Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Cerezo Osaka (17h20 ngày 28/7): Tập sống không Mbappe

Thứ Sáu 28/07/2023 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tour du đấu Nhật Bản và Hàn Quốc của PSG hè này sẽ mang đến cơ hội để HLV Luis Enrique xây dựng những kế hoạch cho một cuộc sống không Mbappe ở mùa giải tới. Cerezo Osaka rõ ràng là một đối thủ tốt để PSG tạo ra những thử nghiệm.

Nhận định trận đấu PSG vs Cerezo Osaka

Vụ lùm xùm chuyển nhượng của Mbappe với PSG đang dần đi đến cao trào. Cầu thủ người Pháp đã được liên hệ với nhiều đội bóng châu Âu. Nhưng tin tức lấn át trang nhất các báo trong những ngày gần đây là lời đề nghị bom tấn lên đến 1 tỷ Euro của câu lạc bộ Al-Hilal để chiêu mộ Mbappe.

Nhận định PSG vs Cerezo Osaka (17h20 ngày 287) Tập sống không Mbappe 1
PSG bị Al-Nassr cầm hòa 0-0 ở trận đầu tiên tại Nhật

Tiền đạo người Pháp đã làm rõ rằng anh sẽ không ký hợp đồng mới với PSG. Thay vì nhún nhường như mọi khi, PSG lần này đã cứng rắn hơn và ra tối hậu thư cho Mbappe phải ký hợp đồng mới hoặc cuốn gói khỏi câu lạc bộ ngay hè này. PSG đã làm căng bằng cách không cho Mbappe tham dự tour du đấu Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy vậy, vẫn có nhiều thông tin cho rằng Mbappe sẵn sàng ngồi dự bị cả mùa giải tới rồi gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ngay ở trận đấu đầu tiên vắng Mbappe, PSG đã bị Al-Nassr cầm hòa với tỉ số 0-0. Đó là trận đấu đầu tiên của PSG trong tour du đấu Nhật Bản. PSG áp đảo về mặt kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng không thể ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ vì hàng công thiếu sắc bén.

Màn trình diễn đó đặt ra nhiều dấu hỏi về năng lực tấn công của PSG khi vắng Mbappe. HLV Luis Enrique vì thế cần phải giải bài toán này trong những trận giao hữu tiếp theo khi mà trận đấu chính thức đầu tiên gặp Lorient sẽ sớm diễn ra sau đây vài tuần.

Trong hai trận đấu vừa qua, Asensio là người được lựa chọn đá số 9 của PSG. Neymar có thể trở lại đội hình xuất phát và khỏa lấp vị trí tiền đạo trái do Mbappe để lại. Thiếu Mbappe, vai trò của Neymar trở nên đặc biệt quan trọng khi PSG không còn siêu sao nào khác để dựa dẫm.

Nhận định PSG vs Cerezo Osaka (17h20 ngày 287) Tập sống không Mbappe 2
Cerezo Osaka đang đứng thứ 5 ở J1 League

Đối thủ của PSG ở trận đấu tới là Cerezo Osaka, đang đứng thứ 5 ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Họ mới có sự thăng tiến trên bảng xếp hạng nhờ chiến thắng quan trọng trước Urawa Reds.

Cerezo Osaka chỉ còn kém 4 điểm so với nhóm dự AFC Champions League. Nhưng điều quan trọng hơn là họ cắt được chuỗi 2 trận thua liên tiếp để trở lại cuộc đua.

Phần lớn điểm số của Cerezo mùa này đến từ sân nhà. Thành tích sân khách của Cerezo chỉ ở mức trung bình, với 6 chiến thắng, 1 hòa và 4 thua trong 11 trận đấu. Tuy thế, Cerezo cũng là đội có số bàn thắng sân nhà ít nhất trong các câu lạc bộ ở nửa trên bảng xếp hạng.

Tiền đạo Leo Ceara của Cerezo đang đạt phong độ tốt ở thời điểm này. Anh ghi được 4 bàn thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Leo có tổng cộng 9 bàn thắng ở J1 League, đứng thứ 5 trong số cuộc đua vua phá lưới.

Dù PSG còn đang loay hoay nhưng chênh lệch về chất lượng nhân sự là rất lớn. Đội bóng nước Pháp cũng có đủ những cầu thủ xuất sắc ở trận đấu tới để có thể giành chiến thắng ở trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt PSG vs Cerezo Osaka

Ít hơn 3,5 bàn thắng: Sức mạnh tấn công của Cerezo không quá ấn tượng. Số cơ hội ngon ăn mà đội bóng này tạo ra trung bình chỉ dừng ở mức 1,8/trận. Trong khi đó, PSG sẽ phải thử nghiệm và lắp ráp đội hình để chuẩn bị cho một mùa giải không Mbappe. Những ngòi nổ mới của PSG chưa phát lộ và có thể đội bóng này sẽ tiếp tục thi đấu tậm tịt ở trận tới.

Nhiều hơn 10,5 phạt góc: Khả năng bùng nổ phạt góc ở trận đấu tới là rất lớn. Cerezo là một đội ít cầm bóng mà triển khai rất nhanh và đánh thẳng vào những khoảng trống của đối phương để tiếp cận khung thành. PSG cũng tấn công biên nhiều với chất lượng ở hai hành lang cánh. Do vậy, rất có thể trận đấu tới sẽ bùng nổ về số lượng phạt góc.

Dự đoán tỉ số: PSG 2-1 Cerezo Osaka

Thông tin xung quanh trận PSG vs Cerezo Osaka

PSG vs Cerezo Osaka
Nhận định PSG vs Cerezo Osaka
  • PSG: Mbappe không có tên trong đội hình du đấu của đội bóng nước Pháp.
  • Cerezo Osaka: Đại diện Nhật Bản không gặp vấn đề về lực lượng.

- Hai đội chưa từng đụng độ trong quá khứ.

- PSG đã bất bại trong giai đoạn tiền mùa giải nhưng chỉ ghi được 2 bàn trong 2 trận đấu.

- Cerezo Osaka là đội mở tỉ số 8/10 trận gần đây. Trong khi đó, PSG mở tỉ số ở 6/7 trận gần nhất.

- 10 trận gần nhất của Cerezo Osaka và 7 trận gần nhất của PSG có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Cerezo có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- 4/5 trận gần nhất của PSG có ít hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu PSG vs Cerezo Osaka

 

Đội hình dự kiến

PSG (4-3-3): Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Kimpembe; Ugarte, Verratti, Vitinha; Soler, Asensio, Neymar

Cerezo Osaka (4-4-2): Yang; Maikuma, Shindo, Toriumi, Funaki; Croux, Kagawa, Kida, Uejo; Leo, Kato

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X