Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Phần Lan vs Croatia 23h00 ngày 9/10 (VL World Cup 2018)

Chủ Nhật 09/10/2016 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phần Lan vs Croatia lúc 23h00 ngày 9/10 (Bảng I vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nếu có một cơ sở nào để tin vào việc 3 điểm sẽ ở lại với Phần Lan đêm 9/10 tới thì đó là điểm tựa sân nhà Ratinan. Ngược lại, lý do để tin 3 điểm theo chân các vị khách Croatia thì có nhiều hơn ít nhất là gấp 3 lần…
Nhan dinh Phan Lan vs Croatia 23h00 ngay 910 (VL World Cup 2018) hinh anh
Nhận định Phần Lan vs Croatia, 23h00 ngày 9/10


Tình hình hiện tại của hai đầu chiến tuyến Phần Lan và Croatia đang là rất trái ngược nhau. Trong khi đội bóng áo caro vừa đại thắng Kosovo 6-0, bất bại 2 trận, giành 4 điểm và tạm dẫn đầu bảng I, thì đối thủ của họ trận này đang tạm xếp áp chót với chỉ 1 điểm trong tay (xếp trên Kosovo nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn: -1 so với -6).

Tính rộng ra đã gần 1 năm qua kể từ thắng lợi 1-0 trước Quần đảo Faroe đến nay đã 11 trận liên tiếp “The Eagle-owls” không thể thêm một lần ca khúc khải hoàn. Ngược lại, Croatia vừa bước ra khỏi Euro với hành trình khá thành công (loại Tây Ban Nha, và chỉ dừng bước ở vòng 1/8 trước Bồ Đào Nha). 5 trận gần nhất trên sân khách, đoàn quân của Ante Cacic bất bại 6/7.

Tiếp đó, thứ mà Phần Lan không có chính là một hàng thủ đủ tin tưởng khi mà 5 trận vừa qua họ để lọt lưới đến 9 bàn (trung bình 1,8 bàn/trận), đặc biệt thất vọng khi để Iceland ngược dòng giành 3 điểm cách đây vài ngày chỉ trong vòng 5 phút ngắn ngủi. Thứ hai đó là một chân sút đủ sức nặng để khiến hàng thủ đối phương phải dè chừng. Đây lại là điều mà Croatia đang có khi có tay săn bàn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại WC 2018 – Mandzukic (3 bàn).

Chưa hết, thứ bậc trên BXH FIFA, “The Blazers” cũng hơn hẳn đội chủ nhà (14 so với 84). Thứ hạng không quá quan trọng trong trận chiến (không tính tới tính xác thực thực lực của từng đội tuyển), song rõ ràng thì sự chênh lệch lớn trên là điều dễ hiểu và thấy rõ.

Croatia có đội hình đồng đều, có ngôi sao Rakitic, Modric, Kovacic, Pjaca, hay tay săn bàn đáng sợ của Inter Perisic,… tất cả làm nên bộ máy đáng sợ, khó chịu cho bất kỳ đối thủ, ông lớn nào tại châu Âu cũng như trên thế giới khi phải đối đầu với đoàn quân của Cacic.

Croatia đang tạm dẫn đầu, nhưng hành trình phía trước vẫn còn đến 8 vòng đấu nữa mới kết thúc. Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và một Iceland sẵn sàng tạo nên bất ngờ sau Euro là mối đe dọa thường trực với Modric cùng đồng đội. Vì vậy, khi còn đang có lợi thế và thời cơ kiếm trọn 3 điểm sáng sủa, họ nên tiếp cận mục tiêu theo cách gọn, nhẹ và nhanh nhất có thể. Trước Phần Lan là một trường hợp như thế.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Trên BXH FIFA mới nhất, Phần Lan xếp hạng 84 thế giới, Croatia xếp hạng 14.
- Croatia không có sự phục vụ của Luka Modric, Ivan Rakitic, Dejan Lovren và Marko Pjaca (chấn thương).
- Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.
- Kể từ khi tách khỏi Liên bang Nam Tư, Croatia có 4 lần tham dự VCK World Cup (vào các năm 1998, 2002, 2006 và 2014).
- Phần Lan chưa từng giành vé tham dự VCK World Cup.
- Phần Lan không thắng 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 4, thua 7).
- 5/6 trận gần nhất của Phần Lan kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.
- Phần Lan chỉ thắng 1/9 trận sân nhà gần nhất (thắng 1, hòa 4, thua 4).
- 7 trận sân nhà gần nhất của Phần Lan kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.
- Croatia bất bại trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 4).
- Croatia chỉ thua 1/7 trận sân khách gần nhất (thắng 3, hòa 3, thua 1).
- 6/7 trận sân khách gần nhất của Croatia kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
PHẦN LAN (4-4-2): Hradecky – Arkivio, Vaisanen, Arajuuri, Moisander – Lod, Hetemaj, Halsti, Ring – Pukki, Hamalainen.
CROATIA (4-4-2): Subasic – Vrsaljko, Corluka, Vida, Pivaric – Perisic, Kovacic, Badelj, Brozovic – Mandzukic, Kalinic.
Nhận định: 1-2
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X