Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Phần Lan vs Anh (23h00 ngày 13/10): Gượng dậy tại Helsinki

Thứ Bảy 12/10/2024 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua sốc trước Hy Lạp, Anh đang đối diện với áp lực lớn trước chuyến làm khách đến sân của Phần Lan. Nếu Anh tiếp tục đón nhận một kết quả không tốt, tương lai của HLV Lee Carsley có thể lung lay dữ dội.

Nhận định bóng đá Phần Lan vs Anh

Cựu tuyển thủ Sheffield United và Hy Lạp là George Baldock đã qua đời ở tuổi 31 ngay trước thềm trận đấu tại Wembley. Phía Hy Lạp yêu cầu hủy trận đấu này nhưng không được chấp nhận.

Dù vẫn còn tiếc thương sự qua đời của người đồng đội cũ, các cầu thủ Hy Lạp đã tạo ra một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Hy Lạp đã giành chiến thắng đầu tiên trước Anh nhờ cú đúp của Valgelis Pavlidis trong hiệp hai. Đây là trận đấu mà Hy Lạp thể hiện vô cùng ấn tượng và xé toang hàng thủ của Anh khi lên bóng.

Nhận định Phần Lan vs Anh (23h00 ngày 1310) Gượng dậy tại Helsinki 1
Anh để thua Hy Lạp ngay trên sân nhà Wembley

Với kết quả này, Anh tạm đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng B2 sau 3 lượt trận. Vị trí này chỉ đủ giúp họ có một suất tham dự trận play-off thăng hạng lên League A. Nếu không muốn bị đẩy vào thế khó, Anh cần một kết quả tốt trước Phần Lan ở vòng đấu này.

Ở trận đấu với Hy Lạp, Anh đã tung ra đội hình không tiền đạo. Dù thử nghiệm thất bại nhưng HLV Lee Carsley khẳng định ông muốn tiếp tục sử dụng hệ thống không tiền đạo này trong thời gian tới.

Harry Kane đã gặp phải chấn thương và trong trường hợp tốt nhất thì tiền đạo người Anh cũng chỉ có thể trở lại băng ghế dự bị ở trận đấu tới. Nhưng trong trường hợp HLV Carsley muốn đưa một tiền đạo vào sơ đồ của mình thì Dominic Solanke và Ollie Watkins đều sẵn sàng. Một ca chấn thương khác khiến hàng công của Anh suy yếu là trường hợp của Bukayo Saka.

Nhận định Phần Lan vs Anh (23h00 ngày 1310) Gượng dậy tại Helsinki 2
Phần Lan để thua Anh 0-2 ở lượt đi

Ở lượt trận thứ 3, Phần Lan cũng đã phải đón nhận thất bại 1-2 trước Ireland. Dù vươn lên dẫn trước nhờ công của Joel Pohjanpalo ở phút 17 nhưng Phần Lan bị đối thủ ngược dòng và thua chung cuộc 1-2 vì bàn thắng ở phút 88 của Robbie Brady.

Phần Lan đang thi đấu ở hạng B của Nations League mùa thứ 3 liên tiếp. Nhưng với thành tích hiện tại, Phần Lan đang thẳng tiến trên con đường xuống hạng C. Họ đã thua 3 trận liên tiếp ở vòng bảng và mới chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Hàng thủ lỏng lẻo của Phần Lan được phơi bày rất rõ ràng trong năm 2024 này. Họ không giữ sạch lưới 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thủng lưới từ 2 bàn trở lên ở 6/7 trận gần nhất.

Anh đã thắng 10 trong 12 trận gần nhất gặp Phần Lan. “Tam sư” cũng chưa bao giờ thua khi đụng độ Phần Lan. Vì vậy, có lẽ không dễ có bất ngờ xảy ra ở trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt Phần Lan vs Anh

Từ 3 bàn trở lên: 2 trận đối đầu gần nhất xuất hiện từ 3 bàn trở lên. Có ít nhất 3 bàn được ghi ở 3/5 trận gần nhất của Anh. Ngoài ra, chỉ 1 trong 11 trận gần nhất của Phần Lan có ít hơn 3 bàn.

Hai đội ghi bàn: 4/6 trận gần nhất của Phần Lan có kết quả hai đội ghi bàn. Hàng thủ của Anh đã bị Hy Lạp đè bẹp ở trận đấu trước và cú sốc đó có thể khiến họ mất tự tin và phải nhận bàn thua trước Phần Lan.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Phần Lan và Anh đều không kiếm phạt góc tốt. Trong 10 trận gần đây, Phần Lan thu về trung bình 3,6 quả góc còn Anh là 4,4 quả.

Dự đoán kết quả Phần Lan vs Anh: 1-2

Thông tin xung quanh trận Phần Lan vs Anh

Phan Lan vs Anh
Nhận định Phần Lan vs Anh

- 5/7 trận gần nhất của Anh có kết quả hai đội ghi bàn.

- Anh thủng lưới trước ở 5/7 trận gần đây.

- Phần Lan không thắng 5 trận gần đây.

- Phần Lan thủng lưới 8 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Phần Lan có nhiều hơn 2 bàn.

- 5/6 trận gần nhất của Phần Lan có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Phần Lan có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỉ lệ thắng của Anh ở trận này cao hơn, đạt 75%.

- Trọng tài Giori Kruashvili rút ra trung bình 0,17 thẻ đỏ và 4,47 thẻ vàng mỗi trận.

- Phần Lan đang đứng thứ 64 trên bảng xếp hạng FIFA còn Anh đứng thứ 4.

Phong độ và thành tích đối đầu Phần Lan vs Anh

 

Đội hình dự kiến

Phần Lan (4-2-3-1): Hradecky; Stahl, Hoskonen, Ivanov, Uronen; Schuller, Peltola; Lod, Kamara, Antman; Pukki

Anh (4-2-3-1): Pickford; Walker, Guehi, Colwill, Lewis; Rice, Gallagher; Palmer, Bellingham, Gordon; Watkins

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X