Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nigeria vs Equatorial Guinea 21h00 ngày 14/1 (CAN 2023)

Chủ Nhật 14/01/2024 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nigeria vs Equatorial Guinea thuộc vòng bảng giải vô địch châu Phi/CAN 2023: Nhận định bóng đá, dự đoán kết quả chi tiết, chuyên gia phân tích tỷ số trận đấu.

Nhận định bóng đá Nigeria vs Equatorial Guinea

Nigeria vs Equatorial Guinea
Nigeria vs Equatorial Guinea

Mục tiêu giành chức vô địch CAN lần thứ tư của Nigeria sẽ bắt đầu bằng cuộc chạm trán với Equatorial Guinea tại sân vận động Alassane Ouattara. Nigeria trong 2-3 năm trở lại dù sở hữu nhiều ngôi sao trên hàng công nhưng thành tích sân cỏ của “Những siêu đại bàng” lại không tương xứng.

Đội tuyển này đã không thể giành vé dự VCK World Cup 2022. Tại giải CAN kỳ trước, Nigeria thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bảng. Trong trận giai hữu cuối cùng trước CAN 2023, Đoàn quân của HLV Peseiro đã thua 0-2 trước CH Guinea. Kết quả này là trận thứ 3 liên tiếp Nigeria không thắng càng làm dấy lên nghi ngờ về khả năng chiến thuật của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và sự mất cân bằng của đội hình “Những siêu đại bàng”.

Đối với Equatorial Guinea, mục tiêu của họ tại giải CAN năm nay là ít nhất tái hiện được thành tích của kỳ 2021, mà đại diện Tây Phi này vào tới tứ kết. Tập thể được dẫn dắt bởi HLV Juan Micha bước vào VCK CAN 2023 tại Bờ Biển Ngà với phong độ xuất sắc: bất bại trong suốt năm 2023 (thắng 5/8 trận).

Trên hành trình giành vé dự Vòng chung kết CAN 2023, Equatorial Guinea từng đánh bại đối thủ mạnh như Tunisia. Và đó là cơ sở để thầy trò Micha tự tin hướng tới một kết quả khả quan trước Nigeria, đối thủ mà họ toàn thua trong các cuộc đụng độ trước đây.

  • Lựa chọn: Equatorial Guinea

Nhận định hiệp 1 Nigeria vs Equatorial Guinea

Nigeria toàn thắng (1-0) trong hiệp 1 cả 3 cuộc đối đầu gần nhất với Equatorial Guinea. Tuy nhiên đó đã là chuyện của quá khứ hơn 6 năm về trước. Hiện tại Nigeria đang không có hiệu suất tốt, với 4/5 trận không thắng 45 phút đầu. Về phía Equatorial Guinea, 8 trận bất bại gần nhất của ĐT này cũng là 8 trận mà họ từ hòa đến thắng trước giờ nghỉ giải lao.

  • Lựa chọn: Equatorial Guinea hiệp 1

Nhận định Tổng bàn thắng Nigeria vs Equatorial Guinea

3 trận liên tiếp của Nigeria, tổng bàn là từ 2 trở xuống. 4 trong 5 trận gần nhất tại các giải CAN của “Những siêu đại bàng” cũng không vượt mốc 2 bàn. Về phía Equatorial Guinea, 6 trận liên tiếp của đội tuyển này chỉ chứng kiến cả thảy 7 tình huống lưới rung. Khả năng cặp đấu Nigeria vs Equatorial Guinea “không quá 2 bàn chung cuộc” là rất dễ xảy ra.

  • Lựa chọn: Ít hơn 2.5 bàn

Dự đoán kết quả

Nigeria vs Equatorial Guinea: 1-1.

Thành tích đối đầu

Nhận định Nigeria vs Equatorial Guinea 21h00 ngày 141 (CAN 2023) 1
Thành tích đối đầu giữa Nigeria vs Equatorial Guinea

Thành tích gần đây

Nhận định Nigeria vs Equatorial Guinea 21h00 ngày 141 (CAN 2023) 2
Thành tích gần đây của Nigeria
Nhận định Nigeria vs Equatorial Guinea 21h00 ngày 141 (CAN 2023) 3
Thành tích gần đây của Equatorial Guinea

Đội hình dự kiến:

  • Nigeria: Uzoho; Osayi-Samuel, Ajayi, Bassey, Onyemaechi; Chukwueze, Iwobi, Onyeka, Simon; Moffi, Osimhen
  • Equatorial Guinea: Owono; Akapo, Anieboh, Orozco, Ndong; Ganet, Bikoro; Miranda, Machin, Salvador; Nsue

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X