Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Basel 01h45 ngày 20/10 (Champions League 2016/17)

Thứ Tư 19/10/2016 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - PSG vs Basel lúc 01h45 ngày 20/10 (Bảng A cúp C1/Champions League 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Sau giai đoạn đầu mùa khá khó khăn, nhiều sự trục trặc trong cách chơi của HLV Unai Emery, thì cho đến thời điểm hiện tại, PSG đang trên đà tìm lại bản sắc, sức mạnh thực sự của mình, cùng với đó tất nhiên là tham vọng ở sân chơi lớn nhất châu Âu. Ở lượt trận thứ ba, họ được chơi trên sân nhà, tiếp CLB không quá mạnh là Basel và mục tiêu không gì khác ngoài việc kiếm trọn 3 điểm.
Nhan dinh PSG vs Basel 01h45 ngay 2010 (Champions League 201617) hinh anh
PSG vs Basel 01h45 ngày 20/10


Hôm 29/9, PSG gục ngã trận thứ hai từ đầu mùa, và lần thứ tư đánh rơi điểm số trên mọi mặt trận. Không còn đơn thuần là một lần vấp ngã, thiếu may mắn nữa, thầy trò Emery dấy lên lo ngại sa sút mạnh trong mùa bóng đầu tiên chiến lược gia người Tây Ban Nha cầm quân tại nước Pháp.

Tuy nhiên, sự hoài nghi trên đã nhanh chóng thay bằng bộ măt mới khởi sắc hơn cho nhà Vua Ligue 1. “Les Parisiens” tìm lại niềm vui bằng trận thắng nhẹ Ludogorets ở vòng hai Champions League. Sau đó là hai chiến thắng liên tiếp tại giải quốc nội (Bordeaux và Nancy), chính thức cho thấy giai đoạn khủng hoảng mini về phong độ trôi qua.

Đó còn là sự hội sinh mạnh mẽ của người được coi là sự kế thừa Ibrahimovic tại sân Công viên các Hoàng tử – Cavani. Khi mà chỉ trong 3 trận gần nhất, tiền đạo người Uruguay ghi đến 5 bàn (chiếm tỷ lệ hơn 70% tổng bàn thắng của PSG).

Ngoài ra về cơ bản, đội hình, cách vận hành lối chơi – 4-3-3 mà Unai Emery đang áp dụng ở thủ đô Paris đã tạo ra những điểm nhấn đáng chú ý. PSG chơi sáng hơn, phối hợp tấn công có nét, mà quan trọng hơn cả là bản lĩnh của đội bóng từng 4 năm liên tiếp vô địch Ligue 1 giúp họ vượt quan những khoảnh khắc khác nhau. Trên hết, đó là bàn đạp, tạo tâm lý thoải mái về mặt tinh thần cho các ngôi sao của PSG tự tin trong lần tiếp đón vị khách nơi phương xa, Basel.

Đội quân đang được dẫn dắt bởi HLV Urs Fischer đang làm mưa làm gió ở giải VĐQG Thụy Sĩ. Cụ thể, khoảng cách giữa nhà ĐKVĐ Super League (31 điểm) với nhóm bám đuổi gần nhất phía sau lên tới 14 điểm. Sự vượt trội về thực lực của Basel so với các đối thủ khác ở giải quốc nội được tô điểm bằng 10/11 trận thắng (1 hòa) gần nhất.

Và cũng chính bởi vậy mà sự thảnh thơi này giúp “Bebbi” tập trung tối đa sức lực, con người cho sân chơi Champions League. Dẫu vậy, tính đến trước lượt đấu thứ ba vòng bảng, Basel (1 điểm) vẫn chưa có được điểm số cần thiết để cạnh tranh sòng phẳng với Arsenal, PSG. Đã thế, việc phải hành quân đến Parc des Princes luôn đầy hiểm họa rình rập là một thách thức lớn cho mục tiêu giành về một kết quả khả quan cho Delgado cùng đồng đội.

Trong quá khứ, PSG từng nhiều lần cho các CLB mạnh nếm mùi thất bại tại đây như Chelsea, Arsenal, Man City chỉ kiếm được trận hòa, trong khi Basel luôn là đội không cùng đẳng cấp với Arsenal, Chelsea… Bên cạnh đó, bản thân thuyền trưởng Unai Emery của PSG là người có kinh nghiệm dẫn dắt dày dạn ở các cúp châu Âu. Ông hẳn biết cách tìm ra cách tốt nhất để đội nhà có thêm 3 điểm ở lần đụng độ Basel, đối thủ đang rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH.

THÔNG TIN BÊN LỀ
 
- PSG không có sự phục vụ của Javier Pastore (chấn thương); Khả năng ra sân của Thiago Motta còn bỏ ngỏ.
- Khả năng ra sân của Adama Traore, Manuel Akanji và Andraz Sporar còn bỏ ngỏ.
- Đây là lần gặp nhau đầu tiên giữa 2 đội.
- 4/6 trận gần nhất của PSG kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
- PSG đang có mạch 10 trận bất bại tại sân nhà trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 3).
- 3/4 trận sân nhà gần nhất của PSG kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.
- Basel chỉ để thua 1/15 trận đã đấu ở mùa giải này (thắng 12, hòa 2, thua 1).
- 10 trận gần nhất của Basel đều có lưới rung hiệp 1.
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
PSG (4-3-3): Areola - Aurier, Marquinhos, Silva, Kurzawa - Verratti, Krychowiak, Matuidi - Moura, Cavani, Di Maria.
BASEL (4-1-4-1): Vaclik - Lang, Suchy, Balanta, Riveros - Xhaka - Bjarnason, Zuffi, Delgado, Steffen - Janko.
 
Nhận định: 3-1

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X