Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympiakos vs Fiorentina (02h00 ngày 30/5): Tìm vinh quang ở Athens

Thứ Hai 27/05/2024 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fiorentina sẽ bước vào trận chung kết cúp C3 thứ hai liên tiếp. Lần này, đối thủ của họ là Olympiakos, những người gần như sẽ có lợi thế sân nhà khi trận chung kết diễn ra tại thủ đô của Hy Lạp.

Nhận định trận đấu Olympiakos vs Fiorentina

Fiorentina đã có một hành trình nhẹ nhàng để tiến đến trận chung kết Europa Conference League mùa này. Những bại tướng của đội bóng Italia đều bị đánh giá thấp hơn. Maccabi Haifa và Viktoria Plzen bị loại ở những trận đấu knock-out đầu tiên. Thử thách lớn nhất là Club Brugge ở vòng bán kết nhưng Fiorentina cũng vượt qua không mấy khó khăn.

Nhận định Olympiakos vs Fiorentina (02h00 ngày 305) Tìm vinh quang ở Athens 1
Fiorentina lọt vào trận chung kết cúp C3 lần thứ 2 liên tiếp

Đây là lần thứ hai liên tiếp mà Fiorentina tiến tới trận chung kết cúp C3. Năm ngoái, Viola đã bị West Ham đánh bại ở trận chung kết với tỉ số 2-1. Đó là trận đấu mà Fiorentina để thua ở phút thi đấu chính thức cuối cùng vì pha lập công của Jarrod Bowen.

Fiorentina tiến vào trận chung kết với chuỗi 13 trận bất bại ở cúp châu Âu. Đoàn quân của Vincenzo Italiano bất bại trong cả 6 trận vòng bảng và 6 trận ở vòng knock-out. Trước đó, họ cũng vượt qua Rapid Wien ở vòng sơ loại để góp mặt ở vòng đấu bảng của Europa Conference League năm nay.

Fiorentina bước vào trận chung kết với phong độ tốt khi chỉ thua 1 trong 7 trận đấu gần nhất. Lối chơi tấn công nhanh và kỹ thuật đang được Fiorentina thể hiện và họ cần thể hiện những điều này để hướng tới chiến thắng tại sân AEK Arena.

Tuy nhiên, Olympiakos đang tỏa sáng khi chơi ở thế cửa dưới. Đại diện Hy Lạp đã đánh bại Fenerbahce và cả Aston Villa để tiến vào trận chung kết Europa Conference League mùa này.

Nhận định Olympiakos vs Fiorentina (02h00 ngày 305) Tìm vinh quang ở Athens 2
Olympiakos đánh bại Aston Villa để tiến vào trận chung kết

Mùa giải khó khăn của Olympiakos với 3 sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện đã khép lại bằng một chiến tích lịch sử là lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu. Thậm chí, Olympiakos còn có lợi thế khi đá trận chung kết chỉ cách sân nhà vài kilomet, và chắc chắn họ cũng sẽ có cảm giác như đá trên sân nhà vì lượng cổ động viên hùng hậu góp mặt cả trong và ngoài sân.

Nếu Olympiakos đăng quang, họ sẽ trở thành câu lạc bộ Hy Lạp đầu tiên giành chức vô địch châu Âu. Đó là một động lực khổng lồ để Olympiakos chiến đấu hết mình.

Chiến tích ấn tượng nhất trong hành trình đến chung kết của Olympiakos phải kể đến việc đánh bại Aston Villa cả trên sân nhà lẫn sân khách ở vòng bán kết. Tiền đạo Ayoub El Kaabi đã có một mùa giải xuất sắc khi ghi được 32 bàn và 3 kiến tạo trong 49 lần ra sân. Khả năng săn bàn thắng kể cả khi đơn độc của cầu thủ này giúp Olympiakos có thể hy vọng.

Trên băng ghế huấn luyện, Jose Luis Mendilibar của Olympiakos nhìn chung được đánh giá cao hơn Vincenzo Italiano. Dù mới nhậm chức từ tháng 2 nhưng Mendilibar đã nhanh chóng xây dựng được một tập thể Olympiakos vô cùng đáng gờm. Vì vậy, có thể đại diện Hy Lạp sẽ gây ra rất nhiều vất vả cho Fiorentina ở trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt Olympiakos vs Fiorentina

Hai đội ghi bàn: Cả hai đội đều có những tài năng tấn công xuất sắc nhưng thiếu kỷ luật trong phòng ngự. 8 trận gần nhất của Fiorentina chứng kiến hai đội ghi bàn. Viola cũng chỉ giữ sạch 5 trong 27 trận gần nhất. Trong khi đó, Olympiakos thủng lưới 9 bàn trong 11 trận. Vì vậy, rất dễ để hai đội cùng có bàn ở trận này.

Từ 3 bàn trở lên: Với việc hai đội cùng có được bàn thắng, trận đấu này cũng sẽ dễ có từ 3 bàn thắng trở lên. Nếu có một bàn thắng trong hiệp một, rất dễ để trận đấu này xuất hiện kịch bản rượt đuổi kịch tính.

Ayoub El Kaabi ghi bàn: El Kaabi đã ghi 5 trong 6 bàn thắng của Olympiakos ở vòng bán kết gặp Aston Villa. Ở cúp C3 mùa này, El Kaabi đã ghi được 10 bàn. Vì vậy, có thể tin tưởng vào việc El Kaabi ghi được bàn ở trận đấu này.

Dự đoán kết quả Olympiakos vs Fiorentina: 2-1

Thông tin xung quanh trận Olympiakos vs Fiorentina

Olympiakos vs Fiorentina
Nhận định Olympiakos vs Fiorentina
  • Olympiakos: Giulian Biancone chấn thương.
  • Fiorentina: Riccardo Sottil chấn thương.

- Fiorentina không thua 4 trận gần nhất.

- Fiorentina thủng lưới 8 trận gần đây.

- 7/8 trận gần nhất của Fiorentina có từ 3 bàn trở lên.

- Fiorentina thủng lưới trước ở 4/5 trận gần đây.

- 6 trận gần nhất của Fiorentina có ít hơn 11 phạt góc.

- 6 trận gần nhất của Olympiakos có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Fiorentina cao hơn, đạt mức 43%.

- Trọng tài Artur Soares Dias rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 4,9 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Olympiakos vs Fiorentina

 

Đội hình dự kiến

Olympiakos (4-3-3): Tzolakis; Rodinei, Retsos, David Carmo, Ortega; Chiquinho, Iborra, Hezze; Podence, El Kaabi, Fortounis

Fiorentina (4-2-3-1): Terracciano; Dodô, Martínez Quarta, Milenković, Biraghi; Mandragora, Bonaventura; González, Beltrán, Kouamé; Belotti

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X