Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nice vs Metz 21h00 ngày 15/1 (Ligue 1 2016/17)

Chủ Nhật 15/01/2017 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nice vs Metz lúc 21h00 ngày 15/1 (Vòng 20 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Không còn phải phân chia sức lực, tâm trí cho các mặt trận khác, Nice giờ có thể thảnh thơi mà chiến đấu vì giấc mơ ngai vàng Ligue 1 mùa 2016/17. Gặp Metz, một chiến thắng là mệnh lệnh của Favre buộc các học trò phải làm được để khởi đầu nửa hành trình còn lại…
Nhan dinh Nice vs Metz 21h00 ngay 151 (Ligue 1 201617) hinh anh
Nice vs Metz

Trong vòng 1 tháng, khá nhiều chuyện đã xảy ra với Nice. Họ lần lượt bị loại ở hai đấu trường cúp: Liên đoàn Pháp (2-3 Bordeaux) và cúp Quốc gia (1-2 Lorient). Trước đó, Nice cũng đã bị hất văng khỏi đấu trường Europa League ngay từ vòng bảng. Như vậy, kể từ giai đoạn hai mùa bóng, “Les Gym” không còn phải chia quân, chia sức ra các mặt trận khác, và dồn toàn lực vào chinh phục Ligue 1.

Trong quãng thời gian ấy, sự ảnh hưởng của lịch thi đấu khiến cho Nice gặp không ít khó khăn. Chấn thương với các trụ cột diễn ra nhiều hơn, các kết quả tại giải VĐQG vẫn là mạch bất bại từ hôm 21/11 năm ngoái đến nay, song số trận hòa đã xuất hiện nhiều hơn (3/7).

Rất may cho Nice là các đối thủ bám đuổi phía sau như Monaco và PSG không đạt phong độ tốt nhất ở cuối giai đoạn lượt đi. Dẫu vậy, cách biệt chỉ là 2 điểm, mọi sơ sẩy sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Hiểu được điều ấy, mục tiêu của Nice không gì khác hướng đến 3 điểm trọn vẹn trong lần tiếp đón các vị khách Metz.

Metz thực sự đang lâm nguy ở phía cuối bảng xếp hạng. Đứng thứ 17/20, với vỏn vẹn 19 điểm, CLB này đang đứng trước nguy cơ rớt hạng nếu không sớm cải thiện các kết quả trong thời gian sớm nhất. Cũng giống như Nice, Metz bỏ liền hai giải cúp chỉ trong vòng một tuần (thua Lens ở cúp Quốc gia, kế đến là thất bại trước nhà ĐKVĐ PSG ở cúp Liên đoàn). Có chăng sự khác biệt đến từ mục đích đôi bên.

Nice muốn tập trung cho cuộc đua vô địch, trong khi Metz tập trung đua trụ hạng. “Les Grenats” khởi đầu mùa giải đầy hứa hẹn (thắng 3/4), nhưng rồi sa sút rất nhanh, phải mất 14 trận tiếp theo để có thêm 2 thắng lợi. Chiến thắng gần nhất mà tân binh của Ligue 1 giành được đã cách đây gần 2 tháng (2-1 Toulouse).

Càng đáng lo ngại hơn nữa khi thành tích sân khách gần đây của thầy trò Philippe Hinschberger rất tệ. Thua 3 trận liên tiếp, lọt lưới 9 bàn, trung bình thua 3 bàn/trận. Ngược lại không ghi nổi bàn nào vào lưới đối phương.

Với sự chênh lệch như vậy, thật bất ngờ nếu phần thắng không thuộc về phía đội chủ sân Allianz Riviera. Tuy nhiên, hãy đề phòng một Lorient thứ hai xuất hiện. Mà Metz thì cũng lâm cảnh “bần hàn” về điểm số, phong độ chẳng kém gì Lorient.

ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng: 5/7 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, 7/8 trận gần đây của Metz và 4/5 chuyến làm khách vừa qua của Metz đều có tổng bàn thắng là chẵn. Do đó, không bất ngờ nếu trận cầu đêm nay có kết cục với tổng bàn thắng chia hết cho 2.

Nhận định: 2-0

Theo nhandinhbongda.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X