Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Nhật Bản (18h30 ngày 28/7): Tranh chấp nghẹt thở

Thứ Tư 28/07/2021 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội chủ nhà Nhật Bản đã có khởi đầu thuận lợi ở Olympic năm nay và có thể bước vào vòng tứ kết với ngôi nhất bảng nếu có được ít nhất 1 điểm trước Pháp tại Yokohama.

Nhận định Pháp vs Nhật Bản:

Pháp vs Nam Phi Olympic 2020

Pháp có được chiến thắng kịch tính trước Nam Phi để nuôi hy vọng đi tiếp ở Olympic năm nay

Những trận đấu của Pháp ở Olympic năm nay tràn ngập bàn thắng. Họ thủng lưới 4 bàn trước Mexico ở trận ra quân trước khi giành trọn vẹn 3 điểm trước Nam Phi trong một trận cầu có tới 7 bàn thắng được ghi.

Ở trận ra quân trước Mexico, Pháp sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ. Nhận thấy vấn đề về mặt nhân sự, HLV Sylvain Ripoll đã thay thế Modibo Sagnan bằng Niels Nkounkou ở lượt trận thứ 2 gặp Nam Phi. Tuy vậy, Pháp vẫn thủng lưới tới 3 bàn và chỉ may mắn có chiến thắng nhờ pha lập công của Savanier ở phút bù giờ hiệp 2.

Đó là trận đấu mà hàng công của Pháp đã cứu rỗi đội bóng này. Tiền đạo kỳ cựu Gignac lập được một cú hat-trick để giúp Pháp níu kéo hy vọng trước khi Savanier ghi bàn thắng chung cuộc.

Tuy vậy, tình trạng công làm thủ phá này có thể khiến Pháp gặp rắc rối lớn trước một đội bóng có tổ chức tốt cùng dàn nhân sự chất lượng của Nhật Bản ở giải đấu năm nay. Hiện tại, Pháp đang là đội bóng thủng lưới nhiều nhất ở Olympic. Và nếu muốn có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong, họ cần phải giải quyết vấn đề này một cách triệt để trước chủ nhà Nhật Bản.

Nhật Bản đánh bại Nam Phi 1-0

Nhật Bản giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận đầu tiên


Về phía đối diện, Nhật Bản đang có một kỳ Olympic trên sân nhà không thể thành công hơn. Họ đã giành 6 điểm tối đa sau 2 lượt trận đầu tiên gặp Nam Phi và Mexico. Dù vậy, đó đều là những trận đấu mà Nhật Bản gặp nhiều khó khăn.

Trước Nam Phi, Nhật Bản chỉ ghi được 1 bàn duy nhất do công của Takefusa Kubo ở phút 71. Đó là trận đấu mà họ áp đảo và tạo ra được nhiều cơ hội nhưng không thể ghi được nhiều bàn thắng do đối thủ phòng ngự số đông và kín kẽ.

Đến lượt trận thứ 2, Nhật Bản khởi đầu tốt khi có được 2 bàn thắng trong 12 phút đầu tiên trước Mexico. Nhưng việc đội bóng xứ mặt trời mọc chủ động co về phần sân nhà nhường thế trận cho đối thủ trong phần còn lại của trận đấu khiến họ gặp những rắc rối. Mexico có bàn rút ngắn tỉ số muộn màng khi trận đấu chỉ còn 5 phút. Tuy vậy, Mexico vẫn có một tình huống đá phạt cố định nguy hiểm cuối trận mà thủ môn Kosei Tani phải phản xạ xuất thần để cứu thua cho Nhật Bản.

Kể từ khi Olympic áp dụng luật cho phép 3 cầu thủ quá tuổi, thành tích tốt nhất của Nhật Bản là xếp thứ 4 ở London 2012. Nhưng với tư cách chủ nhà năm nay, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu hướng đến không gì khác là chiếc huy chương vàng. Họ đã thể hiện là mình có năng lực để làm được điều này. Và chắc chắn Nhật Bản sẽ tìm cách giành chiến thắng trước Pháp để thị uy, bởi một trận thua đậm với tỉ số 0-3 có thể khiến đội chủ nhà phải dừng bước ở vòng đấu bảng.
 

Thông tin lực lượng Pháp vs Nhật Bản:

Pháp: Tiền đạo Gignac đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Olympic năm nay và nhiều khả năng sẽ tiếp tục được xuất phát. Phần lớn các cầu thủ của Pháp được giữ nguyên vị trí trong 2 trận đầu tiên. Chỉ có 2 tiền vệ là Le Fee và Nordin cùng với trung vệ Sagnan là mất vị trí ở trận đấu trước.

Nhật Bản: Chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Nhật Bản ở trận gặp Mexico so với trận mở màn gặp Nam Phi – đó là Miyoshi bị thế chỗ bởi Yuki Soma. Bộ tứ vệ của Nhật gồm Nakayama, Itakura, Yoshida và Sakai đang tạo được sự chắc chắn và nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất phát ở lượt trận cuối cùng.
 

Dự đoán tỉ số Pháp vs Nhật Bản: 2-1

 

Đội hình dự kiến Pháp vs Nhật Bản:

Pháp: Bernardoni; Caci, Nkounkou, Kalulu, Michelin; Tousart, Savanier; Mbuku, Muani, Thauvin; Gignac
Nhật Bản: Tani; Nakayama, Itakura, Yoshida, Sakai; Endo, Tanaka; Soma, Kubo, Doan; Hayashi

Pháp vs Nhật Bản

Phong độ 2 đội bóng Pháp vs Nhật Bản


Nhận định Đức vs Bờ Biển Ngà (15h00 ngày 28/7): Trận chiến sống cònNhận định Đức vs Bờ Biển Ngà (15h00 ngày 28/7): Trận chiến sống còn
Đội tuyển Đức bắt buộc phải thắng Bờ Biển Ngà nếu như muốn giành vé vào vòng knock-out. Trong khi đó, Bờ Biển Ngà chỉ cần không thua là sẽ chắc chắn có suất...
Nhận định Tây Ban Nha vs Argentina (18h00 ngày 28/7): Tạm biệt Albiceleste!Nhận định Tây Ban Nha vs Argentina (18h00 ngày 28/7): Tạm biệt Albiceleste!
Nhận định Tây Ban Nha vs Argentina nghiêng một chút về phía đội bóng của châu Âu, và sẽ không bất ngờ nếu đại diện của Nam Mỹ phải nhận thất bại và không vượt...
Nhận định Ả Rập Xê Út vs Brazil (15h ngày 28/7): Khó cản SelecaoNhận định Ả Rập Xê Út vs Brazil (15h ngày 28/7): Khó cản Selecao
Nhận định Ả Rập Xê Út vs Brazil nghiêng hẳn về phía Selecao, thêm một chiến thắng sẽ giúp Dani Alves và các đồng đội đứng trước cơ hội lớn có được ngôi đầu...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X