Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Bỉ (01h45 ngày 10/9): Nợ chồng thêm nợ

Thứ Hai 09/09/2024 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp đang rất cần một chiến thắng để làm cú hích tinh thần sau khi để thua Italia ở trận ra quân ở bảng A2. Bỉ tiếp tục là một đối thủ khó và Pháp sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có 3 điểm trọn vẹn dù có lợi thế sân nhà.

Nhận định bóng đá trận đấu Pháp vs Bỉ

Bradley Barcola đã ghi bàn đưa Pháp vươn lên dẫn trước Italia ngay ở giây thứ 13. Tuy nhiên, Les Bleus đã để đối phương lội ngược dòng và thua thảm 1-3 trên sân nhà Công viên các Hoàng tử. Đây là lần đầu tiên mà Pháp để thua Italia trên sân nhà trong 70 năm qua.

Nhận định Pháp vs Bỉ (01h45 ngày 109) Nợ chồng thêm nợ 1
Pháp để thua ngược Italia cay đắng trong trận ra quân

Sau màn trình diễn kém thuyết phục ở Euro 2024, HLV Didier Deschamps được kỳ vọng sẽ giúp Pháp thể hiện tốt hơn. Tuy nhiên, ông đang đứng trước áp lực phải giúp Pháp giành 3 điểm trước hàng xóm Bỉ.

HLV Deschamps từng giúp Pháp vô địch Nations League năm 2021. Tuy nhiên, Pháp chỉ về đích thứ 3 ở giải đấu gần nhất, giành được 5 điểm trong 6 trận đấu.

Theo thể thức mới của Nations League, 2 đội dẫn đầu bảng sẽ tiến vào vòng tứ kết trong khi 2 đội còn lại đối mặt với việc xuống hạng. Do vậy, Pháp lúc này đã kém 3 điểm so với cả Bỉ và Italia trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Sau khi thủng lưới 3 bàn thua ở trận ra quân, Jules Kounde và Dayot Upamecano có thể được sử dụng trở lại ở trận đấu với Bỉ. Trong khi đó, Marcus Thuram và Randal Kolo Muani là những lựa chọn để HLV Deschamps cân nhắc trên hàng công.

Nhận định Pháp vs Bỉ (01h45 ngày 109) Nợ chồng thêm nợ 2
Bỉ đang dẫn đầu bảng A2 cùng với Italia

Bỉ đang dẫn đầu bảng A2 cùng Italia sau lượt trận đầu tiên. Ở trận ra quân tại Nations League năm nay, Bỉ đã bắn hạ Israel với tỉ số 3-1 dễ dàng.

Sau khi De Bruyne có được cú đúp, anh quyết định nhường cho Lois Openda đá quả penalty. Tuy nhiên, cầu thủ này đá hỏng. Sau đó, Youri Tielemans vẫn ghi được bàn thứ 3 cho Bỉ ở hiệp hai.

Ở trận đấu tới, Bỉ sẽ hướng tới mục tiêu phục thù sau khi bị Pháp loại ở Euro 2024. HLV Domenico Tedesco cũng rất muốn để lại dấu ấn trên cương vị HLV trưởng của Bỉ. Vì vậy, Nations League là một mục tiêu phù hợp.

Ở loạt trận quốc tế này, thủ môn Thibaut Courtois vẫn vắng mặt vì mâu thuẫn với HLV Tedesco. Romelu Lukaku cũng được cho nghỉ ngơi. Lão tướng Jan Vertonghen đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ngôi sao Leandro Trossard không được lựa chọn. Thay vào đó, HLV Tedesco quyết định trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ như Maxim De Cuyper, Arne Engels và Julien Duranville. Dù vậy, lực lượng của Bỉ chắc chắn vẫn đủ để làm khó Pháp.

Nhận định đặc biệt Pháp vs Bỉ

  • Pháp chiến thắng: Pháp đã giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất đối đầu với Bỉ. Pháp chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất gặp Bỉ. Phong độ của thầy trò Deschamps trong thời gian gần đây không tốt nhưng rõ ràng họ vẫn có thể khiến Bỉ phải nhận thất bại ở trận đấu tới.
  • Từ 2 bàn trở xuống: 5/7 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có từ 2 bàn trở xuống. 7/9 trận gần nhất của Pháp có từ 2 bàn trở xuống. Trong khi đó, 6/7 trận gần nhất của Bỉ cũng có từ 2 bàn trở xuống. Vì vậy, trận đấu tới có lẽ không xuất hiện nhiều bàn thắng.
  • Từ 9 phạt góc trở lên: Pháp và Bỉ đều là những đội có khả năng kiếm phạt góc tốt. Pháp kiếm được trung bình 4,7 quả góc trong 3 trận gần đây còn Bỉ là 5,3 quả góc. Do vậy, trận đấu tới có thể bùng nổ về phạt góc.

Dự đoán kết quả Pháp vs Bỉ: 1-0

Thông tin xung quanh trận Pháp vs Bỉ

TrucTiep_Phap_Bi
Nhận định Pháp vs Bỉ

- Pháp thắng 3 trận gần nhất gặp Bỉ

- 7/9 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- 6/8 trận gần nhất của Pháp có từ 2 bàn trở xuống.

- 6/8 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 11 phạt góc.

- 4/5 trận gần nhất của Bỉ có từ 2 bàn trở xuống.

- 8/9 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Pháp đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA còn Bỉ đứng thứ 6.

Phong độ và thành tích đối đầu Pháp vs Bỉ

 

Đội hình dự kiến

  • Pháp (4-2-3-1): Maignan; Kounde, Saliba, Konate, T. Hernandez; Kante, Zaire-Emery; Dembele, Griezmann, Barcola; Mbappe
  • Bỉ (4-2-3-1): Casteels; Castagne, Faes, Theate, De Cuyper; Onana, Tielemans; Bakayoko, De Bruyne, Doku; Openda

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X