Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Porto vs Sporting Lisbon 2h30 ngày 29/4 (VĐQG Bồ Đào Nha 2023/24)

Chủ Nhật 28/04/2024 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Porto vs Sporting Lisbon thuộc giải VĐQG Bồ Đào Nha 2023/24: Nhận định bóng đá, chuyên gia phân tích kết quả, dự đoán tỷ số chi tiết, thống kê phong độ hai đội.

Nhận định bóng đá Porto vs Sporting Lisbon

Porto vs Sporting Lisbon
Porto vs Sporting Lisbon

Không có một thế trận quá vượt trội nhưng FC Porto bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn đã có điều mình cần là 3 điểm trên sân của Casa Pia. Chiến thắng hôm 22/4 vừa qua quả thật quý giá với thầy trò HLV Sergio Conceicao bởi nó giúp đội đương kim Á quân tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH (được dự Europa League mùa tới). Thế nhưng cũng cần nhớ rằng khoảng cách với SC Braga lúc này chỉ còn được tính bằng hiệu số bàn thắng bại.

Xét một cách toàn diện, 2023/24 vẫn là mùa giải đáng thất vọng với FC Porto. Bởi đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Dragao đã chính thức trở thành khán giả trong cuộc đua vô địch. Sân nhà luôn là lợi thế dành cho FC Porto nhưng cũng nên nhớ ở 3 lần đón khách gần nhất, thầy trò ông Conceicao chỉ thắng 1 (thua 1).

Phía đối diện, Sporting Lisbon vừa tiến thêm một bước trên hành trình trở thành đội bóng số 1 Bồ Đào Nha mùa này bằng chiến thắng 3 sao trên sân nhà trước Vitoria Guimaraes. Chỉ tính riêng tại giải VĐQG, đoàn quân của HLV Ruben Amorim toàn thắng ở 8 lần ra sân gần nhất kể từ trận hòa 3-3 trên sân của Rio Ave hôm 26/2.

Mang đến màn trình diễn khác biệt so với phần còn lại, Sporting Lisbon đang cô đơn trên đỉnh BXH Liga Portugal 2023/24 khi có tới 26 chiến thắng và chỉ thua 2 sau 30 vòng đấu. Cả 2 trận thua của thầy trò ông Amorim tính đến thời điểm hiện tại đều diễn ra trên sân khách nhưng cũng cần biết rằng 2 thất bại này đều diễn ra trong năm ngoái. Kể từ sau Lễ giáng sinh năm ngoái, Sporting thắng 8/9 chuyến hành quân tại giải VĐQG (trận còn lại hòa).

Dragao đang là nơi đi dễ khó về dành cho Sporting Lisbon. 7 lần gần nhất hành quân tới đây trong khuôn khổ giải VĐQG, đội bóng sắp trở thành tân vương của Liga Portugal mùa này chưa một lần ra về với niềm vui trọn vẹn (thua tới 5). Tuy nhiên 2023/24 là mùa giải mà màn trình diễn của các học trò HLV Ruben Amorim đang phá vỡ mọi giới hạn của chính họ và chẳng có gì bất ngờ nếu các vị khách sẽ có thêm 3 điểm.

  • Lựa chọn: Sporting Lisbon

Nhận định tổng bàn thắng Porto vs Sporting Lisbon

Từ thống kê ghi bàn đến điểm số, Porto hoàn toàn lép vế trước Sporting Lisbon. Thế nhưng trong một trận đấu của hai đội bóng đẳng cấp nhất nhì Bồ Đào Nha, những con số thống kê xem ra chỉ để tham khảo. Việc các học trò HLV Sergio Conceicao chủ động chơi tấn công cũng là kịch bản nằm trong dự đoán. Trong khi đó với Sporting Lisbon, vị thế của kẻ thống trị giải đấu cũng không cho phép họ e ngại việc chơi ăn miếng trả miếng. 4 trận gần nhất của FC Porto xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng và kịch bản này sẽ được tái hiện.

  • Lựa chọn: Nhiều hơn 2 bàn

Dự đoán kết quả

Porto 1-2 Sporting Lisbon

Thành tích đối đầu

Nhận định Porto vs Sporting Lisbon 2h30 ngày 294 (VĐQG Bồ Đào Nha 202324) 1
Thành tích đối đầu giữa Porto vs Sporting Lisbon

Thành tích gần đây Porto vs Sporting Lisbon

Nhận định Porto vs Sporting Lisbon 2h30 ngày 294 (VĐQG Bồ Đào Nha 202324) 2
Thành tích gần đây của đội Porto 
Nhận định Porto vs Sporting Lisbon 2h30 ngày 294 (VĐQG Bồ Đào Nha 202324) 3
Thành tích gần đây của đội Sporting Lisbon

Đội hình dự kiến:

  • Porto (4-4-2): Diogo Costa; Joao Mario, Jose Pedro, David Carmo, Wendell Nascimento Borges; Romario Baro, Stephen Eustaquio, Alan Varela, Wenderson Galeno; Eduardo Cossa, Mehdi Taremi.
  • Sporting Lisbon (3-4-3): Franco Israel; Jeremiah St. Juste, Ousmane Diomande, Matheus Reis; Geny Catamo, Hidemasa Morita, Daniel Braganca, Nuno Santos; Francisco Trincao, Viktor Gyökeres, Paulinho.

Bảng xếp hạng

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X