất vất vả mới có thể đánh bại Lyon và Metz ở Ligue 1 với cùng tỉ số 2-1.

Nhìn chung, hàng công của PSG vẫn thuộc dạng khủng khiếp dù cách kết hợp của họ có biến tấu ra sao. Trận đấu với Club Brugge cũng là trận duy nhất ở mùa giải này mà PSG ghi được ít hơn 2 bàn thắng. Chỉ có điều HLV Pochettino chưa tìm ra được sự cân bằng cho PSG trong tấn công và phòng thủ. Sử dụng bộ ba Mbappe, Neymar và Messi cũng đồng nghĩa rằng không thể hy vọng những cầu thủ này sẽ lui về phòng ngự. Kể cả khi họ có ý thức phòng thủ thì cũng khó mà thực hiện chỉn chu vì kỹ năng phòng ngự rõ ràng không tốt. Chính vì sự thiếu cân bằng này, sự trở lại của Messi trên sân tập trước trận gặp Man City chưa thể biết là điềm lành hay dữ với đội bóng nước Pháp.
 

Nhận định về Man City

Man City đã dành cả mùa hè để chiêu mộ Harry Kane nhưng không thành công. Điều đó khiến cho Man City nảy sinh một điểm yếu duy nhất là thiếu chân sút chủ lực, một ngòi nổ để tối ưu hóa khả năng ghi bàn của đội bóng.

Jesus ghi bàn duy nhất giúp Man City đánh bại Chelsea

Jesus ghi bàn duy nhất giúp Man City đánh bại Chelsea


Cũng vì vấn đề này mà Man City để thua 2 trận liên tiếp đầu mùa giải trước Leicester và Tottenham. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã tìm ra được những giải pháp thay thế để giúp Man City có được chuỗi 7 trận bất bại kể từ đó, trong đó có 6 chiến thắng.

Cuối tuần qua, Man City một lần nữa chứng minh sức mạnh của mình khi đánh bại nhà đương kim vô địch Champions League Chelsea với tỉ số 1-0 ngay tại Stamford Bridge. Đội bóng thành Manchester áp đảo hoàn toàn trong cả trận đấu và đã có được bàn thắng sau khi vắt kiệt sức và bắt đối phương phạm sai lầm.

Một chiến thắng trên sân PSG sẽ là lời khẳng định rõ ràng hơn nữa về năng lực của Man City. Đó cũng sẽ là một bước tiến dài nếu Man City muốn giành ngôi đầu bảng A ở Champions League năm nay.
 

Nhận định tỷ lệ châu Á PSG vs Man City

PSG vs Man City

Nhận định PSG vs Man City

Mức chấp ban đầu của cặp đấu này là 0, cho thấy sự ngang ngửa đến từ hai đội. Tuy vậy, mức kèo này đang dần nghiêng hẳn về Man City chấp 0,25. Đại diện nước Anh đang ngày càng được đánh giá cao hơn và đây là điều tất yếu sau những gì mà 2 CLB thể hiện trong thời gian gần đây.

Trên thực tế, Man City có thành tích đối đầu cực kỳ tốt trước PSG khi bất bại trong 5 lần đụng độ gần đây. Đội bóng thành Manchester cũng đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây nên khả năng giành được kết quả tích cực trước PSG lại càng cao. Thậm chí, với những vấn đề của PSG hiện tại thì Man City hoàn toàn có thể hướng tới chiến thắng ngay trên sân của đối thủ, kể cả khi Messi có góp mặt trong đội hình xuất phát.

Những trận đấu của 2 đội bóng này khá bất ngờ là thường có ít bàn thắng được ghi. Trong 5 trận đã đấu, chỉ có đúng 1 trận nổ tài. Tuy nhiên, xu hướng này có thể dừng lại vào đêm nay khi PSG đang không có một kết cấu phòng ngự tốt và buộc phải sử dụng lối chơi tấn công triệt để nhằm bù đắp vào điểm yếu đó. Man City tuy thiếu tiền đạo săn bàn khủng nhưng vẫn luôn sở hữu mối đe dọa tiềm tàng trong tấn công.

Ở mùa giải này, Man City chưa thắng hiệp 1 lần nào trên sân khách. Số trận thắng hiệp 1 của họ cũng chỉ là 2/6 trận. Phải đối đầu một đối thủ rắn mặt như PSG, khả năng Man City thắng hiệp 1 cũng không quá cao. Nhiều khả năng 45 phút đầu tiên sẽ kết thúc với tỉ số hòa.

Những trận đối đầu của 2 đội thường xuất hiện nhiều quả phạt góc. Man City thường kiếm được rất nhiều quả phạt góc khi áp đảo đối phương. Tuy nhiên, với một trận cầu kinh điển với PSG, cả 2 đội chắc chắn sẽ lựa chọn lối chơi phối hợp cầu toàn hơn thay vì đưa bóng ra biên rồi tạt bừa. Cũng vì lý do thế mà kèo phạt góc chỉ dừng ở mức 9,5 quả dù cả 2 bên đều nổ tài góc thường xuyên trong những trận gần đây. Cuộc chiến của 2 đội nhiều khả năng nằm ở khu vực giữa sân nhiều hơn nên cũng dễ có khả năng xỉu góc.

Tỷ lệ châu Á PSG vs Man City

PSG vs Man City

Tỷ lệ châu Á PSG vs Man City

PSG vs Man City

Biến động tỷ lệ PSG vs Man City

Phong độ và thành tích đối đầu PSG vs Man City

Thành tích gần đây - PSG
Champions League
16/09/2021Club BruggeClub Brugge1 - 1Paris Saint-GermainParis Saint-Germain
05/05/2021Man CityMan City2 - 0Paris Saint-GermainParis Saint-Germain
29/04/2021Paris Saint-GermainParis Saint-Germain1 - 2Man CityMan City
14/04/2021Paris Saint-GermainParis Saint-Germain0 - 1MunichMunich
08/04/2021MunichMunich2 - 3Paris Saint-GermainParis Saint-Germain
Thành tích gần đây - Man City
Premier League
25/09/2021ChelseaChelsea0 - 1Man CityMan City
18/09/2021Man CityMan City0 - 0SouthamptonSouthampton
11/09/2021LeicesterLeicester0 - 1Man CityMan City
28/08/2021Man CityMan City5 - 0ArsenalArsenal
21/08/2021Man CityMan City5 - 0NorwichNorwich
Thành tích đối đầu
Champions League
29/04/2021Paris Saint-GermainParis Saint-Germain1 - 2Man CityMan City
05/05/2021Man CityMan City2 - 0Paris Saint-GermainParis Saint-Germain

Đội hình dự kiến PSG vs Man City

PSG vs Man City

Đội hình dự kiến PSG vs Man City

Dự đoán tỉ số: 2-3


Trước đại chiến, Pep nói về Messi và sức mạnh của PSGTrước đại chiến, Pep nói về Messi và sức mạnh của PSG
Phát biểu trước trận làm khách trên sân của PSG ở vòng bảng Champions League, HLV Pep Guardiola đánh giá cao học trò cũ Lionel Messi và các ngôi sao của PSG.
Messi trở lại trong đại chiến với Man CityMessi trở lại trong đại chiến với Man City
Lionel Messi đã hoàn toàn bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng PSG trước thềm đại chiến với Man City tại Champions League.
Vắng Messi, PSG vẫn nhẹ nhàng duy trì mạch toàn thắngVắng Messi, PSG vẫn nhẹ nhàng duy trì mạch toàn thắng
Trận PSG vs Montpellier diễn ra theo kịch bản một chiều với kết cục sau 90 phút cũng không làm nhiều người bất ngờ. Đội chủ nhà có màn chuẩn bị hoàn hảo trước...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X