Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Philippines 15h00 ngày 17/8 (Sea Games 29)

Thứ Năm 17/08/2017 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nữ Việt Nam vs Nữ Philippines lúc 15h00 ngày 17/8 (Môn bóng đá nữ Sea Games 29 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh nu Viet Nam vs nu Philippines 15h00 ngay 178 (Sea Games 29) hinh anh
Nữ Việt Nam quyết tâm giành HCV
Nhận định Nữ Việt Nam vs Nữ Philippines: 4-0


SEA Games 2013, U23 Việt Nam dừng bước ngay từ vòng bảng. Mọi hi vọng của người hâm mộ dồn cả vào tuyển nữ. Hàng chục phóng viên thuê xe, đi hàng trăm kilomet từ Nay Pyi Taw đến Mandalay để chờ đợi giây phút thầy trò HLV Trần Vân Phát bước lên bục cao nhất.

Sự kỳ vọng nhanh chóng chuyển thành nỗi thất vọng. Trong trận chung kết, Việt Nam thua Thái Lan với tỷ số 1-2 dù thi đấu quả cảm. Khi tiếng còi kết thúc vang lên, nhiều cầu thủ đã đổ gục, bật lên những tiếng khóc tức tưởi. HLV Trần Vân Phát vội lao đến, vỗ về các học trò và nói rằng: “Hai năm sau chúng ta sẽ làm lại”.

Tuyển nữ Việt Nam phải chờ lâu hơn họ tưởng, bởi SEA Games 2015 chủ nhà Singapore gạt bóng đá nữ ra khỏi danh sách các môn thi đấu. Phải tới kỳ Đại hội năm 2017, bộ môn này mới lại được “hồi sinh”. HLV Trần Vân Phát cùng nhiều tuyển thủ đã không thể chờ được cho tới ngày có cơ hội phục hận. Niềm hi vọng cho lần thứ năm giành HC vàng để sánh ngang với Thái Lan lúc này được đặt trên vai HLV Mai Đức Chung và nhiều gương mặt cầu thủ mới.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ, chỉ còn chờ ra trận mà thôi”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ. HLV người Hà Nội vốn rất có duyên với tuyển nữ Việt Nam, từng hai lần giành HC vàng SEA Games. Đội sẽ mở màn chiến dịch tìm lại vị thế số một bằng trận ra quân gặp Philippines.

Ngoài trình độ chuyên môn có phần vượt trội, Việt Nam còn có lợi thế về thể lực. Đội chưa đá trận nào trong khi cách đây hai ngày Philippines phải khổ chiến với chủ nhà Malaysia, để giành chiến thắng 2-1.

Rất hưng phấn với kết quả có được, nhưng các thành viên của Philippines đều thừa nhận họ khó có thể chơi ngang ngửa khi đối đầu Việt Nam, đội đang đứng thứ 32 thế giới.

“Chiến thắng trước Malaysia giúp đội tự tin. Nhưng quả thực trận đấu tới vô cùng khó khăn bởi Việt Nam là đối thủ rất mạnh. Hi vọng chúng tôi qua được ải này”, đội trưởng Impelido chia sẻ.

Thành tích tốt nhất mà bóng đá nữ Philippines có được là tấm HC đồng ở SEA Games 1985, kỳ đại hội đầu tiên mà nội dung này được thi đấu. Năm nay, Liên đoàn bóng đá Philippines kỳ vọng họ có thể tái lập kỳ tích của 32 năm trước. Một chiến thắng trước Việt Nam sẽ giúp họ chạm một tay vào tấm HC đồng bởi năm nay giải chỉ có năm đội, thi đấu vòng tròn tính điểm để quyết định thứ hạng.

“Đội phải hồi phục thể lực thật nhanh để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Đối thủ này ở một đẳng cấp cao hơn hẳn, chúng tôi sẽ phải cải thiện hàng phòng ngự, đặc biệt là khâu kèm người”, HLV Dimzon cho hay.

Ở phía bên kia chiến tuyến, tuyển nữ Việt Nam tỏ ra khá bình thản. “Philippines có tiến bộ lớn thời gian qua nhưng họ không phải đối thủ quá khó chơi. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ. Mục tiêu của đội là thắng từng trận một, hướng tới HC vàng”, HLV Mai Đức Chung cho hay.

Trước giờ xung trận, tuyển nữ nhận tin vui khi được nhà tài trợ trao tặng 100 triệu đồng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam: Kiều Trinh, Bùi Thị Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Muôn, Bích Thùy, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Nguyệt.
Philippines: Beza, Bernal, Castaneda, Del campo, Dimaandal, Lemoran, Madarang, Navaja, Palacios, Rodriguez, Ruetas.

Theo Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X