Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs AC Milan (02h00 ngày 26/10): Mang bão tố đến Paris

Thứ Tư 25/10/2023 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG được đánh giá cao hơn so với AC Milan ở trận đối đầu tại sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà bảng F của Champions League năm nay được xem là bảng tử thần.

Nhận định trận đấu PSG vs AC Milan

Khi kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League khép lại, tất cả ánh mắt đều hướng về bảng F. PSG, AC Milan, Dortmund và Newcastle hứa hẹn cống hiến cho người hâm mộ một bảng đấu vô cùng hấp dẫn và căng thẳng. Ít nhất một gã khổng lồ của châu Âu sẽ ngã ngựa. Trận đấu giữa PSG và AC Milan sắp tới sẽ phần nào định đoạt cục diện của bảng F trước giai đoạn nước rút.

Nhận định PSG vs AC Milan (02h00 ngày 2610) Mang bão tố đến Paris 1
PSG thua thảm Newcastle ở trận đấu gần nhất tại C1

PSG đã bị bầm dập thê thảm sau chuyến làm khách tới sân của Newcastle. Thầy trò Luis Enrique bị vùi dập với tỉ số 1-4 trước một Newcastle bùng cháy. Với 3 điểm sau 2 lượt trận, PSG được trao 57,6% cơ hội đi tiếp từ bảng F. Newcastle đã vươn lên trở thành ứng cử viên hàng đầu vượt qua bảng tử thần của Champions League năm nay, với 79%.

AC Milan được đánh giá là có 40% khả năng vượt qua vòng bảng. Và trận đại chiến với PSG sắp tới rõ ràng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Lịch sử đang đứng về phía Milan khi họ bất bại 4 trận gần nhất gặp PSG ở Champions League.

PSG đã ổn định lại đội hình kể từ sau trận thua thảm Newcastle. Họ vượt qua Rennes trước loạt trận quốc tế rồi đánh bại Strasbourg với tỉ số 3-0 vào cuối tuần qua. Kylian Mbappe thể hiện được vai trò ngôi sao khi ghi 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Mbappe đã đóng góp vào 46 bàn thắng ở vòng bảng Champions League kể từ mùa giải 2017/18 (26 bàn thắng và 20 kiến tạo). Trong cùng khoảng thời gian này, không có ai là đối thủ của Mbappe. Cầu thủ người Pháp sẽ ghi bàn hoặc kiến tạo trung bình mỗi 65 phút ở các trận đấu vòng bảng. Và giờ là lúc PSG cần Mbappe nhất, bởi họ đã lâm vào một vị thế không mấy dễ chịu tại bảng F.

Lối chơi mà Luis Enrique xây dựng ở PSG đang bắt đầu thành hình. Đội bóng nước Pháp kiểm soát bóng rất tốt. Trên thực tế, PSG là đội kiểm soát bóng nhiều thứ hai ở Champions League năm nay, với 70,5%. Họ chỉ thua kém mỗi Man City (71,8%) ở Champions League mùa này. Các hậu vệ của PSG là Achraf Hakimi, Milan Skriniar và Marquinhos đều nằm trong top 10 cầu thủ có nhiều đường chuyền từ tình huống mở nhất.

Lối chơi kiểm soát của PSG sẽ gặp đôi chút vấn đề khi sao trẻ tuổi teen Warren Zaire-Emery sẽ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Fabian Ruiz và Vitinha nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ở hàng tiền vệ để giúp PSG duy trì việc kiểm soát bóng tốt trước Milan.

Nhận định PSG vs AC Milan (02h00 ngày 2610) Mang bão tố đến Paris 2
AC Milan tịt ngòi 2 trận đầu tiên tại Champions League

Trong khi đó, Milan cần phải tìm một con đường đến khung thành của PSG nếu muốn vượt qua vòng bảng và tái hiện chiến tích lọt vào bán kết Champions League mùa trước. Sau 2 trận đầu tiên ở vòng bảng, chỉ có Man City (55) và Real Madrid (50) là sút nhiều hơn AC Milan (39). Tuy thế, Rossoneri không một lần khiến Newcastle và Dortmund phải vào lưới nhặt bóng.

Milan cũng không thể ghi bàn trong 2 lượt trận gặp Inter ở bán kết C1 mùa trước. Do đó, Rossoneri đã trải qua 4 trận liền tịt ngòi ở Champions League. Đây là lần đầu tiên mà Milan trải qua chuỗi trận tệ hại như vậy trong lịch sử hào hùng của mình.

Cuối tuần qua, Milan cũng tịt ngòi khi để thua Juventus với tỉ số 0-1 và bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu Serie A. Đó là trận đấu mà Milan phải chơi hơn 50 phút với chỉ 10 người trên sân và một thất bại là điều khó tránh khỏi.

Nếu Milan muốn tạo bất ngờ trước PSG, Rafael Leao là ngôi sao cần phải làm nên sự khác biệt. Ngôi sao người Bồ đã thực hiện 16 tình huống qua người ở C1 năm nay, với tỷ lệ thành công là 43%. Cầu thủ 24 tuổi cũng tạo ra 5 cơ hội từ tình huống mở, cao nhất trong số các cầu thủ của Milan.

PSG đã không đối đầu với Milan ở Champions League kể từ vòng bảng thứ hai của mùa giải 2000/01. Nhưng PSG đã có thành tích tốt khi đối đầu với các đội bóng Italia trong thời gian gần đây. PSG đã thắng 3 trận gần nhất gặp gỡ các đại diện Italia. Trong khi đó, Milan cũng chỉ thua 3 trong 16 trận gặp gỡ đại diện Pháp ở Champions League, thắng 8 và hòa 5.

Nhận định đặc biệt PSG vs AC Milan

Milan không thua: PSG được đánh giá cao hơn so với Milan ở trận đấu này vì nhiều lợi thế trong tay. Nhưng đội hình của Milan không phải ngẫu nhiên mà lọt vào bán kết C1 mùa trước. Milan có một số vũ khí nguy hiểm để gây khó dễ cho PSG, nhất là cặp cánh Leao và Pulisic. Những cầu thủ này hoàn toàn phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công và PSG rất dễ phải trả giá khi cầm bóng mà không sớm tìm được lợi thế dẫn trước.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: 4/5 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Hàng tấn công của PSG mạnh là điều không cần phải bàn cãi. Milan cũng có khả năng tạo ra được bàn thắng. Do vậy, trận đấu tới dễ xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn.

Dự đoán kết quả PSG vs AC Milan: 1-2

Thông tin xung quanh trận PSG vs AC Milan

PSG vs AC Milan
Nhận định PSG vs AC Milan
  • PSG: HLV Luis Enrique sẽ không có sự phục vụ của Nuno Mendes, Sergio Rico, Presnel Kimpembe và Marco Asensio. Sao trẻ Warren Zaire-Emery cũng phải ngồi ngoài một thời gian.
  • AC Milan: 5 cầu thủ vắng mặt ở trận đấu tới bao gồm Ismael Bennacer, Mattia Caldara, Samuel Chukwueze, Marco Sportiello và Ruben Loftus-Cheek.

- 4/5 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 6/7 trận gần nhất của Milan có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 6/7 trận gần nhất của Milan có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của PSG có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Milan có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Luis Enrique thắng 1 hòa 1 trong 2 trận đối đầu với Stefano Pioli trên băng ghế huấn luyện.

- Milan thắng 1 trận đối đầu duy nhất với PSG.

- PSG có tỷ lệ thắng 58% ở trận này.

- Trọng tài Slavko Vincic rút ra trung bình 0,22 thẻ đỏ và 4,26 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu PSG vs AC Milan

 

Đội hình dự kiến

Nhận định PSG vs AC Milan (02h00 ngày 2610) Mang bão tố đến Paris 3
Đội hình dự kiến PSG vs AC Milan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X