Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympiacos vs Aston Villa (02h00 ngày 10/5): Thử thách khó khăn

Thứ Năm 09/05/2024 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa cần phải chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn trên sân của Olympiacos mới có hy vọng lội ngược dòng để tiến vào trận chung kết cúp C3 năm nay. Đó thực sự là một thử thách vô cùng khó khăn.

Nhận định trận đấu Olympiacos vs Aston Villa

Aston Villa được đánh giá cao vượt trội so với Olympiacos ở trận lượt đi tại Villa Park. Nhưng đại diện của Hy Lạp đã tạo ra một cú sốc chấn động. Sau 52 phút thi đấu, tỉ số của trận đấu là 2-2. Bước ngoặt xuất hiện ở phút 56 khi Olympiacos được hưởng penalty và El Kaabi đã hoàn tất cú hat-trick. Đến phút 67, Santiago Hezze ấn định tỉ số 4-2 cho đội khách. Dù đã rất nỗ lực và được hưởng một quả phạt đền cuối trận nhưng Aston Villa cũng không thể rút ngắn được tỉ số.

Nhận định Olympiacos vs Aston Villa (02h00 ngày 105) Thử thách khó khăn 1
Aston Villa không có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Trước khi trận đấu này diễn ra, Aston Villa được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch cúp C3. Họ được nhận định là có 80% cơ hội lọt vào trận chung kết và 47% cơ hội lên ngôi, cao hơn hẳn 3 đội bóng còn lại.

Tinh thần của Aston Villa cũng xuống thấp hơn nữa khi họ để thua Brighton cuối tuần qua. Đây là trận đấu mà những trụ cột của Villa như Douglas Luiz, Ollie Watkins hay John McGinns đều đá chính trọn vẹn 90 phút nhưng không thể tạo ra một kết quả tốt.

Việc HLV Unai Emery từ chối xoay tua đội hình để chuẩn bị cho trận đấu với Olympiacos cho thấy Aston Villa không đánh giá cao đấu trường này. Mục tiêu quan trọng nhất của đội bóng nước Anh vẫn là giành suất dự Champions League mùa sau. Aston Villa vẫn cần phải thắng Liverpool hoặc Crystal Palace trong những trận đấu cuối cùng để đảm bảo được dự C1. Nếu không thể giành được điểm, Aston Villa cần Spurs phải thua 1 trong 3 trận đấu cuối cùng. Nhìn chung, cơ hội để Villa giữ vị trí trong top 4 là tương đối sáng sủa do Spurs không đạt phong độ cao và còn phải gặp Man City. Hơn nữa, Aston Villa đang có lợi thế nhiều hơn 9 hiệu số so với Tottenham.

Nhận định Olympiacos vs Aston Villa (02h00 ngày 105) Thử thách khó khăn 2
Olympiacos giành chiến thắng 4-2 xứng đáng ở lượt đi

Với tình hình hiện tại, Aston Villa có thể dồn toàn lực cho trận bán kết lượt về với Olympiacos. Tuy nhiên, cơ hội để Villa lội ngược dòng cũng không cao do khoảng cách lên đến 2 bàn và Olympiacos chơi rất khó chịu trên sân nhà.

Olympiacos đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Hy Lạp thứ hai lọt vào chung kết cúp châu Âu sau Panathinaikos mùa 1970/71. Trên sân nhà Georgios Karaiskakis gần đây, Olympiacos đã thắng 4 trong 5 trận đấu. Tiền đạo Ayoub El Kaabi đang đạt phong độ đỉnh cao khi dẫn đầu danh sách ghi bàn ở cúp C3 với 8 bàn thắng.

Thực ra vẫn còn hy vọng cho Aston Villa khi Olympiacos rất sợ các đội bóng Anh. Trong lịch sử, Olympiacos đã đối đầu với một đối thủ Anh ở vòng knock-out cúp châu Âu 9 lần nhưng chỉ giành quyền đi tiếp vỏn vẹn 1 lần. Tuy nhiên, Aston Villa đã đánh mất lợi thế sân nhà và giờ thì công việc dành cho đoàn quân của Unai Emery trở nên nặng nề hơn gấp nhiều lần.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Olympiacos vs Aston Villa sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/05.

Nhận định đặc biệt Olympiacos vs Aston Villa

Olympiacos không thua: Olympiacos chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường và thắng 4 trận liên tiếp trên sân nhà. Trong khi đó, Aston Villa không thắng 3 trận gần nhất và chỉ thắng 1 trong 6 chuyến làm khách gần đây.

Từ 3 bàn trở lên: Với lợi thế sân nhà, Olympiacos hoàn toàn có thể gây ra khó khăn cho Aston Villa. Đại diện nước Anh đang phải thi đấu với cường độ cao và nhiều cầu thủ thấm mệt. Cuối tuần qua, Aston Villa sử dụng đội hình chính để thi đấu với Brighton và các cầu thủ không được nghỉ ngơi đầy đủ. Vì thế, trận đấu tới hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều bàn và Olympiacos không tử thủ như tưởng tượng.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Cả Aston Villa và Olympiacos đều là những đội có khả năng kiếm phạt góc tốt. Olympiacos kiếm được trung bình 6,25 quả góc trong 20 trận còn với Aston Villa là 6,05 quả. Trận đấu tới sẽ diễn ra với tốc độ cao và hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều quả phạt góc.

Dự đoán kết quả Olympiacos vs Aston Villa: 2-1

Thông tin xung quanh trận Olympiacos vs Aston Villa

nhan dinh bong da du doan Olympiacos vs Aston Villa cup c3 chau au conference league hom nay
Nhận định Olympiacos vs Aston Villa
  • Olympiacos: Andreas Ndoj và Giorgos Masouras bị treo giò. Gelson Martins, Ruben Vezo và Nelson Abbey chấn thương.
  • Aston Villa: Youri Tielemans, Boubacar, Kamara, Emi Buendia, Tyrone Mings, Jacob Ramsey, Alex Moreno và Nicolo Zaniolo chấn thương.

- Aston Villa không thắng 3 trận gần đây.

- Aston Villa không giữ sạch lưới 5 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Villa có từ 3 bàn trở lên.

- Villa thủng lưới trước ở 4/5 trận gần đây.

- 7/9 trận gần nhất của Villa có từ 4 thẻ phạt trở xuống.

- 5/7 trận gần nhất của Villa có từ 10 phạt góc trở xuống.

- Olympiacos bất bại 8 trận gần đây, nhưng thủng lưới 7 trận.

- 6/8 trận gần nhất của Olympiacos có từ 3 bàn trở lên.

- Olympiacos mở tỉ số ở 6/8 trận gần nhất.

- 6/8 trận gần nhất của Olympiacos có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của Olympiacos có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Aston Villa ở trận này cao hơn, đạt mức 50%.

Phong độ và thành tích đối đầu Olympiacos vs Aston Villa

 

Đội hình dự kiến

Olympiacos (4-3-2-1): Tzolakis; Rodinei, Retsos, David Carmo, Ortega; Hezze, Iborra, Chiquinho; Podence, Fortounis; El Kaabi

Aston Villa (4-4-2): Olsen; Cash, Lenglet, Konsa, Digne; Rogers, McGinn, Douglas Luiz, Diaby; Watkins, Bailey

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X