Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nottingham vs Newcastle (03h00 ngày 18/3): Không dễ cho “Chích chòe”

Thứ Sáu 17/03/2023 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Nottingham vs Newcastle nghiêng một chút về phía “Chích chòe”, nhưng không dễ để họ có được chiến thắng trên sân City Ground.

Nottingham vs Newcastle: Điểm tựa City Ground

Chuỗi trận toàn hòa và thua của Newcastle vừa được cắt đứt sau chiến thắng 2-1 trước Wolves trên sân nhà. Alexander Isak mở tỷ số cho đội chủ nhà, trước khi Hwang Hee-chan cân bằng tỷ số ở phút 70. Nhưng 11 phút trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ vào sân thay người Miguel Almiron ghi bàn thắng quyết định giúp “Chích chòe” giành 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định Nottingham vs Newcastle (03h00 ngày 183) Không dễ cho “Chích chòe” 1
Newcastle vừa đánh bại Wolves 2-1 trên sân nhà

Chiến thắng của Newcastle càng trở nên ý nghĩa hơn khi Liverpool để thua sốc 0-1 trên sân của Bournemouth. Như vậy là đội bóng của Eddie Howe đã tận dụng thất bại của Lữ đoàn đỏ để đòi lại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa Newcastle và Spurs đang là 4 điểm, nhưng cơ hội kết thúc mùa giải trong Top 4 của đội bóng vùng Đông bắc nước Anh vẫn khá sáng, bởi họ đá ít hơn đội bóng thành London 2 trận.

Nên nhớ rằng Newcastle và Tottenham còn một trận đối đầu trực tiếp trên sân St James' Park vào cuối tháng 4 tới. Trước khi các giải đấu lớn ở châu Âu nhường chỗ cho đợt tập trung của ĐTQG, Callum Wilson và các đồng đội sẽ làm khách trên sân của Nottingham Forest ở vòng 28 Ngoại hạng Anh. Ở trận lượt đi trên sân nhà, “Chích chòe” đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Fabian Schar và Callum Wilson là những người ghi bàn ở trận đấu vào tháng 8 năm 2022.

Nhận định Nottingham vs Newcastle nghiêng một chút về phía “Chích chòe”, nhưng không dễ để họ có được chiến thắng trên sân City Ground. Nên nhớ rằng phong độ sân khách của thầy trò Eddie Howe gần đây là khá tệ. Theo thống kê, Newcastke không thắng trên sân khách tại Premier League kể từ đầu năm 2023. Trải qua 4 chuyến hành quân họ thu về vỏn vẹn 3 điểm (hòa 3, thua 1). 

Hàng thủ tốt nhất Premier League mùa này hiện đang gặp những vấn đề, bằng chứng là 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận họ không thể giữ sạch lưới. Đây là điều mà Newcastle cần phải cải thiện, bởi Nottingham Forest đã ghi bàn ở 12 trong số 13 trận đấu của họ tại City Ground mùa này.

Bên kia chiến tuyến, Nottingham Forest được đặt cho biệt danh “khôn nhà dại chợ” cũng chẳng sai, bởi đội bóng này luôn chơi cực tốt trên sân nhà, nhưng cứ rời xa City Ground là họ không còn là chính mình. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng của Steve Cooper đã phải nhận thất bại 1-3 trước Tottenham. Joe Worrall là người ghi bàn danh dự cho đội khách, trước đó cú đúp của Harry Kane và bàn thắng của Son Heung-min giúp đội chủ nhà dẫn trước 3-0. 

nhan dinh bong da soi keo Nottingham vs Newcastle ngoai hang anh premier league hom nay
 Nottingham vs Newcastle vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23

Thất bại 1-3 trước Tottenham đến chỉ vài ngày sau trận thua tan nát 0-4 trên sân của West Ham. Nottingham thật sự yếu đuối khi phải làm khách, họ mới giành được 6 điểm trên sân khách sau 13 trận, ít nhất giải đấu. Tính ra 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội bóng của Steve Cooper không thể giành chiến thắng, trong đó có 3 trận thua và 2 trận hòa. Cả 2 điểm có được đều đến từ sân nhà, với những trận hòa trước Everton và Man City.

Đội bóng này hiện vẫn đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng, nhưng bây giờ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Bị đánh giá thấp hơn Newcastle, Nottingham có lẽ chỉ chờ đợi vào lợi thế sân nhà để hy vọng có điểm trước “Chích chòe”. Ở sân City Ground, Nottingham không thua trong 9 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, chỉ MU là có chuỗi trận bất bại dài hơn trên sân nhà (12).

Thống kê chỉ ra rằng, 77% số điểm tại Premier League của Nottingham đã được kiếm trên sân nhà mùa này, tỷ lệ cao nhất trong giải đấu. Trong 2 lần tiếp đón Newcastle gần nhất, đội chủ sân City Ground đều giành chiến thắng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Cooper, Nottingham mới thua 3 trận sân nhà kể từ đầu giải, gần nhất là vào tháng 9/2022 trước Fulham. Không chỉ cầm hòa Man City và Chelsea, Nottingham còn đánh bại Liverpool tại City Ground. Với những gì đã thể hiện, đội chủ nhà tự tin giành điểm từ tay Newcastle.

Về mặt lực lượng, 3 cầu thủ Nottingham Forest dính chấn thương vào cuối tuần trước, với việc Wayne Hennessey gặp vấn đề về đầu gối trong quá trình khởi động trước trận đấu với Spurs, trong khi đó Brennan Johnson gặp vấn đề ở háng còn Chris Wood bị đau ở đùi, cả 3 đều chưa chắc có thể ra sân trước Newcastle. Ngoài ra, Dean Henderson, Taiwo Awoniyi, Willy Boly, Scott McKenna, Omar Richards và Giulian Biancone đều vắng mặt vì các chấn thương khác nhau. 

Nhận định Nottingham vs Newcastle (03h00 ngày 183) Không dễ cho “Chích chòe” 2
Nottingham toàn thắng trước Newcastle trong 2 trận sân nhà gần nhất

Về phía Newcastle, Howe đã xác nhận rằng Anthony Gordon sẽ bỏ lỡ chuyến hành quân tới sân City Ground do chấn thương mắt cá, trong khi đó Emil Krafth vẫn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối. Joelinton vắng mặt do án treo giò, bởi vậy bộ ba tiền vệ gồm Sean Longstaff, Bruno Guimaraes và Joe Willock nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Sau khi ghi bàn thắng quyết định khi vào sân thay người cuối tuần trước, Almiron, người đã ghi 30% số bàn thắng của Newcastle ở Premier League mùa này khả năng cao sẽ trở lại đội hình xuất phát, nhưng Callum Wilson có thể tiếp tục dự bị cho Isak.

Nhận định Nottingham vs Newcastle

Tỷ lệ châu Á trận Nottingham vs Newcastle ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. “Chích chòe” đang có thứ hạng tốt hơn rất nhiều đội chủ nhà, việc họ được đánh giá cao hơn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, Nottingham đang có chuỗi 9 trận bất bại trên sân nhà, họ đánh bại Newcastle trong 2 trận gần nhất trên sân City Ground. 

Nhận định Nottingham vs Newcastle (03h00 ngày 183) Không dễ cho “Chích chòe” 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới, tỷ lệ phạt góc trận Nottingham vs Newcastle

Trên sân nhà, Nottingham bất bại theo tỷ lệ châu Á ở 11/12 trận vừa qua. Trong khi đó, Newcastle thua tỷ lệ châu Á ở 4 trong 5 trận gần nhất trên sân khách. 

Dự đoán tỷ số: 2-2

Nhiều bàn thắng (Trên 2.25)

Những trận đấu gần đây giữa Nottingham và Newcastle thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Theo đó, 6 trận gần nhất giữa hai đội, chỉ 1 lần có ít hơn 2 bàn thắng, đó chính là trận đấu ở trận lượt đi mùa giải năm nay. 2 trận đấu gần nhất của Nottingham và trận đấu gần nhất của Newcastle đều kết thúc với nhiều hơn 2 bàn thắng.

Nottingham đã ghi bàn ở 12 trong số 13 trận gần nhất trên sân nhà, trong khi đó hàng thủ Newcastle để thủng lưới ở cả 7 trận gần đây. Đó là lý do để tin rằng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Nottingham đang có chuỗi 9 trận bất bại trên sân nhà ở mặt trận Ngoại hạng Anh.
  • Nottingham ghi bàn ở 12 trong 13 trận gần nhất trên sân nhà.
  • Nottingham thắng Newcastle 2 trận gần nhất tại City Ground.
  • Đã có hơn 2.5 bàn trong 3 trận gần nhất giữa Nottingham và Newcastle trên sân City Ground.
  • Nottingham Forest đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần đây ở Premier League.
  • Newcastle chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây.
  • Newcastle để thủng lưới ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Nottingham

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Nottingham vs Newcastle (03h00 ngày 183) Không dễ cho “Chích chòe” 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X