Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 1/7): Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”

Thứ Hai 01/07/2024 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Pháp và Bỉ đều thi đấu không mấy ấn tượng ở Euro 2024. Tuy vậy, xét về chất lượng đội hình và nhân tố siêu sao thì Pháp vẫn vượt trội hơn Bỉ nhiều và có thể giành chiến thắng ở trận đối đầu sắp tới.

Nhận định bóng đá trận đấu Pháp vs Bỉ

Pháp và Bỉ đều thi đấu rất bạc nhược ở vòng bảng Euro 2024. Sự trừng phạt cho họ một trận đối đầu vô cùng khó khăn với nhau ngay từ vòng 1/8.

Pháp bước vào giải đấu năm nay với tư cách một trong những ứng viên vô địch hàng đầu. Với hằng hà sa số tài năng ở trong đội hình, việc Pháp là ứng viên vô địch trong mọi giải đấu mà họ tham dự là điều tất yếu. Tuy nhiên, Pháp chỉ có thể về nhì ở bảng đấu của mình khi để đội bét bảng Ba Lan cầm hòa bất ngờ ở lượt trận cuối cùng.

Nhận định Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 17) Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ” 1
Pháp thể hiện không tốt ở vòng bảng Euro 2024

Sau khi đánh bại Áo có phần may mắn ở trận ra quân, Pháp bị Hà Lan cầm chân với tỉ số 0-0. Những kết quả này đã khiến Pháp buộc phải thắng Ba Lan ở lượt trận cuối cùng để giành ngôi đầu bảng. Pháp có được bàn dẫn trước do công của Kylian Mbappe trên chấm penalty nhưng cuối cùng bị Ba Lan gỡ hòa cũng từ khoảng cách 11 mét vào cuối trận đấu.

Pháp chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn trong hành trình tiến tới vòng 16 đội. Đây là số bàn thắng ít nhất mà Pháp ghi được ở vòng bảng của một giải đấu lớn kể từ World Cup 2010 (1 bàn). 2 bàn thắng của Pháp đến từ pha phản lưới của Max Wober vào lưới Áo và một bàn từ chấm penalty của Kylian Mbappe. Điều này đồng nghĩa rằng Pháp có 47 pha dứt điểm trừ penalty ở giải đấu lần này mà không có được bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, Pháp chỉ thủng lưới 1 bàn thua từ một quả penalty. Về mặt phòng ngự, Pháp vẫn cho thấy được sự chắc chắn. Dù vậy, việc bảo vệ khung thành được ưu tiên nên Les Bleus phải đánh đổi bằng những màn trình diễn tấn công kém cỏi.

Nếu giành ngôi nhất bảng thì Pháp đã rơi vào một nhánh đấu nhẹ nhàng hơn. Nhưng giờ thì thầy trò Didier Deschamps phải đương đầu với một nhánh đấu tử thần và không còn một trận đấu nào dễ dàng ở Euro 2024.

Bỉ bước vào giải đấu này với kỳ vọng không cao. Dù vậy, họ vẫn được cho là sẽ giành ngôi nhất bảng E một cách đơn giản với những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Ukraine, Slovakia và Romania. Nhưng Bỉ chỉ về đích ở vị trí thứ 2 với chỉ 1 chiến thắng duy nhất.

Nhận định Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 17) Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ” 2
Bỉ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở giải đấu năm nay

Chỉ có Serbia (3,8%) là sở hữu tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn thắng ở vòng bảng tệ hơn cặp đôi Bỉ và Pháp (cùng 4,2% - 2 bàn thắng sau 48 cú sút). Hàng công của Bỉ đã lộ rõ vấn đề ở những giải đấu lớn gần đây khi họ chỉ ghi 3 bàn trong 6 trận gần nhất, chuyển hóa được 3,6% số cú sút.

Tiền đạo cắm Romelu Lukaku là người phải chịu trách nhiệm chính cho việc Bỉ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở vòng bảng. Sự vô duyên của Lukaku là một yếu tố khiến Bỉ không thể đánh bại các đối thủ yếu hơn một cách dễ dàng.

Ở bên kia chiến tuyến, Pháp cũng gặp đôi chút vấn đề khi Kylian Mbappe phải thi đấu với chiếc mặt nạ sau khi bị gãy mũi ở trận đấu với Áo. Dù vậy, cầu thủ này vẫn sẽ giữ tinh thần chiến đấu hừng hực khi chỉ còn 1 bàn là san bằng thành tích ghi bàn ở các giải đấu lớn của Michel Platini (14).

Đây sẽ là màn so tài thứ 76 giữa Pháp và Bỉ. Trong 4 trận đối đầu gần đây, Pháp đều là đội giành chiến thắng, ghi 13 bàn và chỉ thủng lưới 3. Lúc này, khả năng Les Bleus chiến thắng đang được đánh giá cao hơn và một đội hình thiếu cân bằng của Bỉ có lẽ khó chống chọi được sức mạnh của đương kim Á quân World Cup.

Nhận định đặc biệt Pháp vs Bỉ

Pháp chiến thắng: Pháp không thua một trận đấu chính thức nào kể từ khi bị đánh bại ở chung kết World Cup 2022. Dù thể hiện không tốt ở Euro lần này nhưng sức mạnh của Pháp vẫn vô cùng đáng gờm với nhiều nhân tố ngôi sao trong đội. Chính vì thế, vẫn có thể tin tưởng vào đội cửa trên là Pháp ở trận này.

Từ 3 bàn trở lên: Pháp và Bỉ sở hữu nhiều ngôi sao trên hàng công và yếu tố ngôi sao có thể xuất hiện để tạo bàn thắng. Trận đấu này chỉ cần 1 bàn là sẽ kích hoạt chế độ rượt đuổi và dễ bùng nổ nhiều bàn thắng.

Từ 10 phạt góc trở lên: Cả Pháp và Bỉ đều có khả năng kiếm góc tốt. Pháp kiếm trung bình 5,21 quả góc trong 14 trận gần nhất còn Bỉ cũng có trung bình 6,6 quả góc trong 15 trận. Vì thế, trận đấu tới có thể chạm được mốc 10 góc, nhất là trong một thế trận rượt đuổi.

Dự đoán kết quả Pháp vs Bỉ: 2-1

Thông tin xung quanh trận Pháp vs Bỉ

Phap vs Bi
Nhận định Pháp vs Bỉ
  • Pháp: Kingsley Coman rời đội để đón con mới sinh nhưng vẫn kịp trở lại để ra sân ở trận đấu này.
  • Bỉ: Không có ca chấn thương nào.

- Bỉ thủng lưới trong 3 trận gần nhất gặp Pháp.

- 7/8 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Pháp bất bại 6 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Pháp có từ 2 bàn trở xuống.

- 5/7 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 11 phạt góc.

- 4/5 trận gần nhất của Bỉ có từ 2 bàn trở xuống.

- 7 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Bỉ có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Pháp đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA còn Bỉ đứng thứ 3.

Phong độ và thành tích đối đầu Pháp vs Bỉ

 

Đội hình dự kiến

Pháp (4-2-3-1): Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez; Kante, Tchouameni; Dembele, Griezmann, Rabiot; Mbappe

Bỉ (4-2-3-1): Casteels; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Tielemans, Onana; Doku, De Bruyne, Carrasco; Lukaku

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Pháp hay Bỉ sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X