Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Lyon (01h45 ngày 3/4): Không được lơ là

Chủ Nhật 02/04/2023 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đối thủ đang bám đuổi gần sát tới vị trí của PSG. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 không được phép lơ là bởi họ rất có thể sẽ phải trả giá.

Nhận định trận đấu PSG vs Lyon

Chuỗi 35 trận bất bại trên sân nhà của PSG đã bị cắt đứt một cách tức tưởi trước Rennes. Vào tháng 4 năm 2021, HLV Galtier đã dẫn dắt Lille đánh bại PSG tại sân Công viên các Hoàng tử. PSG bất bại kể từ đó cho đến khi bị Rennes đánh bại cuối tháng 3 vừa qua.

Dù kết quả có ra sao thì HLV Galtier cũng được kỳ vọng sẽ rời khỏi chiếc ghế nóng vào cuối mùa giải. Quà chia tay ý nghĩa nhất lúc này là chức vô địch Ligue 1 với các học trò.

Nhận định PSG vs Lyon (01h45 ngày 34) Không được lơ là 1
PSG chỉ còn đúng 1 mục tiêu duy nhất vào thời điểm này là chức vô địch Ligue 1

Ở thời điểm hiện tại, PSG chưa cảm nhận được mối đe dọa tới ngai vàng của mình. Hai đối thủ xếp sau là Lens và Marseille đều có ít hơn PSG 6 điểm với hiệu số thua kém rất nhiều. Dĩ nhiên là PSG vẫn còn trong tay một trận chưa đấu với Lyon ở vòng này.

Trong trường hợp thất bại trước Lyon, PSG sẽ cảm nhận được đôi chút hơi nóng từ nhóm bám đuổi. Nhưng họ vẫn có đầy đủ khả năng để tạo ra một cú bứt tốc tới ngôi vương vì không còn sự xao nhãng nào khác. Sau khi bị loại ở Champions League, PSG chỉ còn duy nhất một đấu trường để chinh chiến là Ligue 1.

Chuỗi trận bất bại trên sân nhà của PSG thực ra đã lung lay từ trước vì hàng thủ mong manh. Họ đã thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất tại sân Công viên các Hoàng tử. Trên mọi đấu trường, PSG chỉ giữ sạch lưới 1 trong 12 trận gần đây.

Hàng thủ của PSG ở trận đấu tới vẫn không có được sự phục vụ của Sergio Ramos. Và họ sẽ phải đối đầu với một tiền đạo đáng sợ ở Ligue 1 là Alexandre Lacazette. Chân sút người Pháp đã ghi được 17 bàn riêng ở Ligue 1 mùa này.

Nhận định PSG vs Lyon (01h45 ngày 34) Không được lơ là 2
Sự xuất sắc của Lacazette không giúp Lyon có thứ hạng tốt ở Ligue 1

Nhưng sự xuất sắc của Lacazette cũng không thể giúp ích nhiều cho Lyon. Đội bóng này đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách tới nhóm dự cúp châu Âu mùa sau đang là 9 điểm.

Với cách biệt xa vời này, Lyon bắt buộc phải hướng đến đấu trường cúp để tìm vé tham dự đấu trường châu lục mùa sau. Vào giữa tuần tới, Lyon sẽ đối đầu với Nantes ở bán kết Cúp bóng đá Pháp. Các đối thủ còn lại của giải là Toulouse và Annecy. Nếu vô địch, Lyon sẽ giành được vé tham dự Europa League. Đây là một cơ hội cực kỳ tốt và đáng để thầy trò Laurent Blanc dốc hết sức lực.

Lyon đang có phong độ tốt trên sân khách khi chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất. Tuy nhiên, tất cả đều không quan trọng bởi Lyon không cần thiết phải tìm một chiến thắng trên sân của PSG, thử thách vốn đã quá đỗi khó khăn. Mục tiêu của Lyon ở trận tới sẽ là thủng lưới ít nhất có thể và hướng tới một trận đấu khác quan trọng hơn.

Nhận định châu Á PSG vs Lyon

Nhận định PSG vs Lyon (01h45 ngày 34) Không được lơ là 3
Tỷ lệ châu Á PSG vs Lyon

Lyon thắng châu Á (+1,25)

PSG dường như rất sợ đối đầu với Lyon. Trong 6 trận đối đầu gần nhất, PSG chỉ thắng châu Á có 1 trận, thua tới 4 và hòa 1. PSG cũng có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây khi thua châu Á 3 trận liên tiếp.

Một yếu tố khác để đặt niềm tin vào Lyon là việc đội bóng này rất hợp với tỷ lệ chấp 1,25 bàn. Ở 5 trận gần nhất được chấp 1,25 bàn, Lyon đều thắng châu Á. Chủ trương của Lyon ở trận đấu tới là phòng ngự giảm thiểu bàn thua và điều này sẽ khiến PSG gặp nhiều khó khăn.

Ít bàn thắng (dưới 3,25)

Với cách tiếp cận trận đấu của Lyon, sẽ khó có nhiều bàn được ghi. PSG vốn cũng đang chơi hời hợt trong các trận đấu của mình và không ghi quá nhiều bàn thắng. Messi dường như chỉ chờ ngày rời khỏi sân Công viên các Hoàng tử, nơi mà anh liên tục bị các khán giả la ó gần đây. Vì thế, có lẽ trận đấu tới sẽ không làm mát mắt các cổ động viên trên sân.

Ít phạt góc (dưới 9)

PSG và Lyon đều không phải những đội kiếm phạt góc quá tốt. PSG chỉ kiếm được trung bình 3,9 quả phạt góc trong 10 trận gần đây. Con số này với Lyon là 4,8. Trong một trận đấu bị lép vế, Lyon có lẽ sẽ kiếm phạt góc ít hơn kỳ vọng. Cộng hưởng với việc PSG thu về rất ít phạt góc, có thể tin tưởng vào việc trận đấu không có nhiều tình huống phạt góc xảy đến.

Dự đoán tỉ số: PSG 2-1 Lyon

Thông tin xung quanh trận PSG vs Lyon

PSG vs Lyon
Nhận định PSG vs Lyon
  • PSG: Neymar và Kimpembe vắng mặt vì chấn thương dài hạn. Carlos Soler, Sergio Ramos và Nordi Mukiele cũng chưa thể trở lại.
  • Lyon: Malo Gusto và Anthony Lopes là những ca chấn thương hiện có của Lyon.

- Có ít nhất 3 bàn được ghi trong 4 trận sân khách gần nhất của Lyon.

- Có ít nhất 1 thẻ đỏ ở 3/10 trận đối đầu gần nhất của hai đội trên sân của PSG.

- Lyon đã hòa 3 trận liên tiếp.

- Lyon chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Ligue 1.

- Mbappe đã ghi bàn ở 46% số trận đấu của PSG ở Ligue 1 mùa này.

- PSG thắng 4 trận gần nhất khi Mbappe ghi bàn.

- PSG bất bại trong 4 trận gần nhất đối đầu Lyon.

- 26,5% số bàn thắng của PSG mùa này được ghi trong 15 phút cuối trận.

- PSG chỉ tịt ngòi đúng 1 trận trên sân nhà mùa này.

- PSG chỉ giữ sạch lưới 4/14 trận đã đấu trên sân nhà.

Phong độ và thành tích đối đầu PSG vs Lyon

 

Đội hình dự kiến

Nhận định PSG vs Lyon (01h45 ngày 34) Không được lơ là 4
Đội hình dự kiến PSG vs Lyon

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X