Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympiakos vs Sporting Lisbon 01h45 ngày 13/9 (Champions League 2017/18)

Thứ Ba 12/09/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olympiakos vs Sporting Lisbon lúc 01h45 ngày 13/9 (Bảng D Champions League/cúp C1 châu Âu 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Olympiakos vs Sporting Lisbon 01h45 ngay 139 (Champions League 201718) hinh anh
Olympiakos vs Sporting Lisbon

Nhận định Olympiakos vs Sporting Lisbon: 2-1

Rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của hai tên tuổi lớn Barcelona và Juventus, cơ hội đi tiếp của Olympiakos và Sporting Lisbon là cực nhỏ nên có lẽ hợp lý nhất là hai đội chỉ đặt mục tiêu xếp thứ 3 để được xuống chơi ở Europa League sau khi kết thúc vòng bảng Champions League. Chính vì vậy, màn đụng độ giữa 2 đội ở Piraeus đêm nay được dự báo rất khốc liệt.

Cả 2 đều đang khởi đầu ấn tượng ở giải quốc nội. Sporting Lisbon toàn thắng 5 vòng đầu tiên ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, ghi 13 bàn thắng và chỉ lọt lưới 3 lần. Với 15 điểm, họ cùng Porto chia sẻ vị trí dẫn đầu.

So với đối thủ, Sporting Lisbon được đánh giá cao hơn hẳn về chất lượng đội hình cũng như đẳng cấp, thực lực. Sporting sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia BĐN như Patricio, William Carvalho, Adrien Silva hay Gelson Martins. Kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, đội bóng của HLV Jorge Jesus còn được bổ sung thêm những cái tên khá chất lượng như Coentrao từ Real, Mathieu từ Barca, Doumbia hay Bruno Fernandes.

Nhưng Sporting Lisbon lại đang thi đấu rất tệ trên sân khách ở đấu trường Champions League. 11 trận xa nhà gần nhất ở sân chơi cấp CLB số 1 thế giới, đội bóng Bồ Đào Nha chỉ thắng 1 và đã thua tới 7 trận, trong đó 6/7 trận sân khách gần nhất.

Màn khởi đầu thăng hoa của Sporting ở giải quốc nội thực tế không quá nổi bật bởi các đối thủ họ đều bị đánh giá thấp hơn nhiều trong khi thi đấu ở Champions League luôn có sự khác biệt rất lớn. Nói đâu xa, 4 mùa giải gần nhất, Sporting 3 lần dự vòng bảng nhưng đều bị loại sớm, không thể lọt vào vòng knock-out.

Bên kia chiến tuyến, Olympiakos cũng khởi đầu khá tốt ở giải VĐQG Hy Lạp với 3 trận bất bại (thắng 2), ghi được 6 bàn và 2 lần để lọt lưới. Họ hiện dẫn đầu BXH cùng AEK Athens. Cuối tuần vừa rồi, họ chủ động buông giải quốc nội để dành sức cho đấu trường châu ÂU.

Với sự chuẩn bị tốt, Olympiakos hoàn toàn có thể giành kết quả khả quan. Sức mạnh của họ chính là sân nhà khi trong 12 lần tiếp khách gần nhất ở đấu trường châu Âu, đội bóng Hy Lạp chỉ thua 2 trận trước hai ôn lớn Bayern Munich và Arsenal. Còn lại, họ thắng 8. Từ năm 2013 tới nay, có không ít đội bóng mạnh đã phải ôm hận ở Georgios Karaiskáki như Benfica, Man Utd, Atletico Madrid hay Juventus.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU OLYMPIAKOS VS SPORTING LISBON


- Ở trận giao hữu gần nhất giữa 2 đội vào năm 2012, Sporting Lisbon giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG OLYMPIAKOS VS SPORTING LISBON

- Olympiakos: Vắng Jagos Vukovic (chấn thương).
- Sporting Lisbon: Vắng Daniel Podence và Fabio Coentrao (chấn thương); Khả năng ra sân của Cristiano Piccini còn bỏ ngỏ.

Trên 2 1/4 bàn thắng cả trận: Dưới thời HLV Besnik Hasi, Olympiacos có xu hướng tấn công nhiều hơn, đặc biệt khi chơi tại sân nhà. Thống kê chỉ ra rằng 6/7 trận sân nhà gần nhất của Olympiakos kết thúc với ít nhất 3 bàn. Bên kia chiến tuyến, Sporting Lisbon đang thể hiện khả năng tấn công thăng hoa. Do đó, đây hứa hẹn sẽ là 1 trận đấu tưng bừng bàn thắng.

Dưới 9 1/2 quả phạt góc cả trận: Trong 4 trận gần nhất của Olympiakos, có tới 3 trận kết thúc với tổng góc từ 9 trở xuống. Thống kê này đã ít nhiều phản ánh khả năng phòng ngự từ xa khá tốt của đội bóng Hy Lạp. Trong khi đó, Sporting Lisbon lại thường không thể hiện được khả năng tấn công biên và tạo sức ép trên sân khách. Bởi vậy, với tỷ lệ 9 1/2 mà đưa ra, khó có thể kì vọng 1 trận đấu nhiều góc tại Piraeus đêm nay.

Gia Cát Dự (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X