Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Nigeria vs Cameroon 3h00 ngày 28/1 (CAN 2023)

Thứ Bảy 27/01/2024 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nigeria vs Cameroon thuộc vòng 1/8 CAN 2023: Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả bóng đá, phân tích tỷ số trận đấu, thống kê chi tiết.

Nhận định bóng đá Nigeria vs Cameroon

Nigeria đã thi đấu chật vật trong trận đấu cuối cùng của bảng A trước Guinea-Bissau, nhưng đoàn quân của Jose Peseiro vẫn có được thứ mà họ muốn, đó là 3 điểm để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

“Những siêu đại bàng” là đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhất tại VCK năm nay (13) nhưng họ chỉ ghi…3 bàn. Đây chính là điểm trừ lớn nhất của Nigeria và nó tất nhiên liên quan trực tiếp đến chất lượng dứt điểm dưới mức kỳ vọng của ngôi sao số 1 Victor Osimhen.

Nigeria cần lá bùa hộ mệnh của họ trở lại phong độ tốt nhất khi giải đấu bước vào giai đoạn knock-out. Nhất là khi đối thủ ở vòng 1/8 của “Những siêu đại bàng” là kịch địch cạnh tranh lâu năm “Sư tử bất khuất” Cameroon.

Dù vậy, phong độ của Cameroon tại VCK năm nay là không tốt, họ chỉ giành vé đi tiếp nhờ thắng lợi sát nút 3-2 trước Gambia ở lượt trận hạ màn vòng bảng. Tính từ tháng Mười, Cameroon không thắng 6/8 trận đã đấu.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở CAN chính là trận chung kết năm 2019 mà Nigeria hạ Cameroon với tỉ số 3-2 để nâng cao danh hiệu vô địch. Kịch bản chiến thắng cho Nigeria nhiều khả năng sẽ không thay đổi ở trận tái đấu này.

  • Lựa chọn: Nigeria

Nhận định hiệp 1 Nigeria vs Cameroon

6/7 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội (tính mọi giải) có bàn thắng từ hiệp 1. Trong 5 trận vừa qua của Nigeria, 4 lần xuất hiện lưới rung trước giờ nghỉ giải lao. Phía bên kia chiến tuyến, 7/8 trận liên tiếp của Cameroon chứng kiến ít nhất 1 pha lập công ở 45 phút đầu. Không bất ngờ nếu trận chiến đêm mai giữa họ sẽ tiếp tục kịch bản quen thuộc đó.

  • Lựa chọn: Có bàn hiệp 1

Nhận định Tổng bàn thắng Nigeria vs Cameroon

Nếu bỏ qua giao hữu thì 10 năm qua Nigeria đối đầu Cameroon 4 trận ở các giải chính thức. 4 trận đó 2 đội phá lưới nhau tới 14 lần, tức bình quân 3.5 bàn mỗi 90 phút. Kể từ tháng Ba năm ngoái, Nigeria sở hữu chuỗi 8 trận liền “nổ súng”, cả thảy 16 bàn. Với Cameroon, 3 trận vòng bảng CAN năm nay của “Sư tử bất khuất” có tới 11 pha lập công xuất hiện.

  • Lựa chọn: Nhiều hơn 2.25 bàn

Dự đoán kết quả

Nigeria vs Cameroon: 2-1.

Thành tích đối đầu

Nigeria vs Cameroon
Thành tích đối đầu giữa Nigeria vs Cameroon

Thành tích gần đây Nigeria vs Cameroon

Nhận định Nigeria vs Cameroon 3h00 ngày 281 (CAN 2023) 1
Thành tích gần đây của đội Nigeria 
Nhận định Nigeria vs Cameroon 3h00 ngày 281 (CAN 2023) 2
Thành tích gần đây của đội Cameroon

Đội hình dự kiến:

  • Nigeria: Nwabali; Aina, Bassey, Ekong, Ajayi, Bassey; Iwobi, Onyeka; Chukwueze, Osimhen, Lookman
  • Cameroon: Ondoa; Castelletto, Wooh, Tolo; Mbiayi, Ntcham, Anguissa, Yongwa; Ekambi, Aboubakar, N'Koudou

Bảng xếp hạng

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X