Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nigeria vs Bờ Biển Ngà 3h00 ngày 12/2 (Chung kết CAN 2023)

Chủ Nhật 11/02/2024 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nigeria vs Bờ Biển Ngà trận đấu chung kết CAN 2023 hôm nay: Nhận định bóng đá, chuyên gia phân tích kết quả, dự đoán tỷ số trận đấu, thống kê chi tiết.

Nhận định bóng đá Nigeria vs Bờ Biển Ngà

Bất chấp Nigeria đã từng 3 lần đăng quang chức vô địch châu Phi nhưng sự đội bóng của Jose Peseiro không được đánh giá cao khi bước vào VCK CAN năm nay. Cảm giác đó càng được củng cố khi “Siêu đại bàng” hòa đối thủ dưới cơ Equatorial Guinea 1-1 ở trận ra quân vòng bảng.

Tuy nhiên, Nigeria đã thắng liền 2 trận sau đó để giành ngôi đầu bảng A. Tại các vòng 1/8 và tứ kết, thầy trò Peseiro lần lượt vượt qua Cameroon (2-0), Angola (1-0) để thẳng tiến vào bán kết – trận đấu mà họ đánh bại Nam Phi ở loạt đấu súng luân lưu 11m.  

Điều kỳ lạ đối với đoàn quân của Peseiro là họ vào chung kết CAN năm nay dù ngôi sao số 1 Victor Osimhen không ghi bàn kể từ sau trận mở màn hòa Equatorial 1-1. Dù vậy, tiền đạo của Napoli vẫn đặt những dấu ấn quan trọng trong chiến tích của “Siêu đại bàng”.

Pha kiến tạo cho Ademola Lookman ở vòng 16 đội và việc đem về cho đội nhà 3 quả phạt đền kể từ đầu giải là những ví dụ. Tóm lại, dù có ghi bàn hay không, khả năng tác động đến trận đấu của Osimhen sẽ là chìa khóa để Nigeria đánh bại Bờ Biển Ngà thêm một lần nữa ở giải đấu năm nay, qua đó có lần thứ 4 đăng quang châu Phi.

Với Bờ Biển Ngà- chủ nhà của VCK, họ chắc chắn là đội tuyển tạo ra cảm xúc khó tả nhất cho đến nay. “Những chú voi” khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Guinea Bissau ở trận ra quân, nhưng 2 thất bại liên tiếp sau đó trước Nigeria (0-1) và Equatorial (0-4) khiến đội tuyển này chỉ có thể giành quyền dự vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Bước ngoặt trên hành trình “leo” vào chung kết của Bờ Biển Ngà chính là quyết định bổ nhiệm ông Emerse Faé làm HLV tạm thời. Bởi kể tư vòng knock-out, “Những chú voi” thể hiện một bộ mặt và tâm thế hoàn toàn khác. Bản lĩnh và kiên cường hơn rất nhiều.

Bờ Biển Ngà đã liên tiếp đánh bại Senegal (luân lưu 11m) và Mali (hiệp phụ) trong thế bị đối thủ dẫn bàn trước. Tới vòng bán kết, đội chủ nhà VCK xuất sắc hạ gục hiện tượng CHDC Congô 1-0 với pha lập công duy nhất của chân sút thuộc biên chế Dortmund Sebastien Haller.

Tuy nhiên giữa một Bờ Biển Ngà “chết đi sống lại” và một Nigeria càng đá càng cho thấy phẩm chất của 1 nhà vô địch thì nên nghiêng nhiều hơn về phía “Những siêu đại bàng”. Đừng quên, 2 cuộc đụng độ gần nhất Nigeria đều hạ Bờ Biển Ngà!

  • Lựa chọn: Nigeria

Nhận định hiệp 1 Nigeria vs Bờ Biển Ngà

20 năm qua, hai đội gặp nhau 8 trận và 7 trong số đó Nigeria bất bại hiệp 1. Tất cả 6 trận đã qua tại VCK năm nay, “Những siêu đại bàng” đều từ hòa tới thắng 45 phút đầu. Trong khi đó, Bờ Biển Ngà thậm chí còn không thể ghi bàn trước giờ nghỉ kể từ sau trận ra quân thắng Guinea Bissau. Tin vào Nigeria!

  • Lựa chọn: Nigeria hiệp 1

Nhận định Tổng bàn thắng Nigeria vs Bờ Biển Ngà

4 cuộc đụng độ liên tiếp giữa 2 đội, chỉ 1 phía ghi bàn và tổng lưới rung chung cuộc đều vượt qua mốc 2. Đáng chú ý, 3 trận trong số này tỉ số cuối cùng là 1-0. Thống kê cho thấy, 9 trận liên tiếp của Nigeria và 5/6 trận của Bờ Biển Ngà tại VCK năm nay cũng từ 2 bàn trở xuống. Tóm lại, trận chung kết CAN 2023 rất có thể sẽ được quyết định với chỉ 1 pha lập công!

  • Lựa chọn: Ít hơn 2 bàn

Dự đoán kết quả

Nigeria vs Bờ Biển Ngà: 0-1.

Thành tích đối đầu

Nigeria vs Bo Bien Nga
Thành tích đối đầu giữa Nigeria vs Bờ Biển Ngà

Thành tích gần đây Nigeria vs Bờ Biển Ngà

Nhận định  Nigeria vs Bờ Biển Ngà  3h00 ngày 122  (Chung kết CAN 2023) 1
Thành tích gần đây của đội Nigeria
Nhận định  Nigeria vs Bờ Biển Ngà  3h00 ngày 122  (Chung kết CAN 2023) 2
Thành tích gần đây của đội Bờ Biển Ngà

Đội hình dự kiến:

  • Nigeria: Nwabali; Ajayi, Troost-Ekong, Bassey; Osayi-Samuel, Onyeka, Iwobi, Aina; Simon, Lookman; Osimhen
  • Bờ Biền Ngà: Fofana; Aurier, Boly, Ndicka, Konan; Kessie, Seri, Fofana; Pepe, Haller, Adingra

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X