Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Peru vs Uruguay 08h30 ngày 12/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Tư 09/10/2024 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Peru sẽ tiếp đón Uruguay trên sân nhà ở vòng 9 trong bối cảnh đang xếp bét bảng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Với lợi thế sân nhà, Peru ít nhất cũng có thể gây ra khó khăn cho Uruguay.

Nhận định bóng đá Peru vs Uruguay

Peru đã trải qua một kỳ Copa America 2024 vô cùng thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng. Họ chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đấu. La Blanquirroja thậm chí còn không ghi được bàn nào ở giải đấu này.

Nhận định Peru vs Uruguay 08h30 ngày 1210 (Vòng loại World Cup 2026) 1
Peru chưa thắng trận nào ở vòng loại World Cup lần này

Chính vì vậy, việc Peru ghi được bàn trước Colombia ở vòng loại World Cup hồi tháng 9 phá đi sự nặng nề trong đội. Dù vậy, họ vẫn phải chịu chia điểm trước Colombia vì bàn gỡ hòa của Luis Diaz ở phút 82. Ở trận đấu tiếp theo gặp Ecuador, Peru lại phải nhận một thất bại 0-1 đầy thất vọng.

Với những kết quả này, Peru vẫn là đội duy nhất chưa thắng trận nào ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Không khó hiểu khi họ đang đứng ở vị trí bét bảng sau 8 vòng đấu với chỉ 3 điểm. Khoảng cách tới vị trí dự vòng play-off liên lục địa đã lên tới 6 điểm cùng hiệu số cách biệt khổng lồ.

Lực lượng của Peru ở đợt tập trung lần này lại gặp những vấn đề lớn. Tiền đạo chủ lực Gianluca Lapadula chấn thương và phải rời đội tuyển sớm. Tiền vệ Renato Tapia cũng phải rút khỏi đội.

Nhận định Peru vs Uruguay 08h30 ngày 1210 (Vòng loại World Cup 2026) 2
Uruguay đã chia tay huyền thoại Luis Suarez

Trong khi đó, Uruguay đang thể hiện tốt ở vòng loại World Cup lần này. Thầy trò Marcelo Bielsa đang đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ 3 điểm ít hơn đội đầu bảng Argentina.

Kết quả này đến sau khi Uruguay về đích ở vị trí thứ 3 tại Copa America 2024. Đây là kỳ Copa America mà La Celeste có thành tích tốt nhất kể từ năm 2011.

Dù vậy, Uruguay đã bị cầm hòa không bàn thắng trong 2 trận đấu gần nhất. Luis Suarez đã chính thức giã từ sự nghiệp quốc tế nhưng không ghi được bàn trước Paraguay. Nhưng anh vẫn giải nghệ với tư cách chân sút ghi bàn tốt nhất trong lịch sử Uruguay với 69 bàn sau 142 lần ra sân.

Ở trận đấu với Peru, Uruguay sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột sau án treo giò. Jose Gimenez, Mathias Olivera, Federico Valverde, Nahitan Nandez và Darwin Nunez sẵn sàng trở lại sau khi nhận án treo giò trước Venezuela. Đó cũng là một trong những lý do khiến Uruguay mất điểm trên sân Venezuela ở vòng trước.

Xét về thành tích đối đầu, Uruguay hoàn toàn vượt trội so với Peru khi chỉ thua 1 trong 10 trận gần đây, thắng tới 6. Tuy nhiên, Peru đã bất bại trong 3 trận gần nhất tiếp đón Uruguay. Lợi thế sân nhà trong các trận đấu ở Nam Mỹ là điều không thể xem thường và chắc chắn Uruguay sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt Peru vs Uruguay

Peru không thua: Dù chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất trước Uruguay nhưng Peru cũng chỉ thua có 2 trận. Ngoài ra, Peru bất bại trong 3 trận gần nhất tiếp đón Uruguay trên sân nhà.

Từ 2 bàn trở xuống: 6/7 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có tối đa 2 bàn thắng. 6/7 trận gần nhất của đội cửa trên Uruguay cũng chỉ có tối đa 2 bàn được ghi.

Từ 9 phạt góc trở lên: Số lượng phạt góc ở các trận đấu Nam Mỹ thường không nhiều. Nhưng với một trận đấu có ít bàn thắng thì khả năng xuất hiện nhiều phạt góc là tương đối ổn. Đội cửa trên Uruguay đã kiếm được trung bình 5,3 quả góc trong 10 trận gần đây và có thể giúp trận đấu tới bùng nổ phạt góc.

Dự đoán kết quả Peru vs Uruguay: 1-1

Thông tin xung quanh trận Peru vs Uruguay

Peru vs Uruguay
Nhận định Peru vs Uruguay

- Uruguay không thua trong 4 trận gần nhất đối đầu Peru.

- 5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 3 bàn.

- Uruguay không thắng 6 trận gần nhất.

- 6/7 trận gần nhất của Uruguay có ít hơn 3 bàn.

- 5/6 trận gần nhất của Uruguay có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 6/7 trận gần nhất của Uruguay có ít hơn 11 phạt góc.

- Peru không thắng 5 trận gần đây.

- 7 trận gần nhất của Peru có ít hơn 3 bàn.

- 7/9 trận gần nhất của Peru có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 7/8 trận gần nhất của Peru có ít hơn 11 phạt góc.

- Peru đang đứng thứ 43 trên bảng xếp hạng FIFA còn Uruguay đứng thứ 11.

Phong độ và thành tích đối đầu Peru vs Uruguay

 

Đội hình dự kiến

Peru (3-5-2): Gallese; Araujo, Zambrano, Callens; Advincula, Cartagena, Calcaterra, Pena, Lopez; Valera, Flores

Uruguay (4-3-3): Rochet; Nandez, Gimenez, Saracchi, Bueno; Valverde, Ugarte, De Arrascaeta; Pellistri, Nunez, Torres

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X