Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Porto vs Liverpool (2h00 ngày 29/9): Run rẩy đến hang rồng

Thứ Ba 28/09/2021 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Porto đang đạt phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây và có được sự tự tin tốt nhất cho màn tiếp đón Liverpool. Trong khi đó, The Kop bắt đầu lộ ra những vấn đề về chiều sâu lực lượng và có thể tiếp tục sảy chân sau cú sốc trước Brentford hôm cuối tuần.

Nhận định về Porto

Porto đang có sự trở lại mạnh mẽ sau khi để mất chức vô địch Bồ Đào Nha vào tay Sporting Lisbon mùa trước. Hiện tại, Porto đang có 17 điểm sau 7 vòng đấu, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém duy nhất Benfica, đội đạt thành tích toàn thắng từ đầu mùa.

Porto

Porto cầm hòa Atletico trong ngày ra quân ở C1



Kể từ sau khi để thua Chelsea ở trận tứ kết Champions League mùa trước, Porto đã đạt chuỗi 18 trận bất bại trên mọi đấu trường, thắng 9 trận gần nhất trên sân nhà. Đoàn quân của Conceicao đã cầm hòa Man City và đánh bại Juventus tại sân Dragao mùa trước. Đó là những kết quả chứng tỏ độ khó chơi của đại diện Bồ Đào Nha.

Ở trận ra quân Champions League mùa này, Porto cầm hòa Atletico Madrid tại sân Wanda Metropolitano với tỉ số 0-0. Mùa này, Porto cũng mới thủng lưới 4 bàn ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Dù vậy, không thể nói là Porto có hàng thủ vững chắc khi họ để những đối thủ yếu hơn chọc thủng lưới. Vì thế nên thật khó để Porto có thể giữ sạch lưới trước một đối thủ đáng gờm như Liverpool.
 

Nhận định về Liverpool

Với những sự chuẩn bị ít ỏi ở kỳ chuyển nhượng hè, ít ai ngờ Liverpool vẫn có thể cạnh tranh mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Sau 6 vòng đấu đầu tiên, Liverpool là đội độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 14 điểm.

Liverpool

Liverpool bị Brentford cầm hòa với tỉ số 3-3 cuối tuần qua


Nhân sự của Liverpool không quá dày nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Hàng công của The Kop với bộ ba Mane, Salah và Jota vẫn nổ súng vô cùng đều đặn. Tuy vậy, những cầu thủ dự bị như Firmino, Minamino và Origi lại có đẳng cấp hơi thấp so với tiêu chuẩn nên Liverpool cũng đối diện với rắc rối lớn khi phải xoay tua phục vụ những giải đấu chính.

Ngoài ra, vấn đề ở tuyến tiền vệ của Liverpool ngày một lộ rõ. Thiago Alcantara và Naby Keita đều là những cầu thủ xuất sắc nhưng gặp vấn đề chấn thương liên miên. Không chỉ thế, sao trẻ Harvey Elliott cũng mới chấn thương dài hạn và khiến cho tuyến giữa của Liverpool bỗng thiếu đi nguồn sáng tạo.

Một hệ thống vận hành tốt giúp cho Liverpool vẫn liên tục có được nhiều bàn thắng. Họ đã có 5 trận liên tiếp ghi được 3 bàn thắng trên mọi đấu trường. Và khi các trụ cột vẫn còn sung sức trong giai đoạn đầu mùa giải, Liverpool hứa hẹn vẫn còn ghi được nhiều bàn thắng.

Ngoài ra, hàng thủ của Liverpool cũng đã biểu hiện những vấn đề ở trận đấu với Brentford cuối tuần qua. Họ để thủng lưới 3 bàn ở các tình huống mà hàng thủ không thể xử lý tốt những tình huống mà đối phương treo bóng bổng vào cột hai. Và chắc chắn là các đối thủ tiếp theo của Liverpool cũng sẽ phân tích kỹ lưỡng trận đấu này để tiếp tục phá nát hàng thủ The Kop trong thời gian tới.
 

Nhận định tỷ lệ châu Á Porto vs Liverpool

Porto vs Liverpool

Nhận định Porto vs Liverpool

Dù phải đá trên sân khách nhưng Liverpool là đội được đánh giá cao hơn hẳn. Kèo chấp ban đầu của Liverpool trước Porto lên tới 0,75 bàn. Tuy vậy, đây không phải mức kèo ưa thích với Liverpool. Đội bóng nước Anh thua kèo 3/5 trận gần nhất với mức kèo chấp này. Trái lại, Porto thắng kèo châu Á 4/5 trận gần nhất được chấp 0,75 bàn, trong đó mới nhất là 2 lần thắng kèo trước các ông lớn sừng sỏ của nước Anh là Chelsea và Man City. Cũng vì thế mà Porto là đội có thể đặt niềm tin, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Dragao.

Kể từ sau trận thua Chelsea ở Champions League mùa trước, Porto đã đạt chuỗi bất bại lên tới 18 trận. Chính vì vậy, Liverpool chắc chắn không thể có được chiến thắng dễ dàng trên sân của Porto. Ở mùa giải mới, Porto cũng thể hiện khả năng tấn công ấn tượng. Chính vì thế, nhiều khả năng trận đấu tới sẽ nổ tài. Thống kê cũng cho thấy 4/5 trận gần nhất có kèo tài xỉu ban đầu là 2,75 bàn của Porto lẫn Liverpool đều nổ tài mạnh mẽ.

Ở mùa giải này, tỉ lệ thắng hiệp 1 trên sân nhà của Porto là 100%. Tuy nhiên, tỉ lệ nổ tài hiệp 1 của cả Porto lẫn Liverpool đều chỉ đạt mức 33%. Do vậy, nhiều khả năng 45 phút đầu tiên của trận đấu tới sẽ có bàn được ghi và nó thuộc về đội chủ nhà Porto. Nếu kịch bản này xảy ra, khả năng trận đấu nổ tài là rất cao khi Liverpool buộc phải vùng lên trong hiệp 2.

Porto là đội đá rất ít góc. Ở trận đấu với Atletico, Porto cũng chỉ kiếm được 2 quả phạt góc. Nhiều khả năng trận đấu tới họ cũng không thể áp đảo được Liverpool nên khả năng kiếm góc là không nhiều. Mặc dù vậy, Liverpool lại là đội kiếm góc cực tốt. Trong 6 trận gần đây, có tới 5 trận chứng kiến một mình Liverpool kiếm hơn 10 quả phạt góc. Với mức kèo chấp ban đầu là 0,75 bàn, hầu như chắc chắn Liverpool sẽ là đội kiểm soát trận đấu tốt hơn. Vì vậy, trận đấu tại Bồ Đào Nha sắp tới nhiều khả năng cũng sẽ nổ tài góc với mức kèo ban đầu là 9,5 quả.

Tỷ lệ châu Á Porto vs Liverpool

Porto vs Liverpool

Tỷ lệ châu Á Porto vs Liverpool

Porto vs Liverpool

Biến động tỷ lệ Porto vs Liverpool

Phong độ và thành tích đối đầu Porto vs Liverpool

 
Thành tích gần đây - Liverpool
Premier League
25/09/2021BrentfordBrentford3 - 3LiverpoolLiverpool
18/09/2021LiverpoolLiverpool3 - 0Crystal PalaceCrystal Palace
12/09/2021Leeds UnitedLeeds United0 - 3LiverpoolLiverpool
28/08/2021LiverpoolLiverpool1 - 1ChelseaChelsea
21/08/2021LiverpoolLiverpool2 - 0BurnleyBurnley
Thành tích đối đầu
Champions League
15/02/2018FC PortoFC Porto0 - 5LiverpoolLiverpool
07/03/2018LiverpoolLiverpool0 - 0FC PortoFC Porto
10/04/2019LiverpoolLiverpool2 - 0FC PortoFC Porto
18/04/2019FC PortoFC Porto1 - 4LiverpoolLiverpool

Đội hình dự kiến Porto vs Liverpool

Porto vs Liverpool

Đội hình dự kiến Porto vs Liverpool

Dự đoán tỉ số: 2-2


Ghi bàn thứ 100 tại Premier League, Salah đi vào lịch sử LiverpoolGhi bàn thứ 100 tại Premier League, Salah đi vào lịch sử Liverpool
Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ Liverpool đạt 100 bàn thắng tại Premier League nhanh nhất trong lịch sử.
Klopp khen 3 cầu thủ Brentford sau trận hòa của LiverpoolKlopp khen 3 cầu thủ Brentford sau trận hòa của Liverpool
HLV Klopp đã dành những lời khen cho bộ ba cầu thủ của Brentford sau trận hòa 3-3 của Liverpool trên sân của CLB này.
Những con số ấn tượng sau trận Brentford 3-3 LiverpoolNhững con số ấn tượng sau trận Brentford 3-3 Liverpool
Trận đấu Brentford vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số hòa 3-3, cùng điểm qua những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X