Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Ai Cập (02h00 ngày 6/8): "Gà trống" nuôi giấc mơ vàng

Thứ Hai 05/08/2024 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng nảy lửa trước Argentina, Pháp đã tiến thêm một bước gần hơn tới huy chương vàng Olympic 2024. Đối thủ của họ ở vòng bán kết là bất ngờ của giải đấu này mang tên Ai Cập.

Nhận định bóng đá trận đấu Pháp vs Ai Cập

Pháp và Argentina đã mang đến cho người hâm mộ một trận cầu nảy lửa ở vòng tứ kết. Trận đấu này đã nóng lên từ rất sớm với scandal phân biệt chủng tộc của Enzo Fernandez với các cầu thủ Pháp gốc Phi. Trước khi trận đấu diễn ra, các cổ động viên Pháp đã la ó quốc ca Argentina một cách dữ dội.

Trận đấu này diễn ra vô cùng nóng bỏng với tổng cộng 30 lần trọng tài thổi phạt lỗi. Có 10 thẻ vàng được rút ra và 1 thẻ đỏ cho Enzo Millot của Pháp vì ăn mừng khiêu khích. Trận đấu được định đoạt bởi 1 bàn thắng duy nhất của Jean-Philippe Mateta trong hiệp một.

Nhận định Pháp vs Ai Cập (02h00 ngày 68) Gà trống nuôi giấc mơ vàng 1
Pháp vượt qua Argentina trong một trận đấu cực nóng

Một vụ ẩu đả diện rộng đã diễn ra sau khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Cầu thủ hai bên lao vào nhau vô cùng ác liệt và tương tự là một nhóm các cổ động viên trên khán đài. Cảnh sát đã phải can thiệp để làm ổn định tình hình và dập tắt những cái đầu nóng của cả hai bên.

Chiến thắng trước ứng viên vô địch Argentina giúp Pháp tiến một bước dài tới tấm huy chương vàng ở giải đấu năm nay. Lần gần nhất Pháp giành huy chương vàng Olympic môn bóng đá nam là vào năm 1984. Và giờ thì họ đang tiến rất gần tới tấm huy chương vàng khi thi đấu trên sân nhà.

Pháp vẫn chưa thủng lưới bàn thua nào ở giải đấu này. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng và tạo nền tảng để hàng công yên tâm tỏa sáng. Trên thực tế, bộ ba tấn công với Mateta, Lacazette và Olise của Pháp cũng có thể xem là hàng công mạnh nhất ở kỳ Olympic lần này.

Nếu vượt qua Ai Cập tại Lyon, đội tuyển Pháp chắc chắn sẽ có huy chương ở Olympic. Đối thủ của họ ở trận chung kết có thể là Morocco hoặc Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trước hết Pháp vẫn phải hướng tới mục tiêu giải quyết Ai Cập, đội cho thấy khả năng gây ra bất ngờ vào mùa hè năm nay.

Nhận định Pháp vs Ai Cập (02h00 ngày 68) Gà trống nuôi giấc mơ vàng 2
Ai Cập vất vả giành chiến thắng trước Paraguay

Đây là lần đầu tiên mà Ai Cập lọt vào vòng bán kết một kỳ Olympic. Ai Cập đã thi đấu đầy thuyết phục ở vòng bảng và lấy được ngôi đầu của Tây Ban Nha với chiến thắng 2-1 tại Bordeaux. Ibrahim Adel là người ghi cú đúp để giúp Ai Cập tạo ra địa chấn trước một Tây Ban Nha được đánh giá rất cao.

Nhờ việc có được ngôi đầu, Ai Cập chỉ phải gặp Paraguay ở vòng tứ kết. Dù vậy, đây là trận đấu mà Ai Cập suýt bị loại. Paraguay mở tỉ số ở phút 71 và Ai Cập phải chờ đến phút 88 mới có được bàn gỡ hòa của người hùng quen thuộc là Ibrahim Adel. Ở loạt luân lưu, Ai Cập là đội giành được chiến thắng với tỉ số 5-4.

Bất lợi cho Ai Cập ở trận bán kết với Pháp là họ phải thi đấu 120 phút đầy mệt mỏi trước Paraguay. Thể lực của Ai Cập cho trận đấu tới có lẽ sẽ là yếu tố bị Pháp khai thác triệt để. Dĩ nhiên là Ai Cập vẫn có thể đứng vững trong giai đoạn đầu. Nhưng khi Pháp tăng tốc trong hiệp hai, với rất nhiều cầu thủ có thể lực sung mãn, sẽ rất khó để Ai Cập có thể chống đỡ tốt.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Pháp vs Ai Cập sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 6/8.

Nhận định đặc biệt Pháp vs Ai Cập

Pháp chiến thắng: Có rất nhiều lợi thế cho chủ nhà Pháp ở trận đấu này. Lực lượng của Pháp tốt hơn trong khi họ cũng không phải trải qua một trận đấu quá căng thẳng về mặt thể lực ở tứ kết. Do vậy, Pháp có khả năng rất cao sẽ giành được chiến thắng trước Ai Cập.

Từ 3 bàn trở lên: Hàng công của Pháp thi đấu rất ấn tượng. Mateta, Lacazette và Olise đều là mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến. Phía Ai Cập cũng sẽ đá chết bỏ nếu như bị dẫn trước. Vì vậy, có thể kỳ vọng trận này sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Từ 10 phạt góc trở lên: Pháp kiếm được trung bình 6,3 quả góc còn Ai Cập kiếm được trung bình 5,6 quả góc trong 10 trận gần đây. Cả hai đội đều có khả năng kiếm phạt góc tốt nên việc trận đấu này vượt qua mốc 10 góc cũng khả thi.

Dự đoán kết quả Pháp vs Ai Cập: 3-0

Thông tin xung quanh trận Pháp vs Ai Cập

Phap vs Ai Cap
Nhận định Pháp vs Ai Cập
  • Pháp: Enzo Millot vắng mặt vì án treo giò.
  • Ai Cập: Không có cầu thủ nào vắng mặt.

Phong độ và thành tích đối đầu Pháp vs Ai Cập

 

Đội hình dự kiến

Pháp (4-3-1-2): Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Akliouche, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta

Ai Cập (4-1-2-3): Alaa; Fayed, Abdelmeguid, Eid, El-Debes; Elneny; Shehata, Kouka; Zizo, Faisal, Adel

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X