Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Porto vs Barcelona (02h00 ngày 5/10): Dũng sĩ diệt rồng

Thứ Tư 04/10/2023 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca có thể đạt được một vị thế cực kỳ tốt để giành vé sớm vào vòng knock-out Champions League nếu như đánh bại được Porto tại “hang rồng” Dragao.

Nhận định trận đấu Porto vs Barcelona

Barca ra quân ở Champions League năm nay vô cùng ấn tượng với chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Royal Antwerp. Joao Felix là cầu thủ sáng nhất ở trận đấu đó với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Với một trận thắng đậm, Barca nhanh chóng xây chắc ngôi đầu bảng H từ sớm.

Nhận định Porto vs Barcelona (02h00 ngày 510) Dũng sĩ diệt rồng 1
Joao Felix có show diễn ấn tượng ở trận đấu với Royal Antwerp

Phong độ của Barca trong giai đoạn đầu mùa giải này rất tốt. Thầy trò Xavi vẫn chưa phải nhận thất bại nào ở mùa giải năm nay. Tại đấu trường La Liga, Barca chỉ bị cầm hòa 2 lần và đang đứng thứ 2 với chỉ 1 điểm ít hơn Real Madrid. Trong 8 trận đấu gần nhất, Barca đã giành được tới 7 chiến thắng.

Lực lượng của Barca lúc này không có nhiều sự vắng mặt đáng kể. Raphinha mới dính chấn thương cuối tuần qua nhưng hàng công của Barca vẫn đủ hỏa lực để bùng nổ. Vấn đề lớn hơn nằm ở tuyến tiền vệ, khi Frenkie de Jong và Pedri sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian. Việc phải sử dụng Oriol Romeu ở tuyến tiền vệ rõ ràng sẽ khiến Barca phải đánh đổi bằng việc năng lực tấn công bị hạn chế hơn.

Porto cũng đã có màn ra quân thuận lợi ở Champions League năm nay. Đội bóng Bồ Đào Nha đè bẹp Shakhtar Donetsk với tỉ số 3-1, với cả 4 bàn được ghi trong vòng 30 phút đầu tiên.

Nhận định Porto vs Barcelona (02h00 ngày 510) Dũng sĩ diệt rồng 2
Porto ra quân thắng lợi ở Champions League năm nay

Tuy vậy, Porto chuẩn bị cho trận đại chiến với Barca không tốt khi chuỗi 7 trận bất bại đã bị chặn đứng bởi Benfica cuối tuần qua. Angel di Maria là người ghi bàn thắng duy nhất đem về thắng lợi cho Benfica, đẩy Porto xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Thành tích sân nhà của Porto vẫn tương đối ổn định. Tại sân Dragao, Porto đang có chuỗi 11 trận bất bại. Họ cũng không thua trên sân nhà của mình trong 3 trận gần nhất ở Champions League. Dù thế, Porto chưa thể giữ sạch lưới lần nào trên sân nhà ở mùa giải này và đó là một miếng mồi ngon dành cho hàng công khủng của Barca.

Thành tích đối đầu giữa hai đội cũng đang nghiêng hẳn về Barca. Đội bóng Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong 4 lần gần nhất đụng độ Porto. Dù vậy, hai đội chưa gặp nhau lần nào kể từ khi Barca giành chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu năm 2012 nhờ những pha lập công của Lionel Messi và Cesc Fabregas.

Trận đấu tới cũng có ý nghĩa rất lớn vì Barca và Porto hầu như chắc chắn sẽ áp đảo bảng F. Đội giành chiến thắng sẽ có cơ hội tốt để về đích ở ngôi đầu bảng và có cơ hội bắt được một lá thăm dễ chịu hơn ở vòng knock-out. Do đó, chắc chắn Porto sẽ nỗ lực hết sức và tận dụng lợi thế sân nhà để tạo ra vô vàn khó khăn cho Barca.

Nhận định đặc biệt Porto vs Barcelona

Barca chiến thắng: Dù phải làm khách ở một sân đấu khó nhưng tỷ lệ thắng của Barca vẫn được đánh giá cao, ở mức 56%. Barca đang tạo ra chuỗi 12 trận bất bại và có phong độ đủ tốt để hướng tới 3 điểm trọn vẹn ở “hang rồng”. Trong khi đó, Porto đã không giữ sạch lưới 3 trận liền và rõ ràng là một miếng mồi ngon dành cho Barca.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Các trận đấu của Barca gần đây thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Các cầu thủ tấn công của đội bóng này tìm được phong độ tốt và sẵn sàng nổ súng. Trong khi đó, Porto thường xuyên thủng lưới trong thời gian gần đây và chưa thể giữ sạch lưới lần nào trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Do vậy, trận đấu tới dễ cán qua mốc 3 bàn thắng.

Dự đoán kết quả Porto vs Barcelona: 1-2

Thông tin xung quanh trận Porto vs Barcelona

Porto vs Barcelona
Nhận định Porto vs Barcelona
  • Porto: Ivan Marcano, Gabriel Veron, Evanilson và Zaidu Sanusi chắc chắn vắng mặt. Pepe đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại.
  • Barcelona: Raphinha và Frenkie de Jong chấn thương dài hạn. Pedri đã trở lại tập luyện nhưng chưa thể ra sân.

- Barca có tỷ lệ thắng 54% ở trận đấu này.

- Barca bất bại trong 12 trận gần đây.

- Porto không giữ sạch lưới 3 trận gần nhất.

- 6/7 trận gần nhất của Barca có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 6/8 trận gần nhất của Porto chứng kiến hai đội cùng ghi bàn.

- Barca mở tỉ số ở 6/8 trận gần đây.

- 10 trận gần nhất của Porto có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- Trọng tài Anthony Taylor rút ra trung bình 0,17 thẻ đỏ và 3,87 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Porto vs Barcelona

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Porto vs Barcelona (02h00 ngày 510) Dũng sĩ diệt rồng 3
Đội hình dự kiến Porto vs Barcelona

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X