Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Porto vs Besiktas 01h45 ngày 14/9 (UEFA Champions League 2017/18)

Thứ Tư 13/09/2017 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Porto vs Besiktas lúc 01h45 ngày 14/9 (Bảng G Champions League/cúp C1 châu Âu 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Porto vs Besiktas 01h45 ngay 149 (UEFA Champions League 201718) hinh anh
Nhận định trận đấu Porto vs Besiktas

Nhận định dự đoán kết quả Porto vs Besiktas: 2-0

Bảng G Champions League được đánh giá cân bằng bởi không tồn tại khoảng cách lớn giữa 4 đội bóng (Porto, Besiktas, Leipzig và Monaco). Xét về kinh nghiệm, Porto chỉ 1 lần vắng mặt ở vòng bảng Champions League kể từ mùa 2003-04 mà họ chính là đội đoạt danh hiệu vô địch dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho lừng danh.

Trong phiên chợ hè 2017 vừa qua, đội bóng Bồ Đào Nha đã phải chia tay vài trụ cột quan trọng như trung vệ Martins Indi, tiền vệ Ruben Neves và đặc biệt tiền đạo Andre Silva, chân sút tốt nhất của họ ở mùa giải trước. Trong khi ở chiều đến, Porto không đưa về một tân binh sáng giá nào.

Dẫu vậy ở trận mở màn vòng bảng Champions League 2017/18, đội bóng đá Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn. Thực tế, dù đội hình có phần yếu đi nhưng Porto lại đang có màn khởi đầu thăng hoa ở giải VĐQG Bồ Đào Nha với mạch 5 trận toàn thắng, ghi 12 bàn và chưa một lần thủng lưới.

Bên kia chiến tuyến, Besiktas cũng chưa thua sau 4 vòng đầu tiên ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (3 thắng). So với Porto, Besiktas kém hẳn về kinh nghiệm tại đấu trường châu ÂU. Mùa trước, họ được dự Champions League lần đầu tiên sau 7 năm vắng mặt. Chung cuộc, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ về thứ 3 trong bảng đấu có Benfica (đồng hương BĐN của Porto), Dynamo Kiev và Napoli nên phải xuống chơi ở Europa League.

Trong khi 5 mùa gần nhất, đội bóng Bồ Đào Nha có tới 3 lần vượt qua vòng bảng Champions League. Sức mạnh của Porto chính là sân nhà Dragao.  15 trận tiếp khách gần nhất ở đấu trường Champions League, Porto chỉ thua 2 trận (thắng 9). Trong số những bại tướng ở Dragao, có không ít tên tuổi lớn như Bayern Munich hay Chelsea.

Ngược lại, Besiktas thường tỏ ra khá yếu bóng vía khi làm khách. Minh chứng là 12 trận xa nhà gần nhất ở Champions League, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thắng 3. Bởi vậy, trước phong độ cao hiện tại của Porto, thầy trò Senol Gunes khó tránh khỏi thất bại.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU PORTO VS BESIKTAS

- Trong 5 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội từ năm 2007 tới nay, Porto chưa từng thất bại (thắng 3, hòa 2).
- 4/5 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội kết thúc với tối đa 2 bàn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG PORTO VS BESIKTAS


- Porto: Vắng Maxi Pereira và Vincent Aboubakar (treo giò).
- Besiktas: Khả năng ra sân của Gokhan Gonul và Adriano còn bỏ ngỏ.

Không quá 2 bàn cả trận: NPorto đang thể hiện khả năng phòng ngự ấn tượng với mạch 4 trận không để lọt lưới ở giải quốc nội. 6/7 trận sân nhà gần nhất của Porto ở Champions League không vượt quá 2 bàn thắng. Trong khi đó, Besiktas có lý do để chơi phòng ngự phản công. Do vậy, trận đấu này khó mang tới kịch bản tưng bừng.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X